Hoa hậu Diễm Hương: "Tôi bị bệnh hiếm, căn bệnh mà 10.000 người mới có 1 người bị"

"Gần tới ngày sinh, tôi bị một virus lạ. Lấy em bé ra thì em bé sẽ nhiễm virus mà chết...", Diễm Hương chia sẻ.

Diễm Hương đăng quang Hoa Hậu Thế giới người Việt năm 2010. Sau cuộc thi, cô là đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Trái đất 2011 và lọt top 14. Năm 2012, Diễm Hương một lần nữa là đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Hoàn vũ diễn ra tại Mỹ. Từ cuộc thi này, cô được một tờ báo dành cho phái đẹp ở Mỹ bình chọn là 1 trong 20 người có khuôn mặt đẹp nhất thế giới.

Tuy nhiên, đằng sau hào quang và sự nổi tiếng quá sớm ấy là những sóng gió, biến cố ập đến đời cô mà không phải ai cũng đủ mạnh mẽ để bước qua.

Mắc bệnh trầm cảm, luôn phải xốc tinh thần để bảo toàn tính mạng

Diễm Hương thừa nhận việc mình đi thi Hoa hậu Thế giới người Việt chỉ là… cho vui, cũng là hành động thể hiện sự ngông cuồng của tuổi trẻ. Bởi sau cuộc thi đó, cô đã có kế hoạch theo gia đình định cư tại Mỹ. Tất cả mong ước của Diễm Hương khi đó chỉ là mong đạt cái giải hoa hậu ăn ảnh. Thế nhưng vương miện đã chọn cô.

Hoa hậu Diễm Hương: Tôi bị bệnh hiếm, căn bệnh mà 10.000 người mới có 1 người bị-1

Hoa hậu Diễm Hương.

Bất ngờ nổi tiếng, bất ngờ trở thành người của công chúng khiến Diễm Hương phải trả giá đắt cho sự hiếu thắng của tuổi trẻ. Cô gần như choáng ngợp và như bị "nhấn chìm" trong sự xốc nổi bằng những phát ngôn gây sốc, thiếu suy nghĩ.

Câu nói khiến Diễm Hương bị ghét, bị ném đá nhiều nhất chính là: "Tôi không mong muốn vương miện. Nếu thích, tôi trả lại".

Sau hơn chục năm, nhìn lại quá khứ ấy, Diễm Hương bảo: "Tôi đăng quang lúc chưa tròn 20 tuổi, cái tuổi đầy bồng bột. Nếu bây giờ được cho xử lý lại tình huống năm đó, tôi sẽ xử lý tốt hơn để trở thành hoa hậu ít điều tiếng hơn.

Tôi sẽ nói, mình chưa sẵn sàng trở thành hoa hậu nhưng lỡ thành hoa hậu rồi nên mong mọi người cho tôi thời gian để thích nghi. Tôi là người rất cầu thị. Tôi tin là mình xứng đáng với chiếc vương miện đó", Diễm Hương mới chia sẻ trong chương trình Hạnh phúc ở đâu.

Không chỉ phát ngôn gây sốc khiến công chúng ghét mà Diễm Hương còn lấy chồng quá sớm, khi đăng quang mới hơn 6 tháng, lúc còn đang trong nhiệm kỳ hoa hậu của mình. Một lần nữa, cô lại trở thành đề tài cho công chúng soi mói.

Mỗi biến cố đều khiến cô lao đao. Tuy nhiên, với bản tính mạnh mẽ từ nhỏ, thị phi từ bên ngoài, áp lực từ dư luận không phải là điều có thể khiến Diễm Hương gục ngã. Điều cô sợ nhất, đau đớn nhất chính là từ gia đình, cha mẹ - hai người mà cô thương yêu nhất trên đời này.

Hoa hậu Diễm Hương: Tôi bị bệnh hiếm, căn bệnh mà 10.000 người mới có 1 người bị-2

"Tôi có tiền sử bị trầm cảm, cộng thêm áp lực dư luận nên luôn phải xốc tinh thần vui vẻ để bảo đảm an toàn mạng sống của mình. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất của tôi lại là gia đình. Tôi là con một. Tôi không muốn ba mẹ buồn.

Từ nhỏ tới lớn, ba mẹ luôn thấy tôi là một đứa bé mạnh mẽ, ít biểu cảm yếu đuối. Tôi không nói được những câu kiểu như: Con yêu mẹ, hay con cám ơn ba. Cho nên, nếu một ngày, ba mẹ thấy tôi ngã thì sẽ lo lắng lắm. Bởi vậy, lúc nào tôi cũng phải diễn cho ra vai trò mạnh mẽ của mình.

Ba mẹ tôi dù không sát bên nhưng họ luôn dõi theo tin tức về con. Dư luận xã hội, tôi đủ sức chống đỡ nhưng chỉ cần nghe tin gia đình có vấn đề gì là tôi phải lập tức chấn chỉnh ngay", Diễm Hương nói

Bê bối hôn nhân, ba mẹ từ mặt, suýt chết khi sinh con vì nhiễm virus lạ

Hơn 3 năm sau, hôn nhân đổ vỡ, lại một lần nữa, Hoa hậu Thế giới người Việt gặp khủng hoảng lớn về đời sống và sự nghiệp. Vì hôn nhân đổ vỡ và vì Diễm Hương chọn sinh con một mình với người khác đã khiến chính cha mẹ cô "từ mặt" con gái hơn 4 năm trời.

Chưa dừng lại ở đó, cũng vì sự lựa chọn này của Diễm Hương mà cô đánh mất cả sự nghiệp khi đang ở đỉnh cao.

Hoa hậu Diễm Hương: Tôi bị bệnh hiếm, căn bệnh mà 10.000 người mới có 1 người bị-3

"Khi đó, tôi đang là một cô hoa hậu trên đỉnh cao, đi show nửa tiếng được cả tỷ đồng. Vì nghĩ mình có thể tự lực về kinh tế, kiếm ra tiền, không phải dựa dẫm vào ai nên tôi bỏ hết. Cũng vì bê bối giữa tôi và chồng cũ mà mọi thứ sụp đổ. Tôi mất hết.

Mẹ không hiểu được quyết định đó của tôi. Khi tôi và chồng cũ chia tay, ba mẹ tôi rất sốc. Ba mẹ tôi nghĩ, đang sung sướng không chịu lại đi chọn cái gì đó rất viển vông. Còn tôi, đúng kiểu con nít ranh thích nói lý lẽ, rằng mình có thể tự làm ra tiền, còn nhiều lý tưởng, không cần sống dựa vào ai.

Tôi không đủ khéo léo để nói cho ba mẹ hiểu nên dẫn tới việc ba mẹ có suy nghĩ: Có một đứa con gái duy nhất, cho ăn học, trở thành hoa hậu mà giờ nói nó không nghe.

Vậy là ba mẹ mặc kệ. Mẹ rất giận. Hơn 4 năm, mẹ con tôi không nói chuyện với nhau. Ngay cả trong thời gian tôi đẻ con, nuôi con cũng không được gặp ba mẹ mình. Điều đó làm tôi rất ân hận", Diễm Hương bộc bạch.

Chặng đường hơn 10 năm sau đăng quang của Diễm Hương có quá nhiều biến cố. Thời điểm sinh con ở Mỹ, sinh mạng của Diễm Hương và con trai bị đặt lên bàn cân sinh tử.

"Lúc đó bác sĩ nói tôi về nhà cầu nguyện đi. Bởi gần tới ngày sinh, tôi bị một virus lạ. Nếu lấy em bé ra thì em bé sẽ nhiệm virus mà chết. Nếu giữ em bé, tôi sẽ sốt trên 40 độ và chết. Lúc đó, tôi rất sợ vì mình không có ba mẹ bên cạnh.

May mắn là cuối cùng cả hai mẹ con đều được an toàn. Tuy nhiên, sinh con xong, tôi lại bị bệnh hiếm, căn bệnh mà 10.000 người mới có 1 người bị. Tôi cũng lại một lần nữa cầu nguyện, rồi hai mẹ con cũng khỏe mạnh tới giờ", Diễm Hương chia sẻ.

Hoa hậu Diễm Hương: Tôi bị bệnh hiếm, căn bệnh mà 10.000 người mới có 1 người bị-4

Diễm Hương cùng con trai và cha mẹ

Cũng theo lời Diễm Hương thì chính cậu con trai là sợi dây vô hình kết nối lại tình cảm giữa cô và mẹ. Bản thân Hoa hậu Thế giới người Việt cũng luôn luôn cố gắng thể hiện cho đấng sinh thành thấy rằng, mình đã sai. Và bằng những hành động của mình, cô ngầm bày tỏ lời xin lỗi chân thành tới họ.

Bây giờ, sau nhiều biến cố, Diễm Hương và cha mẹ đã vui vẻ trở lại. Cô hạnh phúc với cuộc sống hiện tại, dù cả chục năm qua vẫn phải chữa bệnh. Cô đang nỗ lực quay trở lại, để lo cho con một cuộc sống tốt đẹp như ba mẹ cô đã từng lo cho cô.

Theo  Pháp luật và bạn đọc

Hoa hậu Diễm Hương