Hoàng Lan lấy dây buộc bụng để ngồi dậy trên giường bệnh

Nghệ sĩ vừa phát hiện bị Parkinson khi đang chống chọi di chứng từ ca mổ chữa thoát vị đĩa đệm khiến bà không thể đi lại.

Gần đây, những người đến thăm nghệ sĩ Hoàng Lan đều cảm thương khi nữ nghệ sĩ vừa mắc thêm bệnh Parkinson (một rối loạn thoái hóa của hệ thần kinh trung ương gây ảnh hưởng đến tình trạng cử động, thăng bằng và kiểm soát cơ) khiến chân tay run rẩy. Cách ngày, bà phải nhờ thầy đông y châm cứu để giảm bớt sự đau đớn.

"Bệnh tôi ngày một nặng, giờ tôi phải buộc dây vào bụng mới lấy thế ngồi dậy được trên giường", nghệ sĩ chia sẻ.

hoang-lan-lay-day-buoc-bung-de-ngoi-day-tren-giuong-benh

Hoàng Lan lấy dây buộc bụng để có thể ngồi dậy trên gường bệnh. Ảnh: Thiên Huy.

Sau đợt mổ cột sống chữa căn bệnh thoát vị đĩa đệm vào tháng 3/2016, Hoàng Lan hy vọng có thể sinh hoạt bình thường và mong đi diễn trở lại. Một năm qua, Hoàng Lan duy trì tập vật lý trị liệu tại bệnh viện với mong muốn hồi phục. Tuy nhiên, trước khi mổ bà bị đột quỵ kèm sức khỏe yếu do những di chứng. Bà còn gặp khó khăn với mắt phải hỏng hoàn toàn, mắt trái mờ (di chứng của việc tăng nhãn áp, viêm màng bồ đào từ nhiều năm trước). Tiền thuốc, thăm khám bệnh rất tốn kém. Số tiền do bạn bè, nghệ sĩ quyên góp giúp đỡ bà vơi dần. "Bây giờ tôi đang thiếu tiền mua thuốc. Tôi lại nằm một chỗ không làm ra tiền, chưa biết tính sao về lâu dài", Hoàng Lan tâm sự. 

Nghệ sĩ và những người em bà con của bà vẫn trọ trong căn hộ nằm ở tầng trệt một khu chung cư ở quận 10, TP HCM. Suốt thời gian dài vừa qua, bà chỉ nằm trên giường bệnh. Mỗi lần có bạn bè, khán giả đến thăm hỏi, động viên, bà mừng rơi nước mắt vì có người trò chuyện, ôn kỷ niệm với nghề. 

Nghệ sĩ Hoàng Lan sinh năm 1959 tại một tỉnh miền Tây Nam bộ. Bà trở thành diễn viên đoàn kịch nói Cửu Long Giang khi mới 17 tuổi. Sau nhiều năm lăn lộn trên các sân khấu, Hoàng Lan ghi dấu trong lòng khán giả phía Nam với các vai diễn như Hai Mưa Nắng, Lan Xì -po, má mì, chủ quán cơm tù... trong chương trình Trong nhà ngoài phố những năm 2000. Một thời, hình ảnh Hoàng Lan gắn liền với mái tóc bờm sư tử cá tính.

Nhiều năm trước, Hoàng Lan trầm cảm vì hôn nhân tan vỡ, tài sản thất thoát do làm ăn thua lỗ. Năm 2011, sau khi đóng phim Cổng mặt trời, nghệ sĩ suy sụp khi biết mình mang trong mình nhiều bệnh tật. Từ đó, bà vắng bóng trên sân khấu và phim trường.

( Theo VNE)

Hoàng Lan