Hoàng Sơn đụng độ "anh thiến heo" Hoàng Hải trong Gã thợ may

Sân khấu của NSND Hồng Vân vừa công diễn vở Gã thợ may vào tối 21.5. Vở diễn thuộc thể loại hài, kinh dị do đạo diễn Đinh Mạnh Phúc cầm trịch. Vở diễn có sự góp mặt của nghệ sĩ Hoàng Sơn - ông Bảy, nghệ sĩ Hoàng Mèo - ông Nam, nghệ sĩ Lê Nam - Nhị Ca, nghệ sĩ Đinh Mạnh Phúc - thợ may Sơn, Võ Đăng Khoa - Hợp.

Lần đầu tiên tứ Hoàng qui tụ tạo nên "Gã thợ may" một màu sắc mới trên sân khấu kịch Hồng Vân: Hoàng Sơn, Hoàng Mèo, Hoàng Hải, Hoàng Yến. Đây là một điểm nhấn trong chuỗi series kịch kinh dị - hài - tâm lý tại SK Kịch Hồng Vân.

Gã thợ may kể về câu chuyện của một người đàn ông làm nghề thợ may hiền lành, chất phát. Anh có mối tình với Trinh - con gái một phú ông giàu có. Tuy nhiên, vì không có đủ 50 cây vàng để hỏi cưới, anh đã liên tục làm việc ngày đêm. Biến cố ập đến khi Nhị ca, Đại ca, Tiểu tam Hợp đào mộ người chết và lấy đồ cổ quý giá đem chôn. Sau đó, họ vẽ bản đồ trên một sấp vải đem chia bản đồ làm 3 phần.

Tuy nhiên, tấm bản đồ bị đánh cắp khiến 3 gã trộm mộ nghĩ rằng, do Sơn tham lam giấu mất dẫn đến việc anh bị đánh què chân, mù một mắt, còn Trinh - người yêu của anh bị giết chết với vụ án đầy oan trái nhiều bí ẩn.

Để trả thù 3 kẻ gây ra cái chết cho người yêu mình và cô gái lấy trộm bản đồ, Sơn đã xây mật đạo và bắt nhốt 4 người để hành hạ. Mọi chuyện bị phát hiện khi ông Nam - một cảnh sát về hưu - phát hiện và khuyên Sơn cải tà quy chính.

Kịch bản được xây dựng lớp lang, có nhiều nút thắt. Trong đó, để giảm căng thẳng cho câu chuyện, vở diễn còn đan xen những mảng miếng hài duyên của Lê Nam, Hoàng Sơn... đầy duyên dáng.

Vở diễn mang thông điệp về tình yêu, cái ác sẽ phải trả giá và cuối cùng là thông điệp về tình người khác với phiên bản cũ khi dựa trên những vụ án oan tới thời điểm này vẫn chưa có hồi kết. Đó là thông điệp đầy tính nhân văn mà phiên bản "Gã thợ may 2024" muốn gửi gắm đến khán giả yêu kịch nói chung.

Ngoài ra, vở diễn còn quy tụ dàn sao trẻ gồm: Hoàng Hải - Mập, Khôi Nguyên - Đại ca, Hồng Nhung - Nhung, Hoàng Yến - Trinh, Thái Sơn - Thái, Trung Anh - Trung... Gã thợ may cũng là vở diễn mang tính kinh dị, hài của sân khấu Kịch Hồng Vân sắp tới cùng chuỗi kịch mới: Suối linh hồn, Người vợ ma 2, Quả tim máu,... đang được sáng đèn liên tục hàng tuần tại đây.

Theo Anh Anh/Báo giáo dục TPHCM

Hoàng Sơn , Hoàng Hải , Gã thợ may