Học sinh hào hứng “Đón Giáng Sinh cùng Findus”

Ngày 3/12, tại Trường tiểu học Vinschool ( Quận Bình Thạnh), Huy Hoàng Books đã tổ chức chương trình “Đón Giáng Sinh cùng Findus” đồng thời giới thiệu bộ truyện Pettson & Findus - bộ truyện gắn liền với bao thế hệ tuổi thơ của trẻ em Thuỵ Điển.

Ngày 3/12, tại Trường tiểu học Vinschool ( Quận Bình Thạnh), Huy Hoàng Books đã tổ chức chương trình “Đón Giáng Sinh cùng Findus” đồng thời giới thiệu bộ truyện Pettson & Findus - bộ truyện gắn liền với bao thế hệ tuổi thơ của trẻ em Thuỵ Điển. Xuyên suốt ba thập kỷ, ông lão Pettson và chú mèo Findus đáng yêu đã trở thành những người bạn thân thiết của bạn đọc Thụy Điển và bạn đọc toàn thế giới.

Các em HS Trường tiểu học Vinschool

Không chỉ tạo sân chơi Giáng Sinh và vui nhộn cho các bé, Huy Hoàng Books còn bày tỏ tham vọng lớn giúp các bạn nhỏ có tư duy của một “Công dân toàn cầu” ngay khi các em còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Bằng cách đưa ra hai bức tranh chân thực giữa hai quốc gia: Thuỵ Điển - Việt Nam cùng những câu chuyện sinh động của hai khách mời đặc biệt, chương trình “Đón Giáng Sinh cùng Findus” hi vọng sẽ mang đến cho các em cơ hội được giao lưu, trải nghiệm văn hóa, giáo dục các em về việc tìm kiếm những niềm vui bình dị xung quanh, nuôi dưỡng tình yêu động vật và có một mùa Giáng Sinh thật ý nghĩa.

Chương trình có sự tham gia của ngài Đại sứ Thuỵ Điển, Mr. Pereric Högberg và Ms. Hà Ngọc Nga - người sáng lập Tatuplay Dắt trẻ đi chơi.

Ngài Đại sứ Thuỵ Điển, Mr. Pereric Högberg chụp ảnh lưu niệm cùng các em HS Trường tiểu học Vinschool

Hoạt động của chương trình Đón Giáng Sinh cùng Findus góp phần xây dựng nền tảng cơ bản cho nhận thức của các bé về việc “trẻ em thế giới” đang lớn lên từng ngày như thế nào, để rồi các em tự nhận thức được nên nỗ lực phát triển như thế nào là phù hợp với bản thân. Bên cạnh đó, chương trình cũng khuyến khích ở các em tình yêu thương động vật, tránh xa thế giới công nghệ ảo để tìm kiếm những niềm vui chân thực trong cuộc sống đời thường. Như sự kỳ vọng của Ngài Đại sứ chia sẻ trong lời mở đầu của Bộ sách Pettson & Findus: “Trong một thế giới mà nhiều người tìm kiếm niềm vui xa xôi qua các loại màn hình công nghệ, tôi hy vọng ông lão và chú mèo từ Thuỵ Điển sẽ giúp bạn đọc mọi lứa tuổi ở Việt Nam tìm thấy những niềm vui giản dị quanh ta.”

Ngài Đại sứ Thuỵ Điển, Mr. Pereric Högberg giao lưu cùng các em HS Trường tiểu học Vinschool

Ngoài việc, đưa bộ truyện Pettson & Findus vui nhộn và bổ ích đến gần hơn với các em, hơn 150 em Trường TH Vinschool  đã được tham gia những trò chơi thú vị và nhận những món quà thật ý nghĩa đến từ Đại sứ Thụy Điển và Huy Hoàng Books.

Pettson & Findus gồm 9 tựa sách: Đại náo vườn rau, Findus ra riêng, Findus bé bỏng mất tích, Ngày buồn ngắn chẳng tày gang, Kế đuổi cáo, Gáy hoài khổ lắm gáy mãi, Giáng sinh hi hữu, Ổ bánh sinh nhật, Chuyến dã ngoại li kỳ. Bộ truyện đã tiêu thụ 15 triệu bản trên toàn thế giới và được dịch ra 55 thứ tiếng. Sáu tựa đầu đã được Huy Hoàng phát hành, ba tựa cuối cùng sẽ ra mắt vào tháng 12/2018. Đây cũng là bộ truyện nhận được tài trợ dịch thuật từ Hội đồng Nghệ thuật Thụy Điển.

Anh Minh

Đón Giáng Sinh cùng Findus , bộ truyện Pettson & Findus