Hôn Thúy Nga đắm đuối, MC Thanh Bạch lý giải khó kiềm chế được

Lần đầu tiên MC Thanh Bạch chia sẻ cảm giác chênh vênh, có lúc nghĩ đến cái chết sau khi vừa tan vỡ hôn nhân với nghệ sĩ Xuân Hương và lý giải về nụ hôn đắm đuối với bà Thúy Nga.

Hôn nhân đổ vỡ, rơi vào trầm cảm, muốn tìm đến cái chết

Trong dịp đón mừng tuổi mới, nghệ sĩ Thanh Bạch chia sẻ về sự tuyệt vọng tột cùng của mình, sau khi chia tay nghệ sĩ Xuân Hương: "Tôi đã ở độ tuổi này rồi, cũng không còn gì để giấu giếm. Trải qua gần hết đời người, hơn 30 năm thăng trầm trong nghệ thuật, đã có lúc tôi tưởng như mình ngã quỵ vì những thị phi, miệng đời cay nghiệt. Hạnh phúc gia đình tan vỡ, tôi rơi vào trạng thái chênh vênh, khủng hoảng, không ăn uống, kiệt sức đến mức cận kề với cái chết. Tôi đã viết sẵn câu slogan trên bia mộ của mình”.

 hon thuy nga dam duoi, mc thanh bach ly giai kho kiem che duoc hinh anh 1

Trái với tính vui nhộn, hoạt náo trên sân khấu, nghệ sĩ Thanh Bạch có những góc khuất, nỗi buồn. Đã từng có lúc người nghệ sĩ tài hoa này muốn tìm đến cái chết, sau khi hôn nhân đổ vỡ. Ảnh: NVCC

Nghệ sĩ Thanh Bạch nói thêm: “Tôi và Xuân Hương gắn kết cuộc đời nhau suốt 22 năm, từ ngày hai đứa còn là sinh viên nghèo khó ở Nga. Bao nhiêu là ân tình, kỷ niệm... Trải qua nhiều sóng gió, buồn phiền, chia tay là giải thoát cho nhau. Tôi thật sự không muốn điều đó xảy ra.

Không còn duyên nợ vợ chồng thì chúng tôi cũng vẫn là bạn tốt của nhau. Nhiều người thấy tôi hoạt náo trên sân khấu, nghĩ tôi là người không biết buồn, rất vô tâm. Họ đâu có biết, giai đoạn vừa chia tay Xuân Hương, tôi bị trầm cảm, có đêm ngồi một mình giữa 4 bức tường, đối diện với sự cô đơn kinh khủng. Người bình thường khi gặp chuyện buồn, họ buồn 1, còn nghệ sĩ như tôi buồn gấp 100 lần như vậy. Tôi chỉ muốn tìm đến cái chết, không còn thiết tha cuộc sống này nữa, bỏ bê tất cả công việc đang theo đuổi".

 hon thuy nga dam duoi, mc thanh bach ly giai kho kiem che duoc hinh anh 2

Nhóm hài "Tuổi trẻ cười sống": Tất My Loan, Bích Thủy, Quang Minh, Minh Ngọc, Xuân Hương, Thanh Bạch (thứ 3 từ trái sang) và chuyên gia người Nga. Ảnh: NVCC

Người bạn thân của anh, nhà văn Đỗ Ngọc Quang chia sẻ: "Khác với vẻ ngoài vui nhộn trên sân khấu, tưởng chừng không biết buồn với cuộc đời, nghệ sĩ Thanh Bạch có một tâm hồn cực kỳ nhạy cảm, dễ xao động và dễ bị tổn thương".

Người bạn thân này đang chấp bút viết hồi ký cho người nghệ sĩ tài hoa, kể về những giai đoạn khó khăn nhất cuộc đời. Anh Quang kể: "Tôi còn nhớ, vào một đêm khuya của năm 2006, Thanh Bạch bất ngờ gọi điện thoại cho tôi, than buồn quá, đang nghĩ đến cái chết. Tôi và Thanh Bạch đã hẹn nhau ở một quán nước bên bờ kênh Nhiêu Lộc. Gặp tôi, Thanh Bạch khóc. Chúng tôi ngồi nói chuyện với nhau đến 8 giờ sáng. Sau cuộc nói chuyện, Thanh Bạch mới có thể bình tâm phần nào. Cú sốc lớn nhất cuộc đời Thanh Bạch là thời điểm vừa chia tay Xuân Hương”.

Chia tay đã 10 năm, nhưng nghệ sĩ Thanh Bạch vẫn âm thầm dành cho người vợ cũ một tình cảm chân thành. Tất cả vì đứa con trai của hai người. Mẹ ruột nghệ sĩ Xuân Hương, hiện đã 86 tuổi, vẫn xem Thanh Bạch là một chàng rể quý.

 hon thuy nga dam duoi, mc thanh bach ly giai kho kiem che duoc hinh anh 3

Nghệ sĩ Thanh Bạch trước quảng trường Đỏ, Matcơva. Anh là thế hệ MC đầu tiên, được đào tạo tại Liên Xô (cũ) sau ngày thống nhất. Anh được mệnh danh "Đệ nhất MC". Do được đào tạo chính quy, có khả năng ở nhiều lĩnh vực sân khấu, tính hòa đồng và hay tham gia các hoạt động từ thiện, nghệ sĩ Thanh Bạch còn được khán giả ưu ái gọi là "nghệ sĩ quốc dân". Ảnh: NVCC

Nghệ sĩ Thanh Bạch cho biết mình đứng vững đến giờ này trong cuộc đời, lẫn nghệ thuật là nhờ tình cảm của bạn bè, khán giả dành cho mình. Anh xúc động: "Có người gặp tôi, ôm chầm tôi như thân thiết từ lâu lắm rồi. Họ nói thẳng: Tôi nghe người ta dèm pha anh, tôi cũng không có thiện cảm với anh. Giờ tiếp xúc anh, tôi mới hiểu tại sao anh có thể trụ lại lâu với nghề. Theo thời gian, anh càng có nhiều sáng tạo, trẻ trung. Tôi cảm nhận ở anh một năng lượng cảm hoá tuyệt vời".

"Cuộc đời ngắn ngủi. Hãy bớt sân si, tận hưởng niềm vui. Tôi là người thích xa xỉ tình cảm, nụ cười, tấm lòng với mọi người", nghệ sĩ Thanh Bạch hóm hỉnh.

Tiệc sinh nhật hoành tráng mới đây và mối tình đầy thị phi với bà Thuý Nga Paris

Ngày 1.12 vừa qua, nghệ sĩ Thanh Bạch mừng tuổi mới tại khu biệt thự vườn của bà "trùm"  trung tâm Thuý Nga Paris ở Long Thành, Đồng Nai.

Bà Thuý Nga cũng là người gắn kết với nghệ sĩ Thanh Bạch, sau khi anh chia tay người vợ cũ Xuân Hương. Người đàn bà giàu có, quyền lực của showbiz Việt đã bay từ Mỹ về Việt Nam để tổ chức sinh nhật cho "chàng" Thanh Bạch.

Có khoảng 500 đồng nghiệp, bạn bè và người hâm mộ đến chúc mừng tuổi mới của người đàn ông được mệnh danh là "đệ nhất MC", "Nghệ sĩ Quốc dân".

Thế nhưng, có nhiều ý kiến cho rằng nghệ sĩ Thanh Bạch đã quá xa xỉ, tổ chức một buổi sinh nhật hoành tráng, tốn kém, thay vì dành tiền để đi làm từ thiện. Nhiều người cũng cho rằng anh và bà Thuý Nga Paris đã "quá đà" khi thể hiện tình cảm với nhau trước đám đông.

 hon thuy nga dam duoi, mc thanh bach ly giai kho kiem che duoc hinh anh 4

Bà Thúy Nga Paris nâng ly chúc mừng sinh nhật Thanh Bạch mới đây. Ảnh: Dương Cầm

Nghệ sĩ Thanh Bạch từ tốn phân trần: "Tất cả tiệc sinh nhật này đều do bạn bè tổ chức. Mọi người muốn cho tôi có niềm vui bất ngờ trong ngày đặc biệt. Nói chung, đây là sự xa xỉ đầy ắp yêu thương của hơn 30 năm nghề, do các đồng nghiệp, bạn bè, người hâm mộ dành tặng cho tôi. Là nghệ sĩ, tôi đã làm cho mọi người vui suốt năm, chẳng lẽ chỉ có một ngày cho tôi vui, mọi người không đồng ý sao?"

Để chứng minh "tình cảm" của bạn bè dành cho mình, nghệ sĩ Thanh Bạch cho biết chi tiết: "Thuý (cách gọi thân mật dành cho bà "trùm" Thuý Nga- PV) là người đứng ra tổ chức sinh nhật và bạn bè, đồng nghiệp, người hâm mộ chung tay, góp sức.

Thuý là người có kinh nghiệm thiết kế sân khấu từ ngày mới thành lập trung tâm Thuý Nga Paris, lúc còn khó khăn. Nàng tốt nghiệp Hoạ viên Kiến trúc nên cùng với nhân viên của mình đi mua nguyên phụ liệu trang trí từ A đến Z, không phải tốn tiền thuê mướn.

Chiếc bánh kem là do cô Chi, giám đốc công ty bột mì Mikko tặng. Ban giám đốc và các nghệ sĩ tham gia gameshow ở những công ty hợp tác với tôi như: Vietcom, Sen vàng, Kiết Tường, Blue Ocean... cũng mang quà, tiết mục đến góp vui".

Nghệ sĩ Thanh Bạch xin phép được nêu tên hết mọi người đã góp tay trong ngày vui của mình, như là một cách tri ân.

"Tôi đã hạnh phúc được gặp lại những người bạn cũ trong ngày sinh nhật của mình: Hiển Phượng, cùng đạo diễn Trần Đăng Nhân, là hai người bạn học chung trường sân khấu 2 và hai người bạn học cùng thời ở Liên Xô là thuyền trưởng Phạm Viết Hưng, điêu khắc gia Lê Minh Huy - nguyên trưởng khoa Điêu khắc trường đại học Mỹ Thuật", nghệ sĩ Thanh Bạch nói.

 hon thuy nga dam duoi, mc thanh bach ly giai kho kiem che duoc hinh anh 5

MC Trác Thúy Miêu và diễn viên Quý Bình chúc mừng sinh nhật nghệ sĩ đàn anh Thanh Bạch. Ảnh: NVCC

Anh xúc động nói tiếp: "Tôi cũng cảm nhận được tình cảm chân thành của các thế hệ nghệ sĩ dành cho mình. Mỗi người, mỗi tiết mục, đã làm nên một sinh nhật ấm áp, ý nghĩa. Đó là các nghệ sĩ lão thành như: Tùng Lâm, Tòng Sơn, Ngọc Thanh, Phú Quý, Mỹ Chi, Thiên Kim. Ngoài ra, còn có anh chị em nghệ sĩ khác: Diễn viên Quý Bình, MC Trác Thuý Miêu, Đàm Lưu Ly, lực sĩ Phạm Văn Mách, guitar Jonh Điền, nhạc sĩ Thái Hùng, ca sĩ Cẩm Như, Trúc Ly, Mai Yến Chi, Minh Quyền, Kim Hải, Trúc Ly, vũ đoàn The Tim, nhóm The time, nhóm Charming Girls, Bình Mập, Phúc Béo, ảo thuật gia Huy Nguyễn, dancer Phước Toàn, bé Khả Hân, bé Kutin, đoàn lân của nhóm nghệ sĩ Huỳnh Huy Cường".

"Đặc biệt nhà báo Nguyễn Công Khế đã dành thời gian cho tôi trong ngày sinh nhật. Cám ơn món quà hai thùng cơm cháy "vùng vịnh" của chị Lan. Các gia đình: Kim Hương, chị Thọ, gia đình nghệ sĩ xiếc Ngọc Viên, anh Thanh Nguyên, anh Minh Quang... cũng chung tay, mang đồ đến trang trí khu vườn cho lộng lẫy. Công ty nước giải khát Pepsi tài trợ phần nước uống. Riêng loa lắp đặt trong khu vườn là do thương hiệu loa Anna của công ty Thuận An đảm nhiệm, nhạc sĩ Hồng Dương phụ trách phần âm thanh. Ban giám đốc thương hiệu Anna cũng đã tặng tôi món quà đặc biệt trong ngày sinh nhật: Mời tôi làm đại sứ thương hiệu vào năm 2017!", nghệ sĩ Thanh Bạch cho biết.

 hon thuy nga dam duoi, mc thanh bach ly giai kho kiem che duoc hinh anh 6

Một bức hình nộm tình tứ của bà Thúy Nga và nghệ sĩ Thanh Bạch được đặt trong "vườn Thúy Nga". Ảnh: Dương  Cầm

Về việc làm từ thiện trong ngày sinh nhật, theo lời nghệ sĩ Thanh Bạch: "Trước tiệc sinh nhật ở Long Thành, tôi đã đãi 7 bàn tiệc chay ở viện dưỡng lão nghệ sĩ. Nhân dịp này, tôi cùng đoàn nghệ sĩ trẻ, các bác sĩ đi tặng quà, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho các nghệ sĩ lão thành đang sống tại đây. Ngoài ra, còn tổ chức chương trình văn nghệ cho các cụ khuây khoả. Tôi không hề công bố cho các cụ biết đây là tiệc sinh nhật của mình. Trong dịp này, NSƯT Diệu Hiền cũng sáng tác và ca một ca khúc tặng riêng cho tôi, nói về những việc thiện nguyện tôi đã làm. Hiện tại, tôi cũng đang vận động công ty âm thanh Thuận An, cùng các đồng nghiệp chuẩn bị một buổi phát thuốc, khám bệnh miễn phí và uỷ lạo nghệ sĩ ở chùa Nghệ sĩ vào 15.12 sắp tới.

Tôi xin nói thêm: Trong tiệc sinh nhật vừa qua ở Long Thành, tôi cũng vận động mọi người giúp đỡ cô Tim (cô gái Thụy Sĩ, là giám đốc nhà May mắn-PV) khai trương thêm cơ sở nuôi dạy các em khuyết tật, mồ côi ở Đắc Nông, ngoài cơ sở ở TP.HCM. Trước mắt cơ sở Lý An ủng hộ 20 triệu đồng và cô Quyên bên công ty Queen Food đồng ý đến xem sản phẩm của người khuyết tật sản xuất tại cơ sở nhà Mai mắn TP.HCM để giới thiệu ra nước ngoài, giúp hơn 500 mảnh đời bất hạnh có thêm thu nhập". 

 hon thuy nga dam duoi, mc thanh bach ly giai kho kiem che duoc hinh anh 7

Nghệ sĩ Thanh Bạch và bà Thúy Nga không ngần ngại bày tỏ tình cảm với nhau trong ngày sinh nhật. Ảnh: Dương Cầm

Trước phản ứng của một số người về việc nghệ sĩ Thanh Bạch bày tỏ tình cảm "quá đà" với bà Thuý Nga trước 500 quan khách, MC Thanh Bạch ngắn gọn: "Tôi là nghệ sĩ, trái tim dễ rung động và khó kiềm chế cảm xúc. Tôi nghĩ khi con người ta yêu nhau chân thành, việc bày tỏ tình cảm cũng là điều bình thường".

"Điều tôi hạnh phúc nhất, là đi đến đâu cũng được nhiều người yêu quý, từ Nam ra Bắc. Tôi rất tự hào khi được bà con, khán giả thương yêu gọi mình là Nghệ Sĩ Quốc Dân", nghệ sĩ Thanh Bạch vui vẻ bày tỏ.

 

 
Theo Dương Cầm (Một thế giới)

Tin liên quan

MC Thanh Bạch