Hữu Nghĩa đỡ đầu nhóm kịch Kim Ngưu để tưởng nhớ đàn em

Sau gần 2 tháng nghệ sĩ Đăng Lưu về với đất, nghệ sĩ Hữu Nghĩa đã tưởng niệm đàn em bằng cách vận động học trò thành lập nhóm kịch Kim Ngưu. Được biết theo tử vi Đăng Lưu thuộc chòm sao Kim Ngưu, vì vậy Hữu Nghĩa lấy cái tên này đặt cho nhóm kịch để anh em luôn nhớ rằng lúc nào anh cũng ở bên cạnh mình

 

 

 

Nghệ sỹ Hữu Nghĩa và thành viên nhóm kịch Kim Ngưu chụp hình lưu niệm với gia đình Đăng Lưu

Lúc còn sống, Đăng Lưu đã hợp sức với đàn anh Hữu Nghĩa dạy nghề diễn xuất cho một nhóm nghệ sĩ trẻ. Nhóm bạn này đã thành lập nhóm kịch trình diễn tại quán bar và café nhưng hoạt động một thời gian thì tan rã. Trước khi mất, Đăng Lưu có nhắn gửi Hữu Nghĩa tạo điều kiện cho các bạn trẻ cơ hội tiếp tục giấc mơ của họ. Đàn anh Hữu Nghĩa dù rất bận rộn nhưng vẫn quyết tâm hoàn thành tâm nguyện cho em.

Nhóm kịch Kim Ngưu có 18 thành viên gồm các bạn trẻ đang khát khao dấn thân vào kịch nghệ. Nhóm tập trung vào các vở tâm lý và hài dài từ 40 phút đến 1 tiếng. Địa điểm trình diễn là các quán café kịch. Nghệ sĩ Hữu Nghĩa là người tư vấn và thẩm định các vở diễn trước khi phục vụ khán giả.

Trưởng nhóm Cao Bảo Luân, người thay thế các vai diễn của Đăng Lưu trong các tiểu phẩm hài chung với Hữu Nghĩa, cho biết: “Lúc còn sống anh Đăng Lưu dựng nhiều vở cho nhóm Hướng Dương trình diễn. Tiếc là các vở diễn này thuộc sở hữu của Hướng Dương nên chúng em không được phép diễn lại cho nhóm Kim Ngưu. Tuy nhiên, trong các vở diễn của chúng em hình ảnh anh Đăng Lưu hiện hữu qua các nhân vật mang tính cách của anh ấy”.

Đại diện gia đình Đăng Lưu tặng nhóm kịch Kim Ngưu 20 triệu đồng tạo kinh phí hoạt động

Nghe tin nhóm Kim Ngưu thành lập, gia đình cố nghệ sĩ Đăng Lưu đã tặng cho nhóm 20 triệu đồng làm kinh phí. Đây là động thái mà gia đình tri ân những tấm lòng hướng về Đăng Lưu. Trong điều kiện nhóm mới thành lập, số tiền này sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho nhóm duy trì hoạt động.

HUY NGUYỄN

Huu Nghia