Huỳnh Lập ‘bê nguyên’ hoá trang Tổ trưởng dân phố đi nhận giải Mai Vàng 2020

Bất ngờ khi được xướng tên nhận giải Diễn viên hài được yêu thích nhất 2020 tại lễ trao giải danh giá Mai Vàng, Huỳnh Lập có lẽ là nghệ sĩ hài nhận giải hài hước nhất từ trước đến nay khi xuất hiện với hình ảnh giản dị và bê nguyên phần hoá trang “già nua” đến sự kiện.

Tối 14/1, Lễ trao giải Mai Vàng lần thứ 26 năm 2020 đã diễn ra tại Nhà hát Thành phố, Đây là giải thưởng tôn vinh những nghệ sĩ có hoạt động nghệ nổi bật, sáng tạo và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ nhất trong năm 2020.

Huỳnh Lập ‘bê nguyên’ hoá trang Tổ trưởng dân phố đi nhận giải Mai Vàng 2020

Là một trong những nghệ sĩ trẻ tuổi nhất của hạng mục Diễn viên hài được yêu thích nhất, Huỳnh Lập may mắn khi được xướng tên vào hạng mục đề cử cùng với những bậc tiền bối như Nghệ sĩ Hoài Linh, Nghệ sĩ Trường Giang, Lâm Vỹ Dạ… anh cảm thấy tự hào và may mắn khi được sự yêu thương và tin tưởng cũng như bình chọn của khán giả. Tuy nhiên, đúng vào ngày trao giải, Huỳnh Lập bận với lịch quay quảng cáo cho một nhãn hàng nổi tiếng về màn hình cho Tết khi đã ký hợp đồng từ nhiều tháng trước. Cùng đoàn phim bấm máy từ 6h sáng, nam diễn viên hối thúc ekip đẩy tiến độ công việc nhanh để kịp thời về tham dự sự kiện, gặp gỡ các đồng nghiệp vào dịp cuối năm nhưng cuối cùng lịch quay kéo dài tận khuya nên đành lỡ hẹn dù cho đã chuẩn bị rất kỹ trang phục là chiếc áo dài có thêu tay hoa mai vàng từ NTK Song Toàn.

Huỳnh Lập và Quản lý Hồng Tú

Huỳnh Lập cùng nhà báo Thanh Hiệp và MC Vũ Mạnh Cường

Tại phim trường, Huỳnh Lập vỡ oà khi tên mình được xướng ở giải thưởng Diễn viên hài được yêu thích nhất năm 2020 với dự án Kể chuyện ma “Một nén nhang” và “Tắt tiếng”. Bất ngờ với giải thưởng lớn này, Huỳnh Lập không kịp thay trang phục hay tẩy trang mà cùng Giám đốc sản xuất Hồng Tú bắt taxi từ Thủ Đức để về Nhà hát Thành phố chỉ mong gặp được Nghệ sĩ Ngọc Giàu, Tấn Beo để cảm ơn và xin lỗi ban tổ chức.

Huỳnh Lập hạnh phúc bên fans hâm mộ

Kịp có mặt tại sự kiện, Huỳnh Lập thu hút sự chú ý với tạo hình khác lạ của mình khi lộ rõ vẻ mệt mỏi, già nua vì mái tóc và râu ria khác lạ. Anh cho biết: “Hôm nay tôi phải hoá thân thành ông Tổ trưởng tổ dân phố nên phải tạo hình nhân vật 40 tuổi, râu tóc xuề xoà như thế này. Được mọi người báo tin tui, tôi chỉ kịp bắt taxi lên ngay Nhà hát chỉ mong đứng ngoài cổng đón mọi người và gửi lời xin lỗi cũng như cảm ơn chân thành. Tôi vui khi trước khi sân khấu tắt đèn, tôi kịp nhận lại cúp từ ban tổ chức và xúc động trước tình thương và thông cảm của mọi người dành cho mình. Tôi trân trọng và tri ân giải thưởng này và nó sẽ làm tôi chăm chỉ hơn”.

Huỳnh Lập trong vai Tổ trưởng dân phố

Minh Minh

Ảnh: Leon

Huỳnh Lập , nhận giải Mai Vàng 2020