Huỳnh Lập chia sẻ kiểu đi chợ có “1-0-2” khiến khán cười ngả nghiêng

Canh rau đay, thịt luộc, cà pháo, mắm tôm là những món ăn đậm vị Bắc Bộ khiến ai xa quê cũng phải nhớ về mỗi khi thưởng thức.

Tập 9 Cơm nhà Việt Nam phát sóng vào lúc 20h30 thứ sáu ngày 16/9 trên kênh HTV7. Chương trình tuần này, khán giả sẽ được thưởng thức một bữa ăn đậm vị bắc bộ từ chị Đỗ Quỳnh (43 tuổi, ở quận 1, TP.HCM).

Mở đầu câu chuyện tuần này, MC Huỳnh Lập đi ra chợ để thực hiện kế hoạch tìm đầu bếp đặc biệt cho chương trình. Nghe được tiếng la thất thanh từ xa, đầu bếp Hiền Minh bắt gặp nam MC đang bán trái cây dạo. Nam diễn viên hài hước cho biết: “Em đang bán trái cây, ai đi ngang cái em mời tham gia chương trình luôn chứ bình thương em đi vòng vòng mệt quá. Mà em phát hiện em rao như vậy còn mệt hơn đi vòng nữa”.

Vì chưa tìm được ai cho vị trí đặc biệt, nam MC đành “hạ mình” năn nỉ cô bán trái cây, anh shipper, chị gái đi chợ để tham gia chương trình. Tuy nhiên, tất cả mọi người đều phớt lờ và từ chối lời mời gọi đầy thú vị của anh. Trong lúc tuyệt vọng, nam MC gặp được chị Đỗ Quỳnh đang đi chợ. Nhận được lời mời, chị Quỳnh không ngại và chấp nhận thử thách nấu một bữa ăn đậm chất cơm nhà của chương trình.

Sau khi mua đầy đủ nguyên liệu, cả 3 nhân vật nhanh chóng quay về nhà để thực hiện các món ăn Thịt heo luộc chấm mắm tôm, Tim heo xào bông hẹ, Canh cua rau đay và mồng tơi. Trong lúc sơ chế nguyên liệu, chị Quỳnh chia sẻ về cảm tính của người phụ nữ khi nêm nếm các món ăn mà không cần phải định lượng gia vị trước. Lập tức, MC Huỳnh Lập cho biết: “Còn mình đi chợ theo kiểu cảm tính là mình cứ nhắm mắt đi thôi, mở mắt ra đứng ngay sạp nào là mình mua sạp đó”. Nghe xong, đầu bếp Hiền Minh và chị Quỳnh cười tít mắt vì “kiểu đi chợ cảm tính” của Huỳnh Lập.

Hoàn thành 3 món ăn vô cùng hấp dẫn, chị Quỳnh chiêu đãi MC Huỳnh Lập, đầu bếp Hiền Minh và bạn thân Phương Nhi một bữa cơm nhà đậm vị bắc bộ. Sau khi thưởng thức bữa ăn, đầu bếp Hiền Minh có chia sẻ: “Với bữa ngày hôm nay thì đúng khẩu vị của người miền Bắc. Khi đến gia đình ở miền Bắc vào mùa hè thì luôn luôn có một tô canh rau đay kèm theo thịt luộc, cà pháo là những món ăn khi ai xa quê nhìn thấy thì cũng rất nhớ”. Chính vì thế, chị Quỳnh xứng đáng nhận được bằng chứng nhận “Đầu bếp 5 sao” của chương trình Cơm nhà Việt Nam.

Đón xem Cơm nhà Việt Nam phát sóng vào lúc 20h30 thứ sáu hàng tuần trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Truyền thông Bee phối hợp với Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện.

MM

Huỳnh Lập , Cơm nhà Việt Nam