Huỳnh Lập – Dương Hoàng Yến kết hợp ra mắt MV nhạc phim đầy xúc động

Tiếp nối chuỗi sản phẩm xúc động và đầy tính nhân văn trong mỗi dịp Tết về, đạo diễn trẻ Huỳnh Lập cùng ca sĩ Dương Hoàng Yến đã cho ra mắt MV nhạc phim Xuân không về khiến nhiều khán giả náo nức.

Đây là dịp hiếm hoi khán giả được thấy Huỳnh Lập kiêm nhiệm vai trò là đạo diễn của một MV nhạc phim.

Khán giả vốn quen thuộc với hình ảnh một Huỳnh Lập rộn ràng, đầy biến hóa cả trong màn ảnh lẫn trên sân khấu. Anh có thể làm tốt cả vai trò là một diễn viên, đạo diễn, biên kịch hoặc cố vấn cho các tác phẩm kịch, tiểu phẩm hài, điện ảnh, tuy nhiên, đây có lẽ là dịp hiếm hoi khán giả được thấy Huỳnh Lập kiêm nhiệm vai trò là đạo diễn của một MV nhạc phim. Đối với chàng nghệ sĩ trẻ, sự ra đời của tác phẩm này là một cái duyên thú vị mà anh vô cùng trân quý và tâm đắc trong dịp Tết năm nay.

Huỳnh Lập và Dương Hoàng Yến

MV nhạc phim Xuân không về cũng chính là ca khúc chính của tác phẩm phim ngắn Xuân không về mà Huỳnh Lập vừa ra mắt cách đây không lâu. Bài hát được sáng tác bởi nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ qua phần thể hiện của giọng hát đầy nội lực mà vô cùng truyền cảm Dương Hoàng Yến.

Dương Hoàng Yến chia sẻ, cô có dịp gặp Huỳnh Lập trong một cuộc thi tài năng cấp quốc gia cách đây chưa lâu. Lần đó, dù cả hai hoạt động trong hai lĩnh vực khác nhau và cũng mới biết nhau lần đầu, nhưng Huỳnh Lập và Dương Hoàng Yến đã trò chuyện cực kỳ ăn ý và “hợp cạ”. Sau buổi gặp, cả hai đã thống nhất rằng một ngày nào đó khi có dịp, họ nhất định sẽ bắt tay cùng nhau cho ra đời sản phẩm chung.

MV nhạc phim Xuân không về chính là kết quả của lời hứa đó. Dương Hoàng Yến cho biết cô rất hài lòng với sự dàn dựng của đạo diễn trẻ Huỳnh Lập cho MV này, bởi nó không chỉ giúp làm tôn lên tinh thần cao đẹp, ý nghĩa xúc động của bài hát mà còn giúp kể lại một câu chuyện đầy tính nhân văn về cuộc sống của người phụ nữ Việt Nam.

Huỳnh Lập bật mí, bản thân anh cũng rất tâm đắc với sản phẩm lần này đây là dịp để Huỳnh Lập có thể “sống chậm” lại một chút và trải lòng với những suy nghĩ sâu lắng của mình dành cho ngày Tết. Anh hy vọng MV nhạc phim Xuân không về này của mình không chỉ có thể mang đến cho khán giả những giờ phút thư giãn ngọt ngào mà còn đọng lại một chút gì đó đáng suy ngẫm về nét đẹp của văn hóa Việt trong ngày Tết. Và cũng như nhiều sản phẩm khác trước đó của mình, Huỳnh Lập luôn tìm cách thổi hồn vào MV này theo một phong cách thuần Việt nhất có thể, nhẹ nhàng và truyền thống nhất có thể.

Một cảnh trong MV "Xuân không về"

Cả Huỳnh Lập và Dương Hoàng Yến đều cho biết, bản thân họ cũng rất yêu thích ca khúc Xuân không về vì bản thân giai điệu sâu lắng và ca từ dung dị nhưng xúc động của nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ. Huỳnh Lập chia sẻ, dù không hẳn là muốn theo đuổi mạnh mẽ con đường trở thành một đạo diễn MV, nhưng anh cũng hy vọng mình sẽ tiếp tục có thể hợp tác cùng giọng ca đầy tài năng của Dương Hoàng Yến và những ca khúc chạm đến trái tim người nghe của Tăng Nhật Tuệ trong tương lai. Là một nghệ sĩ trẻ, Huỳnh Lập luôn ý thức được sức ảnh hưởng của mình đến với công chúng, đặc biệt là các khán giả trẻ, thế nên anh luôn muốn bản thân mình phải tạo ra được những tác phẩm đẹp đẽ về mặt truyền thống như thế, để góp phần lưu giữ tinh thần Việt trong mỗi con người Việt Nam. Với riêng ca khúc và MV nhạc phim này, Huỳnh Lập cũng hy vọng nó sẽ có thể giúp nhiều bạn trẻ có được cái nhìn mới mẻ hơn, thấu suốt hơn về ngày Tết và sự hy sinh của người phụ nữ. Tết là dịp đoàn tụ với gia đình, và bất cứ ai, dù là vợ, hay chồng, hay bất cứ thành viên trong bất cứ gia đình nào đi nữa, cũng đều xứng đáng được đoàn viên cùng những người họ yêu thương.

Minh Anh

Huỳnh Lập , Dương Hoàng Yến