José Mourinho - vinh quang của 'Người đặc biệt'

José Mourinho - Up Close and Personal của tác giả Robert Beasley (Nguyễn An Nguyên dịch) có thể xem là cuốn sách kể chuyện cuộc đời bóng đá của vị huấn luyện viên được mệnh danh là 'Người đặc biệt'.

Với lợi thế là phóng viên thể thao của những tờ báo lớn ở Anh, lại là fan của Chelsea, Robert Beasley đã xây dựng được mối quan hệ thân tình với huấn luyện viên Mourinho và nhờ đó nhiều lần có được những bản tin độc quyền do chính “tay trong” này tuồn cho.

Cuốn sách José Mourinho - Up Close and Personal vì thế cũng có nhiều nét riêng mà trước đó các cuốn sách khác viết về vị huấn luyện viên người Bồ Đào Nha này không khai thác được.

Đọc để lý giải được những vinh quang của “Người đặc biệt” và cũng từ đó rút ra nhiều bài học về làm người, về quản trị, về khao khát cống hiến đạt được thành công.

Một khía cạnh khác mà người làm báo có thể rút tỉa từ cuốn sách này là cách khai thác, nuôi dưỡng nguồn tin, là tầm quan trọng của việc luôn bảo đảm tin, bài chỉ được đăng khi đã có ít nhất hai nguồn xác nhận dù nguồn tin thứ nhất có thân tình, uy tín đến cỡ nào.

theo TT

José Mourinho