Ju Uyên Nhi và Bảo Nghi được vinh danh Nghệ sĩ vì cộng đồng 2020

Mới đây, hai ca sĩ nhí Ju Uyên Nhi và Bảo Nghi vừa được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ vì cộng đồng do Nhà Văn hóa Thanh Niên tổ chức nhân dịp lễ kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam năm 2020. Được biết, Ju Uyên Nhi và Bảo Nghi là hai nghệ sĩ nhỏ tuổi nhất được tôn vinh trong lễ kỷ niệm Giỗ Tổ Sân khấu năm nay.

Ju Uyên Nhi là một nghệ sĩ nhỏ tuổi mang hai dòng máu Hàn – Việt. Ju Uyên Nhi từng được khán giả trong nước yêu mến khi cùng ca sĩ người Mỹ Kyo York trở thành quán quân chương trình Gương mặt thân quen nhí khi lúc bé mới 7 tuổi.

Còn bé Bảo Nghi Tham gia nghệ thuật từ lúc 3 tuổi, gắn bó với Nhà thiếu nhi TP Hồ Chí Minh suốt thời thơ ấu, giỏi đàn, giỏi hát, giỏi múa, năm 10 tuổi, Bảo Nghi được chọn tham gia chương trình Gương mặt thân quen mùa đầu tiên cùng nghệ sỹ Ngân Quỳnh. Bảo Nghi từng gây ấn tượng mạnh với tiết mục Thánh Gióng trong trích đoạn cải lương Phù Đổng Thiên vương và xuất sắc vào TOP 5 Gương mặt thân quen nhí.

Sau chương trình Gương mặt thân quen nhí, Ju Uyên Nhi và Bảo Nghi trở thành đôi bạn thân thiết, cùng tham gia các dự án nghệ thuật cũng như các chương trình thiện nguyện. Điển hình nhất là hai bạn nhỏ thường xuyên tham gia các nhiều dự án xã hội cùng Nhà văn hóa Thanh Niên do MC Quỳnh Hoa tổ chức và kết nối như tham gia biểu diễn tại chương trình Gắn kết yêu thương, tham gia dự án Chuyện nhỏ… Tháng 7/2020 vừa qua Ju Uyên Nhi và Bảo Nghi đã cùng với chương trình Gắn kết yêu thương đi thăm và tặng quà, giao lưu chia cùng bà con bị ảnh hưởng hạn mặn tại Xã Quới Thiện, Huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long. Cả hai đã bày tỏ niềm vui của mình về chuyến đi này trên trang cá nhân của mình. Được đến với những miền quê xa xôi, chia sẻ cùng những mảnh đời bất hạnh và khó khăn, với hai bạn nhỏ đó là một niềm hạnh phúc đong đầy. Mỗi chuyến đi là những câu chuyện đầy ý nghĩa và dạt dào yêu thương mà Ju Uyên Nhi và Bảo Nghi muốn chia sẻ với mọi người. Với Ju Uyên Nhi và Bảo Nghi, trao yêu thương là mình đã nhận được muôn vàn niềm hạnh phúc.

Được biết, hiện tại ngoài những chuyến đi thiện nguyện cùng chương trình Gắn kết yêu thương, cả hai cùng tham gia dự án cộng đồng Chuyện nhỏ do MC Quỳnh Hoa phụ trách. Chuyện nhỏ thôi là một loạt video clip gồm 45 tập, mỗi tập là một câu chuyện về văn hóa ứng xử - giao tiếp nơi công cộng - khu dân cư, công viên, bệnh viện, trường học, trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi giải trí... Cả hai cũng vừa ghi hình xong một tập Chuyện nhỏ cùng với MC Phước Lập về trường học, những điều nhỏ nhặt của tuổi học trò. Ju Uyên Nhi và Bảo Nghi hy vọng các bạn học sinh cùng trang lứa với mình sẽ cảm nhận được những điều hay và tích cực khi xem chương trình này.

Ngoài những hoạt động thiện nguyện tham gia cùng Nhà Văn Hóa Thanh Niên, Ju Uyên Nhi và Bảo Nghi còn cùng ekip KC Entertainment, ca sĩ Kyo York thực hiện các hoạt động xã hội khác. Như dịp lễ hoặc ngày chủ nhật được nghỉ ngơi, cả hai cùng ca sĩ Kyo hát giao lưu và phát quà từ thiện đến bà con có hoàn cảnh khó khăn. Ju Uyên Nhi và Bảo Nghi luôn đồng hành cùng hhững dự án âm nhạc thiện nguyện như Nơi Về Nương Náu, và đến nhiều vùng sâu vùng xa cùng Quỹ Dấu Ấn Yêu Thương. Ju Uyên Nhi và ca sĩ Kyo York từng trích tiền từ giải thưởng quán quân Gương mặt thân quen nhí để đóng góp vào quỹ từ thiện Dấu ấn yêu thương xây dựng trường Tiểu học Xín Cái (Mèo Vạc, Hà Giang) và tặng áo ấm cho các em nhỏ nơi này. Cả hai còn làm đại sứ để cùng chung tay kêu gọi những tấm lòng vàng đóng góp nhiều hơn. Về phía Bảo Nghi, cô bạn nhỏ vinh dự được chọn là Gương mặt đại diện- Đại sứ Áo dài bảng thiếu niên, thiếu nhi cuộc thi Người mẫu- Đại sứ Áo dài Việt Nam 2019. Bảo Nghi cho biết em cảm thấy vô cùng hạnh phúc và tự hào. Đã đồng hành và tham dự nhiều chương trình và các hoạt động về áo dài, cùng với các Đại sứ Áo dài khác, em sẽ cố gắng làm tất cả để các bạn nhỏ Việt Nam thêm yêu quý áo dài, lan tỏa tình yêu đối với chiếc Áo dài, để vẻ đẹp của dân tộc luôn được tỏa sáng, gìn giữ và trân trọng.

Ju Uyên Nhi và Bảo Nghi chia sẻ rằng, cả hai rất thích tham gia các chương trình thiện nguyện vì được làm những việc ý nghĩa, ấm áp tình người, và thêm yêu thương mọi người hơn.

Hiện tại, ngoài những hoạt động thiện nguyện tích cực vì xã hội và cộng đồng, Ju Uyên Nhi và Bảo Nghi chủ yếu vẫn tập trung vào việc học, khi có thời gian rỗi sẽ thực hiện những dự án nghệ thuật. Được biết, sau dự án phim sitcom ca nhạc Ju Uyên Nhi cùng ekip của mình thực hiện chuỗi JU UYEN NHI live Session. Trong dự án này, Ju Uyên Nhi sẽ thể hiện mạnh mẽ khả năng ca hát và chơi nhạc cụ độc đáo của mình. Bảo Nghi ngoài những ca khúc Cover nhận được sự yêu mến của khán giả thời gian qua, Bảo Nghi còn tham gia đóng phim,chuẩn bị định hình phong cách âm nhạc và hình ảnh nhẹ nhàng và nữ tính.

Sau thành công của những bài hát kết đôi tại các chương trình thiện nguyện, và gần đây nhất là cover lại bản hit Vào đời của Quang Vinh, khán giả trẻ rất mong chờ một dự án âm nhạc chung của Ju Uyên Nhi và Bảo Nghi.

Song Minh theo Giáo Dục

Ju Uyên Nhi , Bảo Nghi , Nghệ sĩ vì cộng đồng 2020