Khả Như: “Lần đầu tôi bị sàm sở khi đóng Vi Cá tiền truyện”

Khả Như hài hước nói lâu nay cô toàn sàm sở người khác nhưng giờ lại bị sàm sở nên rất thú vị.

Khả Như là gương mặt nữ hiếm hoi góp mặt trong Vi Cá tiền truyện của Quách Ngọc Tuyên.

Khả Như và Nam Thư là gương mặt nữ hiếm hoi góp mặt trong Vi Cá tiền truyện của Quách Ngọc Tuyên. Nữ diễn viên vào vai Bào Ngư, là nguyên nhân gián tiếp tạo ra nhiều xung đột trong câu chuyện. Quách Ngọc Tuyên cho biết ngay khi đọc kịch bản, anh đã nghĩ Bào Ngư phải do Khả Như đảm nhận. “Hiện tại để tìm một diễn viên nữ diễn hài thì dễ, nhưng để có độ sâu thì khá hiếm nên tôi rất tin tưởng vào Khả Như”, anh nói.

Khả Như, Quách Ngọc Tuyên, Hứa Minh Đạt trong phim

Tuy nhiên, Quách Ngọc Tuyên suýt phải thay người vì không sắp xếp được lịch quay. Khả Như rất bận rộn với nhiều dự án, ngoài ra cô còn vướng lịch lưu diễn châu Âu. Ê-kíp không còn cách nào khác, đành yêu cầu Quách Ngọc Tuyên thay người.

Nhưng anh lo sợ người mới sẽ không phù hợp với Bào Ngư nên kiên quyết giữ Khả Như. Mang chuyện này hỏi nữ diễn viên đa năng, cô thừa nhận bản thân cũng khá bất ngờ. “Ngày tôi lên đoàn phim, mọi người nói vì tôi mà đoàn phải đổi lịch. Tôi không tin nhưng sau đó ai cũng xác nhận điều này nên càng thấy bản thân có trọng trách lớn”, cô nói.

Khả Như nghĩ rằng Quách Ngọc Tuyên thấy cô phù hợp với Bào Ngư nên mới quyết tâm giữ lại vai diễn cho mình, bởi vậy cô càng phải cố gắng hết mình.

Quách Ngọc Tuyên cho biết thêm ban đầu anh cũng ái ngại khi mời Khả Như vì lo sợ đây chỉ là dự án YouTube, không phải chiếu rạp. “Nhưng Khả Như bảo anh đừng lo, em sẽ làm hết mình. Ngày đầu tiên ra trường quay, Như đến đúng giờ vì lo sợ anh em trong đoàn chờ mình. Cô ấy làm việc rất chuyên nghiệp và đặt chữ tâm lên hàng đầu”, anh chia sẻ.

Nghệ sĩ chia sẻ thêm về vai diễn: “Phim nói về giang hồ thì sẽ có chuyện yêu đương nhưng tôi lại thích kịch bản này bởi nhân vật Bào Ngư chỉ là một phần của câu chuyện. Cao trào thật sự là ở tình anh em của 2 người bạn Vi Cá với Tiểu Khô Mực. Tôi thích tuyến nhân vật của mình mặc dù nó không phải quan trọng nhất, nhưng Bào Ngư góp phần làm nên kịch tính của phim”.

Khả Như còn hài hước kể đây là đoàn phim đầu tiên mà cô “cười từ sang đến chiều vẫn không thấy mệt”. “Tới giờ tôi thấy hơi vất vả một chút nhưng vui vì tinh thần làm việc của mọi người rất hứng khởi. Chuyện đi làm thức khuya dậy sớm là bình thường, nên tôi không coi đó sự khó nhọc”, cô tâm tình.

Tuy nhiên, điều khiến Khả Như “trầy trật” với nhân vật này chính là việc cô phải thực hiện cảnh quay khó khăn nhất từ trước đến nay chưa bao giờ trải qua. “Nói ra sợ sẽ lộ bí mật trước khi phim được phát sóng, nên mọi người chịu khó xem số phận của Khả Như ra sao nhé”, người đẹp cho biết.

Khả Như còn thú nhận lần đầu tiên cô “bị sàm sỡ” bởi trước giờ “tôi toàn sàm sỡ người ta nên cũng có nhiều thú vị”.

Vi Cá tiền truyện kể về cuộc chiến giữa Cá Con (Quách Ngọc Tuyên) và Tiểu Khô Mực trong việc tranh nhau làm trùm khu chợ cá. Mâu thuẫn giữa đôi bạn nối khố tạo ra sự xung đột, bi thương.

Phim ngắn dự kiến được phát sóng trên kênh YouTube vào ngày 26.10.

Minh Khôi

Khả Như , Vi Cá tiền truyện