Khán giả khóc cùng "Blouse trắng" với vai diễn của NSƯT Trịnh Kim Chi

Vừa qua, sân khấu Trịnh Kim Chi đã tham gia Liên hoan Sân khấu kịch nói toàn quốc 2021 với vở diễn mang tên Blouse Trắng. Trong vai bác sĩ Hạnh, NSƯTTrịnh Kim Chi đã lấy đi nước mắt khán giả với câu chuyện xúc động về những tháng ngày chống dịch Covid-19.

 
 
Poster 'Blouse Trắng'
 

Đêm diễn tối 10.1 rất thành công có sự tham gia của các nghệ sĩ như NSƯT Trịnh Kim Chi, Hữu Tiến, Nam Cường, Lê Khâm, Kim Đào, Huỳnh Điệp Kiều Ngân, Quỳnh Thư, Thành Vinh, Minh Châu, Thanh Thiện, Nhựt Huy... và tập thể diễn viên, học viên sân khấu Trịnh Kim Chi.

 
 
NSƯT Trịnh Kim Chi
 
Toàn bộ khán phòng của sân khấu Trịnh Kim Chi phủ kín khán giả. Trong hơn hai tiếng, khán giả được khóc cười cùng các nhân vật, những tràng vỗ tay không ngừng khi chuyển cảnh và nhất là đến hồi kết của vở kịch. Qua vai diễn bác sĩ Hạnh, Trịnh Kim Chi đã kể lại câu chuyện xúc động trong những tháng ngày chống dịch Covid-19.

 
NSƯT Trịnh Kim Chi - Hữu Tiến

Khán giả đến với vở kịch có cả các bác sĩ, bộ đội, công an và đặc biệt có cả các bạn tình nguyện viên đã xông pha ra tuyến đầu chống dịch trong những tháng cao điểm của TP.HCM… Có những phân đoạn đã đưa khán giả hồi tưởng đến hình ảnh thấp thoáng của gia đình mình, những giọt nước mắt của chính mình ở đâu đó trong vở kịch.
 
 
Vở diễn tái hiện lại hình ảnh của bệnh viện dã chiến trong thời gian dịch bệnh căng thẳng khiến người xem xúc động
 
NSƯT Trịnh Kim Chi chia sẻ về vở diễn: "Làm vở kịch Blouse Trắng, chúng tôi muốn tri ân sâu sắc đến những hi sinh, mất mát, thiệt thòi của đội ngũ y bác sĩ. Họ đã gác lại hạnh phúc riêng tư, gác lại cuộc sống yên bình để lao vào cuộc chiến chống "kẻ thù vi rút" vô cùng nguy hiểm, đó là Covid-19. Trong hành trình gần 600 ngày chống dịch, chúng ta mãi mãi không quên những nghĩa cử cao đẹp, những đức hi sinh, những trái tim nhiệt huyết, những tấm lòng nhân ái tỏa sáng… của đội ngũ nhân viên y tế trên cả nước".
 
 
Phân cảnh bác sĩ Hạnh nhận tro cốt của chồng gây xúc động mạnh với khán giả 

Qua vai diễn bác sĩ Hạnh có chồng mất do dịch bệnh Covid-19, Trịnh Kim Chi đã đặc tả nghị lực kiên cường, sự chịu đựng bền bỉ trong "cuộc chiến". Nhân vật luôn cố gắng hết mình, không ngại nguy hiểm đến tính mạng để giúp cho từng bệnh nhân giành giật sự sống. Vai diễn của cô đã lấy nhiều nước mắt của khán giả khi phải gác lại cuộc sống gia đình để đi vào tâm dịch, tinh thần "lương y như từ mẫu" được thể hiện xuyên suốt vở.
 
 
Những câu nói hay về sự chia sẻ La Thoại Phi sau khi xem 'Blouse Trắng'

"Đây là vở diễn tham gia Liên hoan Sân khấu kịch nói toàn quốc 2021. Tất cả đều là tâm huyết của mọi người, công sức của cả ê-kíp bỏ ra quá nhiều và cũng không thể không nói đến kinh phí dựng vở khá tốn kém để tạo nên một vở kịch vô cùng hoành tráng. Chưa nghĩ gì đến giải thưởng dành cho vở kịch lần này mà chỉ hi vọng vở diễn được lan tỏa, có được nhiều suất diễn và là lời tri ân sâu sắc đến lực lượng tuyến đầu là đội ngũ y bác sĩ đã chấp nhận nhiều hi sinh để hoàn thành nhiệm vụ", bà bầu Trịnh Kim Chi bày tỏ.
 
 
Những chia sẻ sau khi xem vở kịch 'Blouse Trắng' của khán giả 
 

Blouse Trắng” là tác phẩm của biên kịch Miên Thảo, được dàn dựng bởi đạo diễn Nguyễn Hữu Tiến và dưới sự chỉ đạo nghệ thuật của NSND Trần Ngọc Giàu. Hoạ sĩ thiết kế Hứa Mẫn, thực hiện cảnh trí Đức Hoà, ánh sáng Thanh Thiện, âm Thanh Nguyên Hoà, âm nhạc Trần Giang. Trong vở diễn có sử dụng ca khúc chủ đề: Sài Gòn Tôi Sẽ của nhạc sĩ Nguyễn Thái Dương. Chỉ huy biểu diễn Phạm Nhật Huy và Giám đốc sản xuất công ty giải trí Trinh Kim Chi.

A.M

 
 
Blouse trắng , NSƯT Trịnh Kim Chi