Khánh Vân - Nữ đạo diễn trẻ làm MV về tình yêu và Covid

Là đạo diễn năm cuối của trường Sân khấu & Điện ảnh, là con giá rượu của nhạc sĩ Vũ Quốc Bình nhưng xem ra Khánh Vân đã tự phát huy được khả năng của mình khi bắt tay thực hiện MV đầu tay với tên gọi: Ở điểm chờ tương lai.

Câu chuyện gần gũi như mới xảy ra hôm nào, bắt đầu từ tình yêu của những người yêu nhau. Một đôi trẻ, một cặp vợ chồng già đứng trước nạn dịch covid, phải đau khổ chia tay và mất mát, nhưng trong tận con tim, với ước mong sẽ không bao giờ chia tay, cho dù thế giới này có bỏ rơi chúng ta, họ vẫm mơ được ở bên nhau Ở một điểm chờ tương lai.

Khánh Vân là đạo diễn năm cuối của trường Sân khấu & Điện ảnh, là con giá rượu của nhạc sĩ Vũ Quốc Bình

Bài hát có giai điệu nhẹ nhàng sâu lắng với phần trình bày của nam ca sĩ Võ Việt Hoàng như đưa khán giả trở lại không gian "u ám" của những ngày đại dịch, ngày mà khiến những đôi tình nhân dù yêu thương nhau nồng say, vẫn phải mất nhau vì một căn bệnh quái ác: Covid.

Là một nhạc sĩ tên tuổi qua nhiều ca khúc đỉnh như: Tôi là tôi, Gọi giấc mơ về, Hoàng hôn ấm áp, Trái tim mong manh, Tiếng chuông gió, Xin một lần thứ tha...

Nhạc sĩ Vũ Quốc Bình

Lặn mất một thời gian dài, mãi đến hôm nay nhân dịp ngày lễ tình yêu 14/2 bổng dân cư dân mạng xao xuyến với một ca khúc mới: Ở điểm chờ tương lai khiến nhiều người nghe xúc động. Cảm xúc như dâng tràn bởi những hình ảnh được chăm chút, giai điệu nhẹ nhàng cứ như xoáy vào những nỗi đau khó tả thành lời của người thưởng thức.

Lời từ bài hát: Dù cho một ngày mặt trời vụt tắt, nếu trái đất có ngừng quay, nếu bóng tối có vây quanh cuộc đời, thì trong giấc mơ anh luôn mong được mong trông thấy. Nếu thế giới có bỏ rơi chúng ta, anh vẫn mơ mình sánh vai Ở điểm chờ tương lai..." từng lời, từng câu... thấm vào từng nỗi lòng của những người đã từng... mất mát.

Với Vũ Quốc Bình, đây là một cột mốc đáng nhớ khi phải sống trong những ngày đầy hoang mang, hoảng sợ trong thời dịch vừa qua. Thông tin hơn 20 ngàn người đã ra đi vĩnh viễn vì cơn đại dịch. Sự mất mát của người thân, đồng nghiệp gần như ám ảnh anh trong suốt một thời gian dài.

Vũ Quốc Bình kể: "Qua những tháng ngày hai cha con "rong chơi" cùng với mấy chú bác trong nghề, cái máu điện ảnh của "ẻm" nhiễm hồi nào không hay, để rồi một ngày đẹp trời Khánh Vân thỏ thẻ: " Ba ơi, con thích làm đạo diễn và con muốn đi học đàng hoàng".

Sau hồi bần thần vì bất ngờ, nhưng biết tính con rất nghiêm túc với sự lựa chọn của mình, Vũ Quốc Bình gật đầu rồi hai cha con đi vào nhà sách mua hết một đống tư liệu về nghề, vác về nhà nghiên cứu và một tháng sau Khánh Vân trở thành Á khoa của trường Điện ảnh khi cô hoàn thành bài thi một cách xuất sắc. Trước đó, Khánh Vân đã từng là Thủ khoa Đại học kinh tế, Á khoa Đại học sư phạm, hiện là giáo viên tiếng anh của trung tâm Ila.

Nhận xét về con gái mình, Vũ Quốc Bình vẫn khiêm tốn: "Cháu nó rất có khiếu, và tôi rất vui khi trải qua 3 năm học, Khánh Vân trở thành học trò cưng của đạo diễn Tường Phương. Rất nhiều tư liệu quý của thầy tích luỹ từ Holywood đã được Khánh Vân dịch ra chuẩn xác, trở thành những bài giảng đầy hữu ích cho thế hệ đạo diễn trẻ trong những năm qua. Việc ra MV lần này, tôi nghĩ những ai từng trải qua nỗi đau vì covid thì mới thấm được sự chia sẽ của cha con tôi trong ca khúc lần này".

Tự nhận mình là người không thích khoe công việc, dù rằng thời nay Face book, za lo, viber... trở thành thông dụng, nhưng anh quan niệm nó chỉ vui chơi thôi, vì ở cái tuổi lục tuần, dân trong nghề ai biết mình thì họ mới kiếm, chứ làm gì có khách hàng mới mà tính chuyện quảng bá làm chi. Tính của anh, đói thì chịu và cứ mĩm cười chứ không đi xin. bất kỳ ai, kỳ lắm".

Riêng Khánh Vân là mẫu người chăm chỉ trên giảng đường, thừa hưởng những kiến thức về âm nhạc từ Ba Bình, kỷ xảo từ người anh Vũ Khánh Trung hiện là chuyên viên giỏi của công ty của Đức. Ý tưởng ra đời MV bắt đầu từ những người bạn của Vân làm bên ngành Y, nghe họ kể về việc chứng kiến quá nhiều đau thương từ bệnh viện, có người bị sang chấn tâm lý luôn vì sự mất mát từ covid. Khánh Vân tâm sự với ba: "Cha con mình đâu thể làm ngơ trước đại sự này, nếu đã không ra được tuyến đầu, mình vẫn có thể làm gì đó ở tuyến sau mà".

Thế là sau nhiều lần trằn trọc, Ba Bình cho ra đời bài hát Ở điểm chờ tương lai. Con gái lên ý tưởng, quay hình, dàn dựng. Với kinh phí gần 200 triệu, 5 ngày quay, một tháng trời dành cho kỷ xảo và hậu kỳ, ca khúc đã ra đời đúng vào dịp lễ tình nhân. Hồ hởi Khánh Vân cho biết: " Lúc đầu nhiều người khuyên nên chọn ê kíp chuyên nghiệp cho chắc ăn, nhưng em lại thích tận dụng hết sức trẻ của mình. Sẵn có các bạn ở khoá K5, ai nghe qua dự án cũng sẵn sàng ủng hộ em hết mình. Em muốn thông qua một câu chuyện tình đẹp, dù phải trải qua những đau khổ nào, dù con tim lạc mất nhau trong đại dịch, nhưng họ sẽ gặp lại nhau ở điểm tương lai".

Sắp tới đây, dự án làm một bộ phim chiếu rạp được nữ đạo diễn trẻ tương lai Khánh Vân đã chuẩn bị gần như hoàn tất. Trước mắt một trailer phim sẽ được hoàn thành trong tháng 4 này, sau đó sẽ chào hàng với các đối tác. Với phương châm: Phim không lổ, câu chuyện phải ý nghĩa và sức trẻ phải được phát huy để khán giả được thưởng thức một tác phẩm hấp dẫn".

Với dự án làm phim này Vũ Quốc Bình hồ hởi cho biết: " Theo tôi đây là thời của lớp trẻ, mấy em nó muốn phát huy, mình ủng hộ được thì chơi thôi. Hiện phòng thu ở nhà tôi đã trở thành phòng dựng cho con gái xong rồi. Mọi khâu từ tiếp đón khách hàng, thực hiện hậu kỳ, cho đến việc xuất file ra phòng chiếu, cả nhà tôi đều có thể tự làm thì không có chuyện gì phải đáng lo".

Ở điểm chờ tương lai - đạo diễn Khánh Vân - Nhạc sĩ Vũ Quốc Bình. Ca sĩ Võ Việt Hoàng -  Diễn viên: Ngọc Toàn, Hoa Trần, Ánh Sunny, Khôi Hoàn

Phạm Lữ

       

 

Khánh Vân , Nữ đạo diễn trẻ