Khi nhan sắc bị “ném đá”

Xôn xao làng giải trí tuần qua có lẽ là chuyện nữ danh ca hải ngoại Như Quỳnh về nước, xuất hiện công khai trước giới truyền thông sau hơn 20 năm vắng bóng.

Chị không biểu diễn mà chỉ trở về để cổ vũ liveshow của hai em trai. Trong khi làng giải trí của ta lâu nay vốn ít việc để làm, đến chuyện li hôn, sinh con đẻ cái, đeo món trang sức mới… cũng trở thành đề tài bàn tán thì chuyện một danh ca lần đầu tiên ra mắt công khai, giới hâm mộ và truyền thông không “săn” mới lạ. Nhưng Như Quỳnh chưa kịp mừng đã nhanh chóng… chóng mặt vì những cơn mưa chê bai nhan sắc dội xuống. Đồng nghiệp Quang Lê tiết lộ: Chị đã mua ngay vé về Mỹ, vì không chịu được sự xăm soi nhan sắc của dư luận.

Như Quỳnh vẫn xinh đẹp rạng rỡ

Sự thật thì Như Quỳnh quay về Mỹ vì công việc rồi lại âm thầm trở về Việt Nam nhưng tránh sự săn lùng của báo chí. Những hình ảnh của chị trong liveshow của hai em trai được lan truyền trên mạng với tốc độ chóng mặt, người ta tiếp tục “săn” chị để rồi tiếp tục bàn về nhan sắc. Thấy xót xa cho Như Quỳnh, ở tuổi 45, người phụ nữ sẽ làm gì để tái hiện một nhan sắc không tì vết cho hài lòng người hâm mộ? Chuyện ném đá nhan sắc không chỉ diễn ra với Như Quỳnh. Ở trong nước, ca sỹ Yến Nhi - Cựu thành viên nhóm Mây Trắng - sau màn bị chê bai nhan sắc với “tội” phẫu thuật thẩm mỹ đã từng thổ lộ:

“Những lời dèm pha tôi phẫu thuật thẩm mỹ làm tôi mất lòng tin mỗi khi xuất hiện trước công chúng”. Thậm chí cô có ý nghĩ bi quan: “Còn riêng tôi, thời 15 tuổi và thời gần 30 tuổi là cả một quá trình thay đổi. Có lẽ người ta nhìn tôi chán rồi nên lại nói những lời vô nghĩa như thế chăng?”. Mặc dù mới đây Đàm Vĩnh Hưng đứng lên bênh vực Như Quỳnh: “Nghệ sỹ không được phép già??? Không được quyền mập??? Trong khi mọi người đều mập và già đi cùng năm tháng…”.

Nhưng còn nhớ chính anh từng hoan hỉ nhạo báng vẻ ngoài của danh ca Mỹ Mariah Carey: “Chị ấy tròn quay và không hề có một bước nhảy nào. Không hề có! Di chuyển cũng có vẻ ục ịch. Chị ấy có 9 lần xuất hiện thì có 5 lần hoặc ngồi trên giường, ghế, xe hơi (2 lần). Thấy thương thật. Tuy nhiên các fans của chị ấy vẫn hò hét dữ dội”.

Chính sự quá coi trọng hình thức trong biểu diễn ca nhạc của ta là môi trường thuận lợi cho sự sinh sôi của những “người đẹp hát”, ngược lại có thể làm e ngại hoặc giết chết những giọng ca đẹp không được trời phú dung nhan. 

Như Quỳnh và hai em trai

Kiếp cầm ca thật bẽ bàng khi nghe em trai Như Quỳnh tâm sự về chị gái của mình: “Chị Quỳnh nhát lắm! Chị cảm thấy không thoải mái nên không dám đi ra ngoài nhiều vì sợ nhiều người tiếp tục chê xấu”. Tại sao tình yêu ngút ngàn của người hâm mộ bỗng một ngày trở thành áp lực và nỗi sợ hãi cho người nghệ sỹ?

(Theo tienphong.vn)

 

 

 

Nhu Quynh