Khoa Pug xuất viện sau khi chi 5 tỷ kéo chân, mở tiệc ăn mừng vì cao lên "chút xíu"

Sau ca đại phẫu, Khoa Pug xuất viện, về ở tại một khách sạn gần bệnh viện cho đỡ tốn kém.

Vừa qua, YouTuber Khoa Pug gây xôn xao khi chi 5 tỷ đồng kéo dài chân thành 1m8 tại Mỹ. Sau ca đại phẫu, chàng trai sinh năm 1992 rơi nước mắt vì không thể tự đứng, tự đi được trên đôi chân mới. Anh phải nhờ đến dụng cụ hỗ trợ và sự giúp đỡ của bác sĩ vật lý trị liệu.

Mới đây, Khoa Pug chia sẻ video xuất viện sau ca đại phẫu. Video nhanh chóng hút hơn 1 triệu lượt xem và lọt Top thịnh hành trên YouTube Việt Nam sau vài giờ. Theo Khoa Pug, anh thuê một khách sạn gần bệnh viện để bác sĩ tiện theo dõi. Giá phòng tại đây là 200 USD/ngày, tương đương 6.000 USD/ tháng (khoảng 140 triệu đồng). Tuy nhiên, vì ở lâu nên anh đã thương lượng được mức giá 4.000 USD/tháng (khoảng 100 triệu đồng).

Khoa Pug xuất viện sau khi chi 5 tỷ kéo chân, mở tiệc ăn mừng vì cao lên "chút xíu" - 1
 

Khoa Pug xuất viện sau ca đại phẫu kéo dài chân tại Mỹ

Về chi phí 2,4 tỷ đồng để kéo dài 2 chân cao thêm 8cm, Khoa Pug cho hay đó chỉ là chi phí mua nail, công bác sĩ phẫu thuật và viện phí. “Để hoàn thành khóa kéo chân 8cm thì cần 1 năm hồi phục, bao gồm chi phí khách sạn, ăn uống, thuốc, thực phẩm bổ sung... và cả công người chăm sóc, PT, xăng xe ở Mỹ… thì chi phí khoảng 3 tỷ đồng. Tổng 8cm là khoàng 5 tỷ đồng cho kéo riêng xương đùi. Còn muốn kéo cả xương cẳng chân thì chi phí rơi vào 6 tỷ đồng. Vậy tổng cho kéo 2 chân là đùi và cẳng chân rơi vào 500.000 USD, khoảng 12 tỷ đồng. Bay nguyên căn biệt thự ở quê hay căn Vinhome ở Landmark 81 chứ không hề rẻ nha các bạn”, Khoa Pug chia sẻ.

Cũng theo Khoa Pug, sau ca đại phẫu, chân anh chưa cao lên ngay 1m8 mà cần phải có quá trình hồi phục, phát triển của xương. Tại khách sạn, bác sĩ mang máy kéo chân đến tận phòng của Khoa Pug. Chàng trai sinh năm 1992 kể: “Tôi cần kéo chân trong 80 ngày cho 8cm, mỗi ngày kéo 1 mm, chia ra 4 lần kéo, sáng trưa chiều tối, 1 lần kéo là 0.25 mm, vậy 10 ngày là tôi cao lên được 1cm. Máy kéo chân siêu gọn, tiện lợi, xách tay như điện thoại, chạy hệ điều hành android. Ban đầu tôi nhìn thấy còn khá bất ngờ, không nghĩ chiếc máy nhỏ như vậy có thể kéo chân mình dài ra được. Máy dùng sóng siêu âm bắn xuyên qua da thịt rồi đến xương, tác động thẳng đến nail nằm trong tủy xương đùi. Khi kéo tôi cảm nhận được nail dài ra nhưng không bị đau”.

Khoa Pug xuất viện sau khi chi 5 tỷ kéo chân, mở tiệc ăn mừng vì cao lên "chút xíu" - 3

Khoa Pug xuất viện sau khi chi 5 tỷ kéo chân, mở tiệc ăn mừng vì cao lên "chút xíu" - 4

Khoa Pug xuất viện sau khi chi 5 tỷ kéo chân, mở tiệc ăn mừng vì cao lên "chút xíu" - 5

Khoa Pug dùng máy kéo chân để mỗi ngày cao lên được 1 mm

Sau khi cao lên được 1m68, Khoa Pug chi gần 500 USD mua cua hoàng đế tại siêu thị về ăn mừng cùng người thân sau bao vất vả, đau đớn nằm bệnh viện. “Ngày trước tôi cao 1m67, trong khi chiều cao trung bình của nam giới ở Việt Nam khi ấy là 1m65. Nhưng bẵng đi 1 thời gian, chiều cao trung bình đã tăng lên 1m68. Đó là một trong những lý do để tôi đi kéo chân. Giờ đỡ đau rồi, ngày tháng tươi sáng không biết có đón chờ tôi ở phía trước không”, hot YouTuber hài hước.

So với những ngày đầu sau ca đại phẫu, hiện Khoa Pug di chuyển có phần linh hoạt hơn. Song anh phải ngồi xe lăn, phụ thuộc vào dụng cụ hỗ trợ tập đi. Chàng trai quê Khánh Hòa cũng tự tắm rửa sau 10 ngày không được đụng nước để tránh nhiễm trùng vết mổ. Hiện chủ đề Khoa Pug kéo chân tại Mỹ vẫn là thông tin được đông đảo cư dân mạng quan tâm. Mọi người cũng nóng lòng chờ đợi kết quả để xem sự thay đổi của 9x sẽ như thế nào khi anh “cao lên”.

Khoa Pug xuất viện sau khi chi 5 tỷ kéo chân, mở tiệc ăn mừng vì cao lên "chút xíu" - 6

Khoa Pug xuất viện sau khi chi 5 tỷ kéo chân, mở tiệc ăn mừng vì cao lên "chút xíu" - 7

Nam YouTuber mở tiệc ăn mừng vì hiện đã cao 1m68

Nếu theo dõi quá trình làm YouTube của Khoa Pug, có thể thấy anh là người khá chịu chơi và chịu chi. Anh từng bỏ ra hàng tỷ đồng để đi khám phá nhiều nước trên thế giới, đến những nhà hàng, khách sạn sang trọng, đẳng cấp bậc nhất.

Theo ước tính từ Social Blade, chuyên trang thống kê độc lập uy tín nhất thế giới, doanh thu mỗi năm của kênh Khoa Pug có hơn 4,4 triệu người theo dõi là 89.600 USD đến 1,4 triệu USD (khoảng 2 tỷ đồng đến 32 tỷ đồng).

Theo Dân Việt

Khoa Pug xuất viện sau khi chi 5 tỷ kéo chân