“Khúc hoài niệm” của NTK Thiệu Vy thành điểm sáng của Festival Huế lần thứ 10

Không chỉ được đánh giá cao về sự sáng tạo, yếu tố thẩm mỹ và tâm huyết của người làm nghề, BST “Khúc hoài niệm” của NTK Thiệu Vy trở thành điểm sáng của Festival Huế lần thứ X khi truyền tải thành công nét đẹp văn hóa và giá trị truyền thống dân tộc.

BST  với 71 mẫu thiết kế là sự đầu tư lớn của NTK tài năng. Sự độc đáo của “Khúc hoài niệm” đó là nguồn cảm hứng, chất liệu sáng tạo dựa trên nền tảng văn hóa. NTK Thiệu Vy đã sử dụng thời trang như một phương tiện để quảng bá nét đẹp của dân tộc Việt trong một sự kiện lớn như Festival Huế.

Công phu từ ý tưởng sáng tạo đến từng đường kim mũi chỉ, những mẫu thiết kế trong bộ sưu tập “Khúc hoài niệm” đã khơi gợi trong lòng người xem niềm tự hào về bề dày văn hóa, lịch sử mà ông cha đã vun bồi hàng mấy nghìn năm.

Được lựa chọn để mở màn cho lễ hội áo dài của Festival Huế, bộ sưu tập của NTK Thiệu Vy đã thành công trong vai trò kết nối người xem với ý nghĩa của lễ hội.

Trên nền nhạc tiết tấu mạnh, sân khấu và không gian đặc sắc, NTK Thiệu Vy đã kể một câu chuyện về sự uy quyền của những cột mốc vàng son trong lịch sử cũng như bước chuyển mình hội nhập của đất nước, con người Việt Nam.

Các họa tiết chủ đạo như hoa văn cung đình, hoa sen, rồng phượng… đã được NTK Thiệu Vy sử dụng linh hoạt để nâng tầm những thiết kế của mình. Bộ sưu tập không chỉ quyền lực, sang trọng mà còn sở hữu tính ứng dụng cao. Đây  chính là một điểm cộng tuyệt vời để các thiết kế của NTK Thiệu Vy luôn được yêu mến. Tại sự kiện, Top 15 hoa hậu Đại Dương  Trần Ngọc Châu đã mở đầu cho phần biểu diễn. Ngoài ra còn có sự góp mặt của Hoa hậu Doanh nhân Người Việt Thế giới tại Pháp - Đàm Hương Thủy, Hoa hậu các quốc gia Việt Nam – Ngọc Vân…

Chia sẻ về bộ sưu tập ấn tượng của mình, NTK Thiệu Vy nhấn mạnh đây là kết quả của niềm tự hào mà bản thân anh dành cho giá trị văn hóa của dân tộc: “Là người Việt, trái tim tôi luôn thổn thức với những giá trị trường tồn của dân tộc. Tôi tự hào khi áo dài Việt được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới và càng quyết tâm lao động, sáng tạo để đưa những giá trị văn hóa đẹp đẽ ấy đến gần hơn với nhiều người thô.ng qua ngôn ngữ thời trang”

Cùng nhìn ngắm những mẫu thiết kế độc đáo của BST “Khúc hoài niệm” tại Festival Huế

Minh Hà

NTK: Thiệu Vy

Đạo diễn: Trần Quốc Ái

Photo: Lý Võ Phú Hưng

NTK Thiệu Vy