Kỳ Tài Lộ Diện 2024 “gây sốt” với dàn giám khảo chất lượng

Kỳ Tài Lộ Diện là gameshow được Đài Phát thanh - Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Công ty Truyền thông Khang thực hiện. Chương trình mong muốn tôn vinh giá trị của nghệ thuật xiếc - ảo thuật, giúp khán giả đến gần hơn với câu chuyện của những nghệ sĩ thuộc lĩnh vực này.

Trải qua nhiều mùa với các phiên bản khác nhau, Kỳ Tài Lộ Diện 2024 trở lại với diện mạo hoàn toàn mới. Là một đề tài ít được khai thác nên đây được xem là sân chơi chuyên nghiệp hiếm hoi cho những ảo thuật gia và nghệ sĩ xiếc có cơ hội được thể hiện tài năng, giao lưu, học hỏi. Từ đó giúp lan tỏa, truyền cảm hứng cho mọi người hãy lắng nghe cơ thể chính mình, tìm ra những tài năng khác biệt, biết khai thác đúng đắn thì đó chính là dấu ấn riêng hay có thể xem là tài sản tinh thần của mỗi người.

Ban giám khảo của mùa này là những gương mặt nổi tiếng và có trình độ chuyên môn cao, bảo đảm cho việc nhận xét, chấm điểm một cách chính xác và công tâm nhất, bao gồm: Đạo diễn - NSƯT Vũ Thành Vinh, NSND Hồng Vân, ảo thuật gia Nguyễn Phương, ảo thuật gia Hoàng Nghiêm.

Đạo diễn - NSƯT Vũ Thành Vinh là nhà sản xuất của Kỳ Tài Lộ Diện, anh được xem là “ông trùm” mát tay khi thực hiện nhiều chương trình đình đám như Cười Xuyên Việt, Solo Cùng Bolero,... NSND Hồng Vân là một trong những nghệ sĩ thành công ở cả chính kịch và hài kịch ở Việt Nam, ngồi ghế ban giám khảo rất nhiều chương trình nghệ thuật. Ảo thuật gia Nguyễn Phương và Hoàng Nghiêm là hai nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam trong lĩnh vực ảo thuật, đều là kỷ lục gia ở trong nước và quốc tế, kèm hàng loạt giải thưởng lớn nhỏ.

Hai MC đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình là Năm Chà và Lâm Nguyễn.    

Thành công từ những mùa trước, Kỳ Tài Lộ Diện 2024 trở lại với sự kỳ vọng từ khán giả, đáp lại tình cảm đó, chương trình sẽ mang lại nhiều tiết mục được dàn dựng vô cùng hoành tráng, mãn nhãn, thăng hoa, kết hợp từ yếu tố truyền thống đến hiện đại. Bên cạnh đó, điều đặc biệt nhất mà chương trình muốn gửi tới khán giả chính là câu chuyện, thông điệp, cảm xúc,... của các thí sinh năm nay.

Ngay từ khi khởi động, chương trình đã nhận được nhiều sự quan tâm kèm những hồ sơ thí sinh vô cùng ấn tượng. Góp mặt trong vòng ghi hình là 24 thí sinh tài năng và sở hữu thành tích ấn tượng, hứa hẹn mang đến một chương trình đầy mãn nhãn.

Trần Thanh Hà (Osama Halley) - Được đánh giá là nhân tố tiềm năng của chương trình, có hơn 18 năm biểu diễn các môn nghệ thuật về đèn led, ảo giác, ảo thuật. Anh chàng sinh năm 1995 này sở hữu loạt thành tích ấn tượng như: Số 1 Việt Nam về ảo giác, số 1 ảo thuật về gậy bay Việt Nam, số 1 Việt Nam về múa rồng,... và một số giải thưởng khác.

Lư Hoàng Phong - Ảo thuật gia gốc Vĩnh Long khiến nhiều người choáng ngợp với loạt thành tích “khủng” như HCV Liên hoan Ảo thuật TP. HCM 2016, HCB Liên hoan Ảo thuật toàn quốc 2018,...và nhiều giải thưởng khác. Sự duyên dáng trong nghệ thuật biểu diễn cũng như kinh nghiệm biểu diễn gần 10 năm, Lư Hoàng Phong được kỳ vọng sẽ đi sâu vào các vòng trong.

Nguyễn Hồ Hải Đăng - Mặc dù chỉ mới 28 tuổi nhưng anh chàng đã có tới 15 năm biểu diễn ảo thuật. Điểm mạnh của chàng trai 9X này là động tác tay rất nhanh, dứt khoát, khéo léo, tạo được nhiều bất ngờ cho người xem. Thành tích nổi bật nhất của Hải Đăng là Á Quân Ảo thuật giao lưu Quốc tế 2020.

Nguyễn Quốc Hưng (Harry Nguyễn) - Chàng ảo thuật gia đến từ Phú Quốc gây ấn tượng cho khán giả với vẻ ngoài lãng tử cùng khả năng làm chủ sân khấu tốt.

Với tư duy sáng tạo tốt, kết hợp giữa ảo thuật cùng nhảy múa đã giúp Harry Nguyễn có được chỗ đứng ổn định trong nghề. Anh cũng từng có được nhiều giải thưởng danh giá như: HCV Liên hoan Ảo thuật toàn quốc 2023, giải Nhất tài năng Thủ Đức 2019.

Phạm Vũ Trường (Kady Trường) - Được mệnh danh là “hot boy” của Kỳ Tài Lộ Diện 2024 nhờ vẻ ngoài điển trai cùng khả năng biểu diễn ảo thuật duyên dáng. Anh chàng gốc Đồng Tháp sau 8 năm làm nghề đã sở hữu loạt giải thưởng ấn tượng như: HCB Liên hoan Ảo thuật Toàn quốc 2017,  giải Nhất liên hoan Ảo thuật cấp thành phố 2019, giải Nhất liên hoan Ảo thuật Bình Dương 2023.

Tiêu Hoàng Hải - Với hơn 30 năm kinh nghiệm biểu diễn xiếc thăng bằng và ảo thuật, gương mặt kỳ cựu này khiến các thí sinh khác phải dè chừng. Ngoài ra, thành tích của anh từng đạt được cũng là điều mà các nghệ sĩ trẻ khác đang hướng tới: HCĐ Liên hoan Ảo thuật HCM, giải Nhì Hội ngộ tài năng HCM.

Nguyễn Văn Phát (Kendy Nguyễn) - Từng giành được ngôi vị Quán quân Chung sức tranh tài 2023, nên khi xuất hiện tại chương trình Kỳ Tài Lộ Diện anh chàng nhận được nhiều sự chú ý. Kendy Nguyễn mang đến cuộc thi kỹ năng biểu diễn ảo thuật, được biết anh đã có 8 năm trong nghề và giành được một số giải thưởng như: Giải Ba Liên hoan ảo thuật Bình Dương 2023, giải Triển vọng Liên hoan Ảo thuật Tiền Giang 2022.

Phạm Minh Khang - Sinh năm 2014, đây là thí sinh nhỏ tuổi nhất chương trình nên nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Được bố là ảo thuật gia nổi tiếng Nguyễn Sen truyền động lực, dạy dỗ từ nhỏ, ảo thuật đã trở thành đam mê của cậu bé. Hiện tại, mặc dù mới chỉ 10 tuổi nhưng cậu bé đã có 3 năm hoạt động biểu diễn nghệ thuật, Kỳ Tài Lộ Diện được xem là sân khấu lớn và chuyên nghiệp nhất từ trước đến nay của Minh Khang.

Song Thy (Anh Thy - Bảo Thy) - Đây được xem là trường hợp đặc biệt nhất của Kỳ Tài Lộ Diện khi có hai chị em sinh đôi cùng tham gia tranh tài. Cả hai còn đang là học sinh phổ thông nhưng đã có đến 5 năm hoạt động múa và xiếc chuyên nghiệp. Đây cũng là hai thí sinh nữ hiếm hoi của chương trình, hứa hẹn tạo nên một phần thi có nhiều màu sắc khác biệt.

Ngoài ra, chương trình còn có sự tham gia của các thí sinh tài năng khác như: Lê Hoàng Nam, Lý Hồ Chinh, Trương Văn Kháng, Tăng Hồng Phúc, Nguyễn Hoàng Thuận, Nguyễn Hoàng Sang, Lê Hữu Thọ, Trương Văn Thuận, Đặng Bé Thảo, Huỳnh Thanh Tuấn, Trần Đức Anh, Mai Thanh Vũ, Nguyễn Văn Trọng Đức, Đặng Bảo Long, Nguyễn Bình Thuận.

Chương trình Kỳ Tài Lộ Diện 2024 được phát sóng lúc 21h thứ Sáu hàng tuần trên kênh THVL1. Tập đầu tiên lên sóng ngày 24/5/2024. Chương trình do Đài Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Công ty Truyền thông Khang thực hiện.

Theo Anh Anh/ Báo giáo dục TPHCM

Kỳ Tài Lộ Diện 2024 , với dàn giám khảo chất lượng