Lâm Chi Khanh: "Đổi tên Khánh Chi để được may mắn"

"Toàn bộ giấy tờ tuỳ thân của tôi đã được đổi sang tên mới là Lâm Khánh Chi với giới tính nữ".

Sau khi Bộ luật Dân sự (sửa đổi) được Quốc hội thông qua và thừa nhận quyền chuyển đổi giới tính, nữ ca sỹ Lâm Chi Khanh đã quyết định đổi tên thành Lâm Khánh Chi với giới tính nữ. "Công chúa" cho biết, cô đã cân nhắc, suy nghĩ suốt hơn 2 năm qua và được bạn bè, đồng nghiệp ủng hộ nghệ danh mới. 

Lâm Chi Khanh sẽ chính thức đổi tên và nghệ danh đi hát thành Lâm Khánh Chi, với giới tính nữ vào ngày sinh nhật giữ tháng 7 tới.

- Lý do gì khiến chị quyết định đổi tên thành Lâm Khánh Chi vào lúc này?

Hơn hai năm trước, tôi đã có ý định đổi tên thành Lâm Khánh Chi sau khi được nhiều bạn bè, đồng nghiệp gợi ý. Tuy nhiên, vì thời điểm đó tôi vừa trở lại không lâu sau khi chuyển giới, nghệ danh Lâm Chi Khanh đang được công chúng chú ý lại đổi tên thì không hay lắm, nên tôi cứ chần chừ, cân nhắc mãi.

Bên cạnh đó, tôi nhận thấy cái tên Lâm Chi Khanh không mang lại may mắn trong sự nghiệp, cuộc sống của mình. Liveshow đầu tiên – Nếu em được lựa chọn vắng khách vì giá vé quá cao, thất bại từ chương trình này đã ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín, tên tuổi của tôi khi vừa quay trở lại. Sau đó không lâu, mối tình 5 năm sâu đậm với anh Cường cũng chấm hết. 

Vì vậy, khi biết tin Quốc hội đã công nhận quyền chuyển đổi giới tính, cộng thêm sự động viên, gợi ý từ anh Đàm Vĩnh Hưng, tôi quyết định sẽ đổi tên mới thành Lâm Khánh Chi vào đúng ngày sinh nhật 17/7 sắp tới.

Sau 3 năm chuyển giới, nhan sắc của tôi cũng đã đến độ chín muồi và hoàn hảo như một người phụ nữ thực sự. Có lẽ đây là lúc thích hợp để bản thân bắt đầu chặng đường mới sau những xui rủi đã đối mặt. Hy vọng cái tên Lâm Khánh Chi sẽ giúp tôi mang lại nhiều may mắn, hạnh phúc viên mãn trong tình yêu cũng như công việc.

Nữ ca sỹ hy vọng tên mới sẽ giúp cô gặt hái nhiều may mắn trong công việc, tình cảm.

- Chị không sợ khán giả sẽ không nhận ra mình khi thay đổi nghệ danh?

Ban đầu tôi cũng lo lắng về vấn đề này vì nhận diện thương hiệu luôn là điều quan trọng với mỗi nghệ sỹ. Tuy nhiên, anh Đàm Vĩnh Hưng đã nói với tôi rằng: "Em là người con gái rất đặc biệt, trong suốt 20 năm ca hát, dù em là nam hay nữ, nhiều khán giả vẫn dõi theo em và dành cho em sự yêu mến đặc biệt. Vì vậy, em đổi tên gì thì người ta cũng sẽ nhận ra em".

Những chia sẻ của anh Hưng đã giúp tôi tự tin hơn khi quyết định thay đổi nghệ danh trong thời gian tới.

Hiện tại, toàn bộ giấy tờ tuỳ thân, passport,... của tôi đã được đổi sang tên mới là Lâm Khánh Chi với giới tính nữ. Trong tương lai, tôi cũng sẽ kết hôn và mặc áo cô dâu bên người mình yêu.

- Trước đây, Lâm Chi Khanh từng chia sẻ chị đang tìm hiểu cùng lúc 3 người đàn ông. Liệu chị đã chọn được một ai đó phù hợp để tiến tới lâu dài?

Tôi tâm niệm rằng, nếu được gặp gỡ, tìm hiểu nhau là một cái duyên, thì để đến được với nhau, đôi bên cũng cần cái nợ nữa. Sau khi chia tay anh Cường, tôi vẫn chưa bắt đầu mối quan hệ với người đàn ông nào vì nhiều lý do khác nhau.

Có người dù yêu thương, quan tâm tôi rất nhiều nhưng đã có gia đình, người kia lại không chịu được sức ép, định kiến từ xã hội để đến với tôi. Tính cách của tôi đã đủ mềm yếu nên không thể mở lòng với những mẫu đàn ông có tâm hồn mỏng manh, dễ vỡ như phụ nữ.

Vì vậy, lúc này tôi vẫn đang độc thân và chưa yêu ai cả. Nếu tìm được một ai đó phù hợp để tiến đến tình yêu, chắc chắn tôi sẽ bật mí tin vui này với khán giả.

Kết hôn và được mặc áo cô dâu ngoài đời thực luôn là mong ước của Lâm Chi Khanh.

- Chị thường bị chinh phục bởi mẫu đàn ông nào?

Tôi thích những người đàn ông nam tính, thấu hiểu, bản lĩnh để luôn che chở bạn gái những lúc tôi cảm thấy yếu đuối, chông chênh nhất.

- Lâm Chi Khanh đã có kế hoạch nào mới từ nay đến cuối năm 2016?

Sau khi làm lại giấy tờ và đổi tên thành Lâm Khánh Chi, tôi đang ấp ủ thu âm và quay MV ca khúc mới – Đợi một người hết một đời để kịp ra mắt khán giả trong thời gian tới. Đối với tôi, bài hát này vô cùng ý nghĩa, vì tôi đã từng chờ đợi và yêu một người suốt 15 năm. Đó cũng là mối tình sâu đậm nhất của tôi trước khi Lâm Chí Khanh phẫu thuật trở thành phụ nữ.

- Cảm ơn chị về những chia sẻ!

Theo baodanviet

 

Lâm Chi Khanh