Lâm Thanh Mỹ đánh dấu trưởng thành diễn xuất với điệu múa quanh xác người

Phân cảnh điệu múa giữa bãi ma mị uyển chuyển đánh dấu trưởng thành diễn xuất của Lâm Thanh Mỹ, đặc biệt tại thời điểm ghi hình cô nàng chỉ mới 18 tuổi. “Em bé ma" sau 10 năm kể từ Đoạt Hồn, chính thức trở thành “Ma nữ" với phân đoạn nhảy múa xuất thần trong phim kinh dị CÁM.

Trong phim điện ảnh CÁM, khi hai Tấm và Cám bị thế lực tà ác thao túng, nhân vật đều nhảy múa. Cấu trúc vũ khúc từ giai điệu đến động tác gần như tương đồng, tuy nhiên, thần thái tương phản của quỷ dữ khi múa trong diện mạo của Cám và Tấm mới khác biệt. Trong khi phân đoạn Tấm múa bên hồ, ác linh đã thành công chiếm hữu một mỹ miều và múa điệu tận hưởng vẻ đẹp thật sự; vũ điệu Cám quỷ là điệu nhảy chập chững, khi quỷ dữ vừa mới thu nạp mảnh ghép cuối cùng để chuẩn bị cho đoạn nhập xác, khoác lên “lớp áo da" hoàn hảo từ lâu đã chọn. Khoảnh khắc trong hình hài Cám, nó tạm thời tích đủ sinh khí để đạt được diện mạo xinh đẹp nhất trong vỏ bọc của cô gái uất hận. Diễn xuất của Lâm Thanh Mỹ trong diện mạo của Cám khi không còn dị dạng tạo nên dáng hình quỷ nữ với nét đẹp chết chóc đầy ấn tượng.  

Best Cut Vũ điệu Cám quỷ

Phân đoạn Cám quỷ nhảy múa quanh xác người cũng mang nhiều hàm ý từ sự tương phản giữa điệu múa thường gắn liền những gì hân hoan, tươi đẹp với tất cả mọi thứ quanh đó giờ chỉ thuần một bãi tha ma máu thịt xộc mùi tử khí. Giữa khung cảnh hoang tàn, Cám quỷ uyển chuyển cử động như một con rắn đang lột da, thần thái vô cùng điềm tĩnh khiến khung cảnh ma mị này ghi điểm với đa số người xem. Chia sẻ về cảnh quay này, đạo diễn Trần Hữu Tấn bày tỏ sự ngạc nhiên về Lâm Thanh Mỹ: “Vào thời điểm bấm máy, Lâm Thanh Mỹ chỉ 18 tuổi đã ghi nhớ được bài múa với nhiều động tác chuyển cần sự tinh tế và khả năng ghi nhớ các cử động toàn bộ cơ thể cùng lúc kiểm soát diễn xuất, thần thái. Bài múa này vốn mang tinh thần của một quỷ điệu, đòi hỏi diễn viên phải lột tả những thứ rất khác thường và lập dị. Với Lâm Thanh Mỹ, tôi thấy ở bạn một khả năng ghi nhớ và ứng biến một cách xuất thần khi Mỹ không chỉ ghi nhớ rất rõ cấu trúc điệu múa mà còn bạo dạn có nhiều bước nhảy qua khỏi xác người và cái hất tóc quyến rũ đầy chết chóc. Lâm Thanh Mỹ cho tôi một Cám quỷ vượt ngoài mong đợi".

Hình ảnh Cám quỷ của Lâm Thanh Mỹ ma mị xuất thần

Với Lâm Thanh Mỹ, nữ chính của CÁM, cảnh quay này chỉ là một trong số những cảnh đặc biệt trong CÁM. Ngay trước phân đoạn vũ điệu của Cám quỷ, cảnh “lật mặt nạ” chàng Bờm của Cám mới thật sự là cảnh quay thử thách cho cả hai diễn viên Lâm Thanh Mỹ lẫn Trần Doãn Hoàng. Với phân đoạn quỷ nhập và tác động cô gái đầy uất hận đối diện với chàng trai đã làm mình tổn thương sâu sắc. Lâm Thanh Mỹ chỉ được diễn một lần cho phân đoạn này vì lớp da mặt hoá trang của Bờm chỉ được tháo ra một lần, thao tác phải đúng và diễn xuất cần có sự cấu xé tâm can khi con quỷ thao túng cô gái đoạt mạng người từ yêu thương đến tổn thương mình nhiều nhất. 

Cảnh Cám xử tội Bờm khiến khán giả rùng mình

Trong phim diễn viên trẻ 19 tuổi liên tục có nhiều cảnh tâm lý nặng từ một thiếu nữ chịu nhiều đè nén, phân biệt đối xử, miệt thị từ chính gia đình mình và xã hội thời bấy giờ. Có thể nói, với nỗ lực và tài năng của Lâm Thanh Mỹ được thể hiện trong phim điện ảnh CÁM ở tuổi 19 hiện tại, Mỹ sẽ sớm trở thành một át chủ bài của dòng phim kinh dị Việt Nam trong tương lai gần. 

CÁM là dự án điện ảnh được thực hiện bởi bộ đôi NSX Hoàng Quân và đạo diễn Trần Hữu Tấn, cùng ê-kíp series Tết Ở Làng Địa Ngục và phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn. Câu chuyện của CÁM mở ra một dị bản kinh dị từ câu truyện cổ tích nổi tiếng Tấm Cám, phim hiện chiếu rạp toàn quốc.

Theo Anh Minh Báo giáo dục

Lâm Thanh Mỹ , đánh dấu trưởng thành diễn xuất , điệu múa quanh xác người