Lâm Vũ bật mí những câu chuyện xung quanh MV “Yêu đến mấy cũng chia tay”

Vừa ra mắt MV Yêu đến mấy cũng chia tay, ca sĩ Lâm Vũ muốn gửi đến khán giả một bản nhạc trữ tình đầy xúc cảm, anh khẳng định vai trò ca sĩ chuyển tải ca khúc chứ không mang đời tư vào MV

Ca khúc Yêu đến mấy cũng chia tay, sáng tác Nguyễn Hoàng Thuận  là một nhạc phẩm trữ tình với thông điệp tình yêu lứa đôi của một chàng trai trót đem trái tim yêu cô con gái rượu của ông chủ. Cả hai đã có khoảng thời gian yêu thương hạnh phúc với kỉ niệm đẹp lãng mạn. Tuy nhiên vì công việc, cha cô gái đã bắt cô làm vợ con trai của đối tác nên chàng trai dù đau đớn cũng phải ra đi. Ca sĩ Lâm Vũ cho hay anh cảm nhận ca khúc nhẹ nhàng tình cảm với giai điệu du dương xúc cảm nên thu âm và quay hình để gửi đến quý khán giả khắp mợi nơi. Lâm Vũ mong rằng ca khúc trữ tình miên man  sẽ là liều thuốc xoa dịu những trái tim yêu đã và đang chịu vết xước sẽ được sẻ chia xoa dịu.

Chia sẻ về kỉ niệm quay MV Yêu đến mấy cũng chia tay, đạo diễn Gà Con, ca sĩ Lâm Vũ cho hay: “ Làm MV lúc dịch bắt đầu xảy ra nên quay hơi cực nhưng an toàn vì cả ekip  được đạo diễn Gà con cho lên rừng quay, không ra ngoài, dù ngoài chợ Đà Lạt đã bắt đầu  công bố ca nhiễm, cả ekip 50 nguuời quay từ 6h sáng đến 2h sáng hôm sau mới xong. Quay xong về Sài Gòn là bắt đầu giãn cách bùng dịch nặng nên cả ekip cảm thấy may mắn là được an trú trong nhà an toàn!”

Lâm Vũ cùng nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Thuận và đạo diễn Gà Con

Sau một thời gian cũng chịu nhiều ảnh hưởng do dịch bệnh, Lâm Vũ cũng như bao nguời đều chịu nhiều ảnh hưởng không đi hát, kinh doanh đình trệ. Tuy rất buồn nhưng Lâm Vũ chấp nhận vì anh quan niệm rằng: “ Dịch bệnh thì không ai biết trước, và cuộc sống thì vui cũng sống, buồn cũng sống thì tại sao chúng ta không chọn sống vui để giữ năng lượng tích cực cho chính chúng ta!”

Thời gian vừa qua, khi thành phố giãn cách xã hội vì dịch bệnh,  Lâm Vũ cùng Hội thiện nguyện Chân tình đã rong ruổi khắp mọi nơi trong Thành phố Hồ Chí Minh để trao quà cứu trợ cho bà con khu lao động nghèo, người già neo đơn,  hỗ trợ tuyến đầu chống dịch. Dịp trung thu, Lâm Vũ tiếp tục trao quà thiết thực cho trẻ em nghèo khắp nơi. Lâm Vũ chia sẻ rằng: “ Dịch bệnh hoành hành ai cũng ảnh hưởng thiệt hại và lo lắng về sức khỏe. Tôi cũng sợ nhiễm bệnh khi cứ rong ruổi trao quà cả khu cách ly nhưng tôi không thể sống vô cảm, thấy người khó khăn mà không giúp thì tôi không chịu được!”

Lâm Vũ cùng nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Thuận

Cũng trong thời gian này, Lâm Vũ đã ra mắt MV Người Sài Gòn ca ngợi Sài Gòn và con người Sài Gòn chung tay đẩy lùi dịch bệnh.  

Với MV Yêu đến mấy cũng chia tay, Lâm Vũ tiếp tục khẳng định hình ảnh quý ông hát tình ca, lịch lãm và trái tim nồng nàn yêu thương sẻ chia với người với đời!

Có mặt tại buổi ra mắt MV yêu mấy cũng chia tay, diễn viên Hiếu Hiền chia sẻ: “ Khi quay MV này xong về đến Sài Gòn mới bùng dịch thì theo tôi ekip Lâm Vũ đã may mắn vì mọi người trong ekip được an trú trong nhà, công việc hậu kì dựng mv không bị động!”

Nhiều người vẫn cho là Lâm Vũ vẫn giữ hình ảnh ca sĩ trữ tình buồn ít đột phá, anh giải thích: “Thị trường âm nhạc hiện nay muốn đầu tư sản phẩm âm nhạc cần chất lượng và pr tốt nhưng sự chính thống bây giờ ít được ủng hộ vẫn bị đánh đồng với những MV quay bằng điện thoại rồi up youtube câu view thậm chí cách hát tròn vành rõ chữ bị cho là không thời thượng, tôi thấy dư luận cho rằng kiểu hát thời thượng bây giờ là…. Hát nuốt chữ, hát âm câm…chính vì vậy thị trường âm nhạc bây giờ khó đoán nên tôi và những ca sĩ cùng thời  vẫn làm hết sức theo lập trường phân khúc khán giả của mình, chứ không cố chạy theo xu hướng vì tôi đã đặt câu hỏi khi mình cố chạy theo xu hướng đó thì mình có làm kịp những em trẻ đang ở trong xu hướng đó không?”

Lâm Vũ cùng Hiếu Hiền và những người bạn

Hỏi Lâm Vũ: “Trận dịch qua, Lâm Vũ  đi từ thiện nhiều thì chắc hẳn  sẽ ra MV thiên về cộng đồng lạc quan tràn đầy sức sống khi vào giai đoạn bình thường mới chứ không  nghĩ ra Lâm Vũ ra mắt MV có khuynh hướng tình yêu buồn, vậy lý do nào để Lâm Vũ chọn ra MV này thời điểm này?”, anh cho biết: “Tôi luôn tích cực trong cả mùa dịch với âm nhạc để thu âm và quay hình thì điều đầu tiên tôi đặt ra là lựa chọn nhạc phẩm mình thích nhất. Những ngày cuối năm tiết trời mát mẻ chúng ta hòa quyện vào không khí tươi vui rộn ràng thì hãy lắng đọng thả mình cùng giai điệu trữ tình của một câu chuyện tình yêu không trọn nhưng nghe khi hiểu rằng tình yêu có hợp chắc có tan, đã hạnh phúc rồi thì duyên có bao nhiêu thôi thì phải hai người đôi ngã hãy chấp nhận bước tiếp. Tôi  muốn chia sẻ thông điệp như thế, gửi gắm ý tứ như thế khi ra mắt MV này bởi đi qua trận dịch nhiều người chịu tổn thương mất mát nhiều thứ và có cả mất mát chia tay tình yêu vì thế hãy xem như định mệnh , buồn và chấp nhận tiếp tục cuộc sống. Âm nhạc của tôi mang thông điệp xoa dịu và sẻ chia với mọi người chứ không âm nhạc phản chiếu đời sống tâm tư cảm của tôi. Không phải hôm nay tôi buồn tình thì tôi hát nhạc tình buồn hay vui thì hát nhạc vui. Theo tôi người nghệ sĩ dẫu vui hay buồn hân hoan hay đang muộn phiền thì nhiệm vụ vẫn  là mang lời ca tiếng hát góp vui cho  đời, sẻ chia cho người. Tôi chưa bao giờ mang tình cảm riêng tư vào cuộc sống. Tôi không bao giờ để tiêu cực xâm chiếm mình quá lâu, người ca sĩ như tôi là chuyển tải những câu chuyện của người nhạc sĩ gửi gắm.

Nhiều người thắc mắc, có phải thời điểm qua, Lâm Vũ trải qua chuyện buồn gia đình nên ra MV buồn không?, anh cũng thẳng thắn: “Với tôi chuyện gì xảy ra có thể buồn chút rồi thôi chấp nhận vì tôi xem như định mệnh , chắc chắn sẽ qua. Tôi thấy rằng trong chu kì cuộc sống khi mà chúng ta gặp một việc xấu thì chắc chắn sẽ có một việc tốt sẽ đến, đó là định luật nếu chúng ta sống đúng không  làm sai điều gì , hãy hiểu rằng chúng ta gặp chuyện gì đều là vòng tròn định mệnh, đó là sự vô hình tuần hoàn của vũ trụ. Thấu hiểu như thế nên tôi không tiêu cực. Sáng thức dậy tôi nở nụ cười, tối đi ngủ ngủ rất ngon, tôi không phải gác tay lên trán đắn đo. Đó là sự tích cực mà tôi có được  nên chia sẻ cho mọi người…Sự tích cực mỗi ngày nhân lên chứ chưa bao giờ giảm sút. Tiêu chí của tôi trong cuộc sống là sống vui sống khỏe, vui buồn cũng phải sống nên hãy sống vui. Sự tích cực của tôi đến từ chính bản thân, từ anh em hội thiện nguyện, tôi nhìn cuộc sống này rất đẹp vì nhận được nhiều yêu thương, từ đó tôi sống và làm việc tốt nhất trong khả năng để đáp lại sự yêu thương của mọi người và chính điều đó nên tôi  luôn hài lòng với cuộc sống này. Và có người nào làm cho tôi sống tích cực hơn không thì chắc là có chứ nhưng hiện tại tôi xin giữ cho riêng mình và chỉ chia sẻ rằng tôi cần tập trung cho công việc…”

Minh Anh

Lâm Vũ , MV Yêu đến mấy cũng chia tay