Lâm Vũ: Gom yêu thương từ thực tế hành trình thiện nguyện vào MV “Người Sài Gòn”

MV “Người Sài Gòn” của ca sĩ Lâm Vũ do nhạc sĩ Sơn Hạ sáng tác là một sản phẩm ấn tượng vì được ghi hình dã chiến hành trình thiện nguyện suốt gần 3 tháng qua…

Gần 3 tháng qua, khi Sài Gòn rơi vào tâm dịch Covid và giãn cách xã hội, Lâm Vũ cùng anh em Hội thiện nguyện Chân tình do anh sáng lập đã luôn đồng hành cứu trợ đúng tinh thần “nhường cơm sẻ áo” mang đến những phần quà thiết thực cho bà con khu phong tỏa cách ly và ủng hộ cho các Bệnh viện dã chiến, ủng hộ tuyến đầu chống dịch.

Người Sài Gòn luôn lạc quan trong MV mới của Lâm Vũ

Và trong hành trình đó, Lâm Vũ cũng đã kịp ghi hình tư liệu để chia sẻ cái tình của hội Chân tình đến với rất nhiều hoàn cảnh khó khăn trong dịch bệnh này. Bên cạnh đó, Lâm Vũ còn đặt hàng một ca khúc để cổ động tinh thần cho mọi người. Khi ca khúc hoàn tất Lâm Vũ đã dùng hình ảnh những chuyến thiện nguyện dựng thành MV nhằm khắc họa sâu sắc chất nhạc và ý nghĩa lời ca.

Thông qua MV ca nhạc Người Sài Gòn, Lâm Vũ bày tỏ: “Nhắc đến Sài Gòn, người ta liền nghĩ ngay đến phố phường xe cộ đông đúc qua lại. Nhắc đến Sài Gòn, người ta nghĩ ngay đến bao ánh đèn rực rỡ về đêm, hàng quán nhộn nhịp. Và Sài Gòn là một phần con người xa quê lập nghiệp như tôi. Vì vậy, đại dịch xảy ra với Sài Gòn, những con số 'không vui' cứ nhảy vọt qua các bản tin. Sài Gòn lần này thật sự ốm nặng. Mà đợt ốm này đã làm cho Sài Gòn mất mát quá nhiều.

Lâm Vũ gom yêu thương từ thực tế hành trình thiện nguyện vào MV “Người Sài Gòn”

Sự đóng góp cứu trợ là điều thiết thực cần phải làm ngay và luôn. Và thêm một MV ca khúc Người Sài Gòn ý nghĩa qua từng giai điệu, ca từ như nói thay tấm lòng của tôi về tình yêu Sài Gòn. Tôi hi vọng ca khúc mang lại giá trị an ủi và niềm tin lạc quan về ngày mai tươi sáng và rực rỡ! Ca khúc là một món quà tiếp thêm ngọn lửa nhiệt huyết mà tôi chia sẻ cùng mọi người đi qua tâm dịch này!”.

Khi thu âm ca khúc Người Sài Gòn, Lâm Vũ luôn dạt dào cảm xúc nhớ mãi hình ảnh suốt hơn 3 tháng qua anh cùng Sài Gòn chống dịch. Mỗi ngày, Lâm Vũ đều cùng Hội thiện nguyện Chân tình mang những nhu yếu phẩm, hiện kim, đồ bảo hộ, khẩu trang… để cứu trợ khắp các khu cách ly tại Sài Gòn.

Lâm Vũ và nhóm Chân Tình trên hành trình thiện nguyện 

Xông pha như vậy, khi được hỏi anh và mọi người không sợ phơi nhiễm sao, Lâm Vũ chia sẻ rằng: “Sợ nhiễm bệnh thì ai cũng sợ, nhưng không vì thế ngăn được hành trình làm thiện nguyện của tôi. Có đi đến từng ngôi nhà bị phong tỏa, cách ly tôi mới thấy bà con mình còn khổ nhiều lắm. Phận đời cơ nhỡ đã khổ rồi, người Sài Gòn giờ càng khổ hơn vì dịch bệnh. Thế nên, nơi nào bà con khó, cần sẽ có chúng tôi! Sài Gòn có bệnh thật đó, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng giúp người nghèo khó bớt chơi vơi giữa mảnh đất này”.

Trong thời gian gần đây, làm thiện nguyện bị đòi hỏi sao kê, minh bạch, Lâm Vũ chia sẻ “Việc làm thiện nguyện của tôi và hội Chân tình đã suốt mấy năm qua từ tiền túi của mỗi cá nhân chúng tôi. Từ hiệu quả làm việc, nhiều mảnh đời hoàn cảnh được sẻ chia cứu giúp rất thực tế nên uy tín của tôi và Hội thiện nguyện Chân tình được xây dựng từ chính hình ảnh thiết thực đó mà đến.

Một số hình ảnh trong MV

Trận dịch Covid này cũng vậy, từ hành trình cứu trợ cụ thể mỗi ngày mà tôi không kêu gọi nhưng vẫn nhận được sự ủng hộ của các mạnh thường quân khắp nơi, đã chung tay gửi rất nhiều hiện kim. Gửi gắm chúng tôi mua thêm gạo, sữa và nhu yếu phẩm để việc cứu trợ được nhân rộng khắp, thắp sáng lên hi vọng: mọi người không ai bị bỏ lại phía sau trong trận đại dịch này.

Qua đó, tôi tin càng làm thiện nguyện thì càng có phước báu để tiếp tục làm việc thiện nguyện! Vì vậy, những anh chị em đóng góp cho chúng tôi thì chưa bao giờ đòi sao kê… Tự bản thân tôi và hội Chân tình báo cáo lại kết quả cụ thể số tiền trao đi đâu, trao bao nhiêu… của quá trình thiện nguyện đến các anh chị ấy. Lý do rất đơn giản là: niềm tin trao đi thì phải nhận lại niềm tin chính xác!”.

Chia sẻ thêm, Lâm Vũ nói: "Thông qua ca khúc này, tôi cũng muốn nói rằng không có khó khăn nào ngăn được mọi người đến với nhau bằng tấm lòng nhân ái. Mỗi người đều có thể giúp nhau bằng khả năng và cách của riêng mình. Nguời Sài Gòn luôn lạc quan, cho dù bất cứ hoàn cảnh nào cũng nở nụ cười thật hiền hòa và chân tình!

Anh Minh

Lâm Vũ , MV “Người Sài Gòn”