Lâm Vương Kỳ được đàn anh Quốc Đại hợp tác trong MV "Em quên điệu lý tình quê"

Quốc Đại xem Lâm Vương Kỳ như đứa em trong nghề khi cả hai có những chuyến thiện nguyện ở các tỉnh Tây Ninh, Phan Thiết - Bình Thuận, Long An nên khi ekip của Lâm Vương Kỳ lên tiếng mời thì đã nhận ngay sự đồng ý và hỗ trợ nhiệt tình từ anh.

Chính Quốc Đại đã từng tâm sự là luôn sẵn sàng đồng hành cùng Kỳ và ekip trong các dự án nếu lựa chọn được thời gian thích hợp và sản phẩm âm nhạc đúng sở trường của cả hai.

Vì sao Lâm Vương Kỳ lại chọn ca khúc "Em quên điệu lý tình quê" cho mình khi chính thức bước vào đường đua âm nhạc Vbiz sối động cuối năm?

Lâm Vương Kỳ được đàn anh Quốc Đại hợp tác trong MV "Em quên điệu lý tình quê"

Có thể nói từ khi còn nhỏ Kỳ đã rất yêu những giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng, mang đậm âm hưởng tình yêu quê hương nên khi bắt đầu tiếp xúc với âm nhạc và chọn cho mình sở trường thì Kỳ đã xác định là mình sẽ trở thành một chàng ca sĩ trẻ yêu dòng nhạc quê hương và những điệu lý tình quê. Nói riêng về ca khúc "Em quên điệu lý tình quê" thì chính những ca từ của bài hát đã truyền cảm hứng cho Kỳ rất nhiều trong cuộc sống mà điều được bật mí khá bất ngờ là ca khúc này được anh Quốc Đại thể hiện hơn 10 năm về trước nhưng được Kỳ làm mới lại với chính anh là người song ca trong ca khúc. Đâu là điểm đặc biệt thì chỉ có khán giả là người sẽ nhận ra một thế hệ mới tiếp tục phát huy dòng nhạc dòng nhạc này như thế nào?

Lâm Vương Kỳ có thể kể về cơ duyên kết hợp vói ca sĩ Quốc Đại?

Lâm Vương Kỳ, ca sĩ Quốc Đại và nhạc sĩ Thái Hùng

Điều may mắn nhất là khi có ý định sẽ có một ca khúc mới cho việc chính thức bước vào Vbiz thì một người thầy của Lâm Vương Kỳ đã nhắc ngay đến người anh thành công với dòng nhạc này mà rất dễ thương đó là anh Quốc Đại. Thế là mọi việc chuẩn bị được ráo riết lên ý tưởng và nhận được sự đồng ý ngay từ anh Quốc Đại cho dự án này. Kịch bản do chính tay Kỳ biên tập không theo một khuôn khổ nào mà được cảm nhận qua ca từ bài hát rồi được đạo diễn Duy Mỹ với anh Quốc Đại tô thêm màu sắc cho nội dung đuọc hấp dẫn và đạm chất điệu lý tình quê hơn trong mv.

Bạn có thể chia sẻ về những khó khăn và thuận lợi khi thực hiện sản phẩm này không?

Sau đó cả ekip của Kỳ có thời gian trong 01 tháng để tìm kiếm bối cảnh, phục trang,... và những khó khăn cũng như thuận lợi bắt đầu xuất hiện. Khó khăn đâu tiên là lần đầu được kết hợp cung 1 ngôi sao mà còn là thần tượng của mình nên rất rung và lúng túng, cũng như bị tâm lý sợ làm hông tròn nên trước khi đi thu âm cùng anh Quốc Đại chính Kỳ đã tự tập luyện cho mình 200% công lực.

Lâm Vương Kỳ và ê kíp thực hiện MV

Mình biết là về giọng hát của mình thì luôn phải học mỗi ngày nhưng khi đứng chung với dàn anh thì vẫn "khớp" nha nhưng ngược lại anh Quốc Đại lại chia sẻ ngay kinh nghiệm nghề và kinh nghiệm đời để khi thực hiện sản phẩm được gần gũi nhất với người nghe giúp cho một chàng ca sĩ trẽ như mình luôn có những lo lắng quá nhiều như tan biến chỉ biết cống hiến cho nghệ thuật và cảm xúc hết ca từ trong ca khúc mà thôi.

Điều mà cả ekip nghĩ là khó khăn nhất thì lại chính là diều thuận lợi nhất phải nói về bối cảnh của mv "Em quên điệu lý tình quê" khi giữa mùa mưa và điều kiện gấp rút để tìm bối cảnh dường như không có. Thì ông "Tổ nghề" đã dẫn lối cho cả ekip ngay trong chiều tối trước ngày thực hiện tìm được ngay giữa ở TPHCM lại có những khung cảnh rất hợp và mang đam chất miền tay xưa... (từng cái lu nước, hàng dừa, cái nhà đều rất hợp với thiết kế của MV...) và thế là đạo diễn Duy Mỹ chỉ còn triển khai đúng ý tưởng ban đầu để có một sản phẩm đẹp và chỉnh chu gửi đến khán giả. (Lâm Vương Kỳ nói thêm)

Ca sĩ Quốc Đại nói thêm về sản phẩm này: dù mình rất bận với lịch trình làm việc được sắp từ trước nhưng khi nhận được lời mời từ em Lâm Vương Kỳ và ekip của bạn thì mình sắp xếp thời gian ngay để đồng hành cũng những tài năng mới vì Đại nghĩ không điều gì trân quí bằng các bạn trẻ không chạy theo những xu hướng nhạc mới mà quên đi dòng nhạc quê hương và những điệu lý tình quê thì điều này cần được phát huy cũng như động viên chứ. Vì khi nghe Lâm Vương Kỳ tâm sự với mình là thật sự các ca khúc hiện tại bây giờ rất hay và nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả... do từ nhỏ bạn Kỳ đã nghe những câu hò điệu lý của quê hương. Dần dần khi lớn lên nó như một tình yêu và sứ mệnh phát triển dòng nhạc này rồi nên Kỳ rất cảm được từng lời bài hát và mình lại là thần tượng của bạn nữa nên lại càng khó nói không hợp tác phải không nè!.

Lâm Vương Kỳ có tâm sự về định hướng tương lai của mình như thế nào?

Thầy Lê Quốc Nam và bạn bè đến ủng hộ Lâm Vương Kỳ 

Hiện tại em đang học thêm những kỹ năng tại SK kịch Trương Hùng Minh và bên cạnh đó em cũng đang học bộ môn nghệ thuật cải lương và còn là thành viên của đoàn cải lương Thanh Nga do NSUT Tâm Tâm là trưởng đoàn nhưng tất cả đều là những con đường phía trước dành cho một chàng ca sĩ trẻ hay một người làm nghệ thuật đa năng Lâm Vương Kỳ. Mở đầu cho con đường của anh là "Em quên điệu lý tình quê" và những sản phẩm tiếp theo đầy bất ngờ cho sức trẻ và không ngại thử thách.

Theo Minh Minh Báo giáo dục

Tin liên quan

Lâm Vương Kỳ , được đàn anh Quốc Đại , MV Em quên điệu lý tình quê