Lâm Vỹ Dạ tiết lộ chấp nhận hy sinh chỉ để hai con khỏe mạnh, thành đạt

Lâm Vỹ Dạ khiến khán giả nhói lòng khi chia sẻ về những trăn trở của mình với con cái; Tiến Luật cám ơn đời vì mỗi ngày thức dậy đều có gia đình kề bên.

Tập 5 chương trình Mái ấm gia đình Việt sẽ lên sóng lúc 20h30 thứ 4 ngày 2/11 trên kênh HTV7 với sự tham gia của hai nghệ sĩ khách mời là Tiến Luật, Lâm Vỹ Dạ với sự dẫn dắt của MC Quyền Linh. Trong tập tuần này, các khách mời sẽ “hợp sức” để giúp ba gia đình: bé Lâm Quang Khôi (2007), bé Lê Thị Ngọc Trâm (2007) và bé Huỳnh Thị Thanh Hiền (2005) hoàn thành thử thách của chương trình, mang về giải thưởng giá trị giúp gia đình vượt qua khó khăn.

Là một trong những nghệ sĩ có lịch trình công tác khá dày đặc, Lâm Vỹ Dạ cho biết ngay từ khi nhận được lời mời của chương trình cô đã lập tức đồng ý tham gia bởi nhận thấy được ý nghĩa nhân văn từ chương trình. Không chỉ thế, bà xã Hứa Minh Đạt còn “liệu trước” được rằng các hoàn cảnh trong chương trình kiểu gì cũng sẽ khiến mình khóc nên đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng, tự nhủ mình lúc nào cũng phải vui để mọi người đều vui. Nữ diễn viên bật cười tiết lộ thêm: “Hôm nay make-up đòi dán lông mi mà Dạ không cho vì Dạ biết kiểu gì mình cũng sẽ khóc. Sợ bay mất lông mi”.

Không nằm ngoài dự đoán, khi xem clip giới thiệu về các hoàn cảnh gia đình, nữ diễn viên đã hết lần này đến lần khác giàn giụa nước mắt. “Bản thân Dạ cũng mất mẹ từ sớm. Phải mất một khoảng thời gian dài Dạ và ba mới cùng nhau vượt qua được nỗi đau đó. Đối với bản thân Dạ, ba là niềm hạnh phúc lớn nhất mà Dạ không bao giờ muốn mất đi”, Lâm Vỹ Dạ khóc nghẹn chia sẻ.

Trong 3 hoàn cảnh gia đình sẽ được giúp đỡ tuần này, gia đình chị Nguyệt (mẹ của bé Ngọc Trâm) đã một thân một mình nuôi 3 đứa con đang tuổi ăn tuổi lớn đã thực sự khiến Lâm Vỹ Dạ đồng cảm. Từ khi chồng mất, công việc chị Nguyệt lại không ổn định khiến cuộc sống của bốn mẹ con khó khăn bội phần. Nữ nghệ sĩ chia sẻ thêm: “Có một câu chị Nguyệt nói khiến Dạ vô cùng xúc động và cứ nhớ mãi. Đó là câu: Nếu như được chọn thì tôi muốn chết thay chồng để chồng ở lại chăm lo cho các con”. Bà xã Hứa Minh Đạt cho rằng bất cứ ai, bất cứ người mẹ nào khi nghe câu nói đó cũng sẽ không kìm được nước mắt.

Không chỉ thế, Lâm Vỹ Dạ còn khiến khán giả vô cùng bất ngờ khi tiết lộ cô cũng đã từng nói một câu giống như vậy với ông xã Hứa Minh Đạt. “Tính của Dạ hay lo nên Dạ từng nói nếu Dạ mất trước mà con cái có thể làm ăn tốt hơn, có cuộc sống tốt hơn thì Dạ cũng chấp nhận. Đó là sự hy sinh của người mẹ dành cho con mình. Đôi khi, tình thương không thể hiện bằng vật chất mà bằng chính mạng sống của họ để con được có cuộc sống tốt hơn, hạnh phúc hơn”, nữ diễn viên hài cho hay.

Ngoài ra, nữ diễn viên cho biết nếu đặt mình vào vị trí của chị Nguyệt thì chị sẽ cố gắng làm hết tất cả mọi thứ để con mình có cuộc sống tốt hơn. Bởi chắc chắn chị Nguyệt biết rằng tâm nguyện của chồng trước khi mất sẽ luôn muốn con mình đầy đủ và hạnh phúc. “Một người phụ nữ không có chỗ dựa và một mình chăm sóc 3 đứa con thì phải là một người đầy nghị lực, mạnh mẽ”, Lâm Vỹ Dạ khâm phục nghị lực của bà mẹ ba con.

Còn đối với Tiến Luật, khi xem Mái ấm gia đình Việt giúp anh và các thành viên trong gia đình thấy mình may mắn hơn rất nhiều người và nhận ra khó khăn hiện tại của mình là một phần rất nhỏ so với những khó khăn của các gia đình khác. Điều đó anh càng cảm nhận được rõ nét hơn khi được trực tiếp gặp và tiếp xúc với các gia đình trong chương trình. Nam diễn viên trải lòng: “Ngủ dậy mình phải cám ơn vì còn đủ thành viên trong gia đình, còn có thể cùng nhau ăn một bữa cơm ấm áp, hạnh phúc. Và điều quan trọng là mình còn sức khỏe”.

Cả hai khách mời đều mong muốn Mái ấm gia đình Việt sẽ ngày càng được khán giả yêu mến, lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng, có thể tiếp cận nhiều hơn những hoàn cảnh khó khăn, từ đó có thể giúp đỡ hay động viên họ trong cuộc sống. Cũng chính vì thế, trong hậu trường hai anh em đã thể hiện quyết tâm cao độ để hoàn thành thử thách.

Đón xem Lâm Vỹ Dạ và Tiến Luật sẽ thể hiện như thế nào, chơi lăn xả ra sao để giúp đỡ 3 gia đình vượt qua các thử thách của chương trình nhé!

Tập 3 Mái ấm gia đình Việt lên sóng lúc 20h30 thứ 4 ngày 02.11 trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Golden Moon phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM thực hiện.

Minh Anh

Lâm Vỹ Dạ , Mái ấm gia đình Việt