Lê Bê La trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn khắc khổ, bị giang hồ bạo hành

Lời chia tay đẹp nhất thế gian qua diễn xuất của NSƯT Phi Điểu và Lê Bê La đã lấy không ít nước mắt của khán giả về tình mẫu tử lẫn những biến cố trong cuộc sống gia đình. Phim là câu chuyện trăn trở của người trẻ về việc báo hiếu cha mẹ già và hành trình tìm lại chính mình sau vấp ngã

Xin chào hạnh phúc số phát sóng Lời chia tay đẹp nhất thế gian khắc họa câu chuyện chân thật về tình mẫu tử qua diễn xuất của dàn diễn viên thực lực như: NSƯT Phi Điểu, Lê Bê La, Huỳnh Qúy…

Lấy bối cảnh câu chuyện làng quê nghèo với những người thôn quê khó khăn mưu cầu hạnh phúc và cuộc sống, Lời chia tay đẹp nhất thế gian với 4 tập phim đưa người xem trải qua từng biến cố lớn nhỏ của một gia đình 3 mẹ con.

Bà Hiếu (NSƯT Phi Điểu) một mình nuôi hai con nhỏ ăn học bằng nghề bán ve chai mấy chục năm qua. Người con gái Hạnh (Lê Bê La) giống tính tình của bà, rất chăm chỉ làm ăn và có mong muốn đi làm để xây lại cho mẹ mình ngôi nhà dột, rách nên suốt ngày bù đầu vào công việc.

Nhưng Nghĩa (Huỳnh Qúy) - người con trai Út lại là nỗi bận tâm của bà. Vì không chịu ăn học nên Nghĩa rất lêu lổng nhưng luôn chứng tỏ cho mẹ mình thấy là mình rất tốt. Nghĩa từ nhỏ vì ăn chơi nên lớn lên có thói trộm vặt, trong một lần cùng đám bạn đi trộm vặt bị bắt. Bà Hiếu đã  dùng số tiền mua nhà để chuộc cho Nghĩa về. Chuyện này, bị Hạnh phát hiện và Nghĩa bỏ nhà ra đi.

Vì không có ăn học nên Nghĩa đã bị bạn bè dụ dỗ dính vào tín dụng đen, khi kinh doanh không được và tiền lãi ngày càng tăng. Nghĩa đã đi ăn trộm để có tiền trả cho chúng.

Trong một lần Nghĩa đi giật túi xách ở bệnh viện, bà Hiếu phát hiện ra và đã ngăn chặn. Nghĩa đưa mẹ vào viện mới biết tin mẹ không còn sống được bao lâu nữa nên quyết tâm thực sự sửa đổi. Nhưng bọn giang hồ tín dụng đen tìm tới. Nghĩa không thể gặp mẹ, lúc này anh mới phát hiện ra mình và chị chỉ là đứa con nuôi mấy chục năm trước bà lượm được ở cổng chợ, điều này làm Nghĩa càng thương mẹ mình hơn. Tuy nhiên, anh hối hận muộn màng vì căn bệnh lao phổi đã cướp đi người mẹ của anh trong vòng tay bất lực của người chị gái.

Bộ phim là màn diễn xuất chân thật của các diễn viên có thực lực. NSƯT Phi Điểu đã khắc họa vai bà mẹ nghèo, khắc khổ, hết mực yêu thương con nhưng lại bất lực trước sự hư đốn của đứa con trai. Được mệnh danh là ‘người mẹ của màn ảnh Việt’, NSƯT Phi Điểu nhập vai không mấy khó khăn. Bên cạnh đó, nhiều phân cảnh bà lấy nước mắt của khán giả như việc tái hiện cuộc sống bần hàn của người mẹ nghèo nhặt ve chai bị xua đuổi. Hay đỉnh điểm cảm xúc của khán giả là phân cảnh bà ngồi trên mâm cơm đợi con trai mình về trước khi đi viện điều trị và đã ra đi trong nước mắt bất lực của người con gái. Trong đó, nhiều phân đoạn dù NSƯT Phi Điểu không thoại nhưng bằng ánh mắt ngấn lệ, cử chỉ của bà cũng đủ khiến người xem bật khóc xót xa.

Ngoài ra, Lời chia tay đẹp nhất thế gian còn chứng minh thực lực diễn xuất của Lê Bê La. Trở lại màn ảnh nhỏ sau thời gian tập trung công việc riêng, nữ diễn viên Cổng mặt trời vẫn cho thấy nét diễn xuất đa dạng của mình khi vào vai cô gái nghèo siêng năng làm lụm. Bên cạnh đó, vai Hạnh của Lê Bê La còn đại diện hình ảnh của người con gái Việt, lúc dịu dàng, mềm mỏng nhưng đôi lúc lại cứng rắn và cương quyết.

Trong phim, nữ diễn viên đã không ít lần thể hiện những cảnh quay khó như việc bị giang hồ bạo hành và tra tấn tâm lý.

Bộ phim Lời chia tay đẹp nhất thế gian mang thông điệp:“Cho dù cả thế giới có nhìn sai về con, nhưng mẹ luôn đặt lòng tin nơi con không bao giờ cạn.  Con hãy luôn sống thật hạnh phúc nhé”.

Những diễn biến tiếp theo của seri phim sẽ phát sóng vào lúc 20h thứ 2 đến thứ 5 hàng tuần trên VTV3

Anh Minh/Theo VTV

Lê Bê La