Lê Dương Bảo Lâm chính thức làm MC gameshow Gương mặt vàng

Dường như, chỉ có sự lanh lợi của Lê Dương Bảo Lâm mới “cân” được 5 người chơi đầy tài lẻ.

 “Gương mặt vàng” là một chương trình vô cùng thú vị, nơi mà người chơi phải ẩn mình bằng cách đánh lừa các đối thủ còn lại. Đồng thời họ phải tìm cách vạch trần những “âm mưu” đằng sau gương mặt bất biến của đối thủ để giành chiến thắng cuối cùng. Vì thế, bằng kinh nghiệm diễn xuất cùng những “lí lẽ” của mình, dường như Lê Dương Bảo Lâm mới có thể đủ sức “cân lại” 5 người chơi. Tập đầu tiên “Gương mặt vàng” sẽ phát sóng vào lúc 19h25 thứ Sáu, ngày 01/01/2021 trên kênh VTV9. Chương trình do Công ty Truyền Thông Bee phối hợp Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện.

Lê Dương Bảo Lâm chính thức làm MC gameshow Gương mặt vàng.

Mặc dù rất tự tin sự xuất hiện trước khán giả trong vai trò MC trong ngày đầu năm 2021, nhưng Lê Dương Bảo Lâm cũng tâm sự rằng, thời gian gần đây bản thân đã chủ động tìm cô giáo để học nghề. Nam nghệ sĩ chia sẻ: “Thực chất cô giáo dạy MC cho Lâm cũng là đàn chị trong nghề. Những ngày đầu đi học, cô giáo gặp rất nhiều áp lực vì Lâm lanh quá, khiến cô cũng phải hoang mang là không biết nên dạy cho Lâm cái gì. Vì thế, cả hai phải ngồi lại để suy nghĩ và tìm ra khiếm khuyết mà Lâm cần hoàn thiện”.

Dường như, chỉ có sự lanh lợi của Lê Dương Bảo Lâm mới “cân” được 5 người chơi đầy tài lẻ.

Tự nhận xét về bản thân, Lê Dương Bảo Lâm cho biết: “Thực chất ngôn từ dẫn dắt trên sân khấu của Lâm trước đây rất là “đời”, không được lưu loát, khéo léo và nhẹ nhàng như những MC chuyên nghiệp. Nhưng Lâm cũng có nhờ sự chỉ bảo của MC Đại Nghĩa, thì bản thân mới nhận ra rằng, điều quan trọng để trở thành MC giỏi thì buộc bản thân phải va chạm nhiều với nghề”.

Tiết lộ trong hậu trường “Gương mặt vàng”, nam diễn viên tâm sự rằng hồi còn trẻ cũng từng học dẫn chương trình từ MC Thanh Bạch, nhưng vì chưa đủ duyên, nên sau đó không thể theo nghề được. Khi được hỏi về lí do muốn trở thành một người đa năng trước công chúng, thì nam diễn viên khẳng định: “Lâm không muốn bị thụt lùi so với mọi người nên bản thân phải cố gắng từng ngày. Đó cũng chính là lí do Lâm muốn khán giả không chỉ biết đến mình trong vai trò diễn viên, mà còn làm công việc streamer hay MC nữa”.

Mặc dù đã từng dẫn dắt một vài chương trình truyền hình như chương trình thi hài Lò võ tiếu lâm (THVL1), nhưng nam MC thừa nhận việc đảm nhận vai trò cầm trịch trong “Gương mặt vàng” là một thử thách với bản thân, vì đây là một chương trình dài hơi mà anh phải đảm nhận xuyên suốt 52 tập phát sóng.

Gương mặt vàng” là gameshow không chỉ khiến các khán giả không thể rời mắt với những chiêu trò diễn xuất đánh lừa đối thủ của 5 người chơi, mà còn hồi hộp chờ đợi người chơi thừa nhận mình “kém” nhất để bấm nút “out” rời khỏi chương trình nhằm bảo toàn số điểm thưởng. Sự hồi hộp sẽ được duy trì xuyên suốt chương trình khi các người chơi luôn phải đưa ra những lựa chọn sống còn.

Trải qua 4 vòng đấu xoay quanh những câu hỏi đa lĩnh vực trong đời sống, số người chơi sẽ bị loại dần theo từng vòng. Càng vào những vòng trong, khi số người chơi càng ít đi thì sự đấu tranh giữa nguy cơ mất đi số tiền tích lũy từ những vòng đầu và cơ hội chiến thắng giải thưởng cao nhất ngay trước mắt càng trở nên kịch tính. Để chiến thắng, người chơi không chỉ phải đưa ra quyết định cho mình mà phải tạo áp lực để đối thủ tự rút lui.

Được biết, nếu các người chơi sở hữu số tiền thưởng hoặc số câu trả lời đúng bằng nhau. Thì kết quả sẽ được xem xét bằng thời gian nhanh nhất hoàn thành câu trả lời.

Luật chơi:

Có 5 người chơi trải qua 4 vòng thi, mỗi vòng sẽ loại 1 người chơi. Sẽ có 2 người chơi bước vào vòng đặc biệt. Ở vòng đâu tiên, 5 người chơi sẽ trả lời hết tất cả 4 câu hỏi trắc nghiệm. Mỗi câu trả lời đúng trị giá 500.000 VND, trả lời sai sẽ không bị trừ tiền. Sau khi hoàn thành vòng 1, mỗi người chơi sẽ phải hùng biện cho bản thân, thể hiện độ tự tin với kiến thức của mình để các đối thủ khác e dè và tự nguyện dừng cuộc chơi. Nếu như không có ai dừng cuộc chơi, người ra về sẽ là người có số tiền thưởng thấp nhất và thời gian trả lời lâu nhất.

Tương tự như vậy ở vòng hai, mỗi câu trả lời đúng trị giá 1.000.000 VND, trả lời sai sẽ bị trừ 1.000.000VND.

Tương tự như vậy ở vòng ba, mỗi câu trả lời đúng trị giá 1.500.000 VND, trả lời sai sẽ bị trừ 1.500.000VND.

Tương tự như vậy ở vòng đặc biệt, chỉ có một câu hỏi trắc nghiệm trị giá 4.000.00VND, trả lời sai sẽ bị trừ 4.000.000VND. Bên cạnh phần hùng biện cá nhân, 2 người chơi sẽ có thời gian tranh luận cùng nhau. Người chơi chiến thắng “Gương Mặt Vàng” sẽ được nhận tiền thưởng bao gồm tổng tiền của các vòng cộng thêm 20.000.000 VND cho người xuất sắc nhất.

Minh Anh

Lê Dương Bảo Lâm , MC gameshow Gương mặt vàng