Lê Dương Bảo Lâm và những bí mật chưa ai từng biết qua lời kể của mẹ

Mẹ Lê Dương Bảo Lâm đã có những chia sẻ thú vị về tuổi thơ của con trai cũng như những điều ít ai biết về nam diễn viên.

Trong tập 21 của chương trình “Con Tôi Vô Số Tội” sắp lên sóng, "chị Ca Nô" Lê Nhân bất ngờ xuất hiện để thay thế vị trí MC của Lê Dương Bảo Lâm. Trong khi đó, từ một người hào hứng đi nghe chuyện của khách mời, Dương Lâm lại dở khóc dở cười khi bị mẹ kể xấu trên sóng truyền hình.

Trong tập 21 của chương trình “Con Tôi Vô Số Tội”, "chị Ca Nô" Lê Nhân bất ngờ xuất hiện để thay thế vị trí MC của Lê Dương Bảo Lâm.

Cô Bích Phượng (52 tuổi) – mẹ của Dương Lâm kể, cô mang thai nam diễn viên khi mới 20 tuổi và thời đó không đi khám thai nên mãi đến lúc con trai ra đời, cô mới biết giới tính của con. Thế nhưng, khi còn trong bụng mẹ, Dương Lâm lại "hành" cô Bích Phượng suốt 3 tháng trời, và chỉ ăn đầu vịt - một món mà trước đó cô chưa ăn bao giờ.

Cô Bích Phượng, mẹ của Lê Dương Bảo Lâm

Ngày “vượt cạn”, cô Bích Phượng được mẹ ruột chở đến trạm xá bằng xe đạp, chồng lại đi làm từ sáng sớm vì hoàn cảnh gia đình khó khăn. Khi con trai được 3 tháng, mẹ Dương Lâm phải đi làm ngay, tiếp tục những công việc thường ngày như cắt lúa, đập lúa... để trang trải cuộc sống.

Trong chương trình, cô Bích Phượng cũng xúc động nhớ lại cột mốc 21/7/1990 - năm Lê Dương Bảo Lâm tròn một tuổi. Với cô Bích Phượng, đó là cột mốc không thể nào quên trong đời bởi không chỉ là ngày cho con thôi sữa mẹ mà còn là ngày nhà bị cháy, mọi thứ thuộc về kỷ niệm đều mất sạch. May mắn là tờ mờ sáng hôm đó, cô đã gửi con trai sang nhà ngoại nên khi xảy ra sự cố, cậu bé Lê Dương Bảo Lâm vẫn được an toàn. Đến tận bây giờ, cô Bích Phượng vẫn không hề biết lý do chính xác vì sao nhà của mình bị cháy.

Lê Dương Bảo Lâm và mẹ trong chương trình

Gặp sự cố cháy nhà và còn vì phong tục ngày xưa là "Nhất cháy nhà, nhì chìm ghe - không ai chứa", gia đình Dương Lâm đành phải tự dựng lại mọi thứ. Nghe mẹ kể đến đây, mắt nam diễn viên đỏ hoe thế nhưng, biến cố cháy nhà trong ký ức của Dương Lâm lại là một câu chuyện khác gây bất ngờ, câu chuyện đó là gì?

Bên cạnh những cột mốc đáng nhớ, mẹ Dương Lâm còn tiết lộ ngày bé, anh đã có năng khiếu lắc vòng dù không được ai hướng dẫn, lên mẫu giáo đã tự tin đứng múa cùng các bạn nữ...

"Lâm chỉ toàn chơi với con gái, chơi búp bê, chơi nhà chòi và không bao giờ đánh nhau. Năm Lâm học cấp 3, tôi bị mắng vốn vì con trai nói chuyện nhiều" - mẹ nam diễn viên nhớ lại. Không chỉ vậy, Dương Lâm còn điệu từ thời đi học khi lấy kiếng nặn mụn, đắp mặt nạ dưa chuột cho đẹp da...

Cũng vì vậy, khi có được số tiền lương đầu tiên trong đời nhờ đi làm phục vụ, nam diễn viên đã mang 1,2 triệu đồng đi tẩy trắng răng. "Lúc chưa có tiền, con chặt trúc rồi đập dẹp đầu để chà lên răng. Nhiều lần bị tứa máu, tróc nướu nhưng cứ nghĩ làm vậy răng sẽ trắng và đẹp ra. Thế nhưng, khi đi tẩy trắng xong cũng không đẹp và con cứ kéo mũi, kéo cằm sao cho gương mặt của mình đẹp, trong đầu lúc đó chỉ có đẹp, đẹp và đẹp" - Lê Dương Bảo Lâm chia sẻ.

Sau này, nam diễn viên còn bán sợi dây chuyền của mẹ để sửa mũi nhưng cô Bích Phượng không hề hay biết, cứ nghĩ đó là tiền con trai đi làm tích góp được. "Đến khi không thấy sợi dây chuyền đâu, tôi hỏi Lâm và nhận được câu trả lời: Con 'gắn' lên lỗ mũi rồi. Nhưng thương lắm, Lâm bảo không có phá của mà muốn đẹp lên mới làm có tiền". Lần đầu tiên gặp con sau khi "dao kéo", mẹ Lê Dương Bảo Lâm khóc vì thấy con trai khác hẳn ngày xưa.

Ngoài ra, cô Bích Phượng cũng không ngần ngại chia sẻ câu chuyện bán đàn bò hay cả sào đất để mua xe cho con trai hay cột mốc Lê Dương Bảo Lâm đăng quang Quán quân Cười Xuyên việt 2015. Chương trình “Con Tôi Vô Số Tội” với sự góp mặt của mẹ con Lê Dương Bảo Lâm, phát sóng lúc 22h50 ngày 25/4 trên kênh HTV7, phát lại trên kênh Youtube MCV Media.

Anh Minh/Theo HTV

 

Lê Dương Bảo Lâm