Lê Giang khoe khả năng gói bánh chưng không thể tệ hơn

Trong không khí đón chào Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021, Căn Bếp Vui Nhộn đặc biệt mang đến nội dung vui nhộn với hai khách mời Lê Giang và Hoàng Mèo. Hai nghệ sĩ sẽ có màn tranh tài thực hiện các món ăn dân tộc trong trang phục Táo Quân vui nhộn. Tập 18 của Căn Bếp Vui Nhộn được lên sóng lúc 19g00 chủ nhật 7/2/2020.

Là số đặc biệt, vì vậy tập phát sóng vào mùa Tết của Căn Bếp Vui Nhộn cũng đề ra những thử thách khác lạ so với bình thường. Nếu như các số trước khách mời chỉ tham gia những trò chơi đơn giản để phân thắng bại, thì ở tập này, Lê Giang và Hoàng Mèo phải trổ tài gói bánh chưng. Thử thách đưa ra không hề đơn giản cho các nghệ sĩ. Trong vòng 15 phút hai khách mời phải tạo hình cho được chiếc bánh chưng ngày Tết mà không nhận được bất kỳ sự hỗ trợ nào từ Ngô Kiến Huy và Sam. Lê Giang đã ngay lập tức thể hiện thái độ chán nản: “Thôi dẹp luôn đi”.

Theo đoạn giới thiệu từ chương trình, nếu như nghệ sĩ Hoàng Mèo nhanh chóng dùng khung lợp lá ngay sau khi thời gian bắt đầu, thì “cây hài” Lê Giang tỏ ra vô cùng lúng túng. Nữ danh hài thậm chí còn nhầm vị trí đặt khuôn bánh, mải đến khi được Ngô Kiến Huy nhắc nhở mới nhận ra. Sự bối rối chưa dừng lại, Lê Giang trải qua một phút đầu tiên với thành quả là con số 0 tròn trĩnh. Nữ nghệ sĩ trong lúc loay hoay thực hiện vẫn mạnh miệng: “Đừng lo Sam. Mất một phút chị vẫn có thể hoàn thành chiếc bánh. Có khi giở bánh lên nó đổ xuống hết thì sao”. Lời Lê Giang tiên đoán không hề sai, tuy nhiên, người làm đổ toàn bộ cả vỏ lẫn nhân bánh lại chính là nữ danh hài. Thời gian thực hiện bánh chưng kết thúc, Ngô Kiến Huy và Sam đã có trận cười ngặt nghẽo trước thành quả của Lê Giang. Sau quãng thời gian cố gắng tạo hình, nữ danh hài đã gói được chiếc bánh chưng móp méo, hình dạng kỳ lạ.

Để tạo không khí ngày Tết, đầu bếp Vũ Dino đã yêu cầu người chơi thay trang phục Táo Quân cho phù hợp. Qua đó, dàn nghệ sĩ của Căn Bếp Vui Nhộn đã nhanh chóng thay đổi “xiêm y”, trở thành những ông bà Táo để sẵn sàng vào bếp. Chưa kịp vui mừng vị bộ trang phục thú vị, Ngô Kiến Huy và Sam đã bị buộc mang thêm bên mình một chú cá chép nặng trịch. Chú cá chép này cũng chính là vật cản mà Vũ Dino dành cho các người chơi, nhằm tăng độ khó cho quá trình nấu bếp.

Ở tập này, hai đội sẽ phải theo công thức của Vũ Dino để hoàn thành món pizza bánh chưng. Món ăn nghe có vẻ khá lạ tai, nhưng là một gợi ý thú vị dành cho những bạn trẻ muốn làm mới một món bánh truyền thống ngày Tết. Cụ thể, trước tiên đầu bếp sẽ chiên bánh chưng với nước, tạo hình bánh sao cho vừa vặn một chiếc pizza. Sau đó, bơ và lạp xưởng được phủ đầy lên phía trên tạo nên lớp vỏ bánh pizza thật bắt mắt. Công thức này cũng phù hợp cho những ngày sau Tết, khi gia đình bắt đầu ngán vị nếp của bánh chưng. Quay lại với cuộc đối đầu, chú cá chép quả thật đã làm khó hai đội chơi khá nhiều vì độ cồng kềnh. Ngô Kiến Huy đã không thể làm nhuyễn bánh chưng, trong khi Lê Giang không với tay lấy thêm nước cho món bánh. Hai đội chơi phải liên tục khéo léo thực hiện, một phần không để bánh chưng cháy khét, một phần phải sáng tạo cách trang trí sao cho chiếc pizza bắt mắt nhất. Phía đội của Sam và Hoàng Mèo cũng liên tục than trời vì thử thách khó nhằn này. Liệu rằng đội nào sẽ hoàn thành chiếc bánh pizza bánh chưng nhanh nhất? Sam có vượt qua Ngô Kiến Huy ở tập này để giành chiến thắng?

Căn Bếp Vui Nhộn do Đài truyền hình TP.HCM và Madison Media Group phối hợp thực hiện, phát sóng lúc 19g00 chủ nhật hàng tuần trên HTV7 và YouTube Madison Media Group.

Minh Minh

Căn Bếp Vui Nhộn , Lê Giang