Linh Huỳnh mang cánh Hạc Việt đến Miss Asia 2017

Những hình ảnh mới nhất về bộ trang phục dân tộc độc đáo của người đẹp Linh Huỳnh tại đấu trường nhan sắc quốc tế Miss Asia 2017 vừa được chính thức tiết lộ. Đó là bộ áo dài khủng về kích thước cũng như thời gian chế tác dài ngày hết sức công phu.

Hình ảnh những cánh chim Hạc vốn rất quen thuộc với người dân Việt Nam, nhất là những người sống ở vùng song nước. Đặc biệt cánh Hạc đã trở thành cảm hứng sang tác của biết bao nhà thơ, nhà văn Việt Nam suốt nhiều thập kỷ qua.

Mang đến cuộc thi Hoa hậu Châu Á (Miss Asia 2017) lần này, người đẹp Linh Huỳnh đã được nhà thiết kế Tấn Hòa dày công chuẩn bị bộ trang phục lấy ý tưởng từ cánh chim Hạc Việt. Đó là sự kết hợp giữa áo dài truyền thống với phần biến tấu là phần đuôi xòe rộng của chim Hạc kết hợp với chiếc mấn cách điệu như phần đầu của chim Hạc.

Thời gian chế tác từ khi lên ý tưởng đến khi hoàn tất bộ trang phục Hạc Việt mất hơn hai tháng. Hàng ngàn sợi lông vũ trắng tinh thuần khiết đã được các nghệ nhân đính kết hoàn toàn thủ công từng sợi một lên tác phẩm nghệ thuật có một không hai này.

Chiếc mấn cách điệu như chiếc mào cũng là vương miện của chim Hạc. Để định hình và giữ được kiểu dáng như mong muốn sau hành trình vận chuyển khá dài đến Ấn độ, chiếc mấn phải được làm từ chất liệu hợp kim cứng chắc và được nghệ nhân chạm khắc tỉ mỉ từng đường nét, họa tiết. Chính vì thế chiếc mấn có trọng lượng khá nặng, mặc dù Linh Huỳnh dù hơi vất vả khi đội mấn nhưng cô sẽ vẫn cố gắng để có thể trình diễn trọn vẹn tác phẩm Hạc Việt trong đêm chung kết sắp tới.

Tất cả hòa quyện kết tinh thành tác phẩm trang phục dân tộc đậm chất nghệ thuật mang tên Hạc Việt tựa như cánh chim Hạc xòe rộng vươn cao, bay xa ước mơ vươn tới những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống.

Minh Bình

Ảnh: Huy Trần

 

Linh Huỳnh