Lộ diện top 8 của Trăm Năm Ánh Việt mùa 1

Khép lại vòng 2, 8 gương mặt tiếp tục tranh tài của Trăm Năm Ánh Việt 2022 là ai?

Trăm Năm Ánh Việt 2022 chính thức đi đến chặng cuối của vòng 2 để tìm ra 8 gương mặt tài năng bước tiếp vào phần tiếp theo. Tuần này là màn tranh đấu “rực lửa” của Hàn Ni, Hoàng Dững và Đoàn Bảo Ngọc để khép lại chủ đề Sánh Bước. Với sự góp mặt của “cây đại thụ” trong làng cải lương: NSND Ngọc Giàu, TS - NSND Bạch Tuyết, NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT Hữu Quốc và Đạo diễn - NSƯT Vũ Thành Vinh. Cùng sự kết nối của Nghệ sĩ cải lương Bình Tinh.

Với tiết mục tuồng cổ thuộc trích đoạn Hùng Thiêng Sông Núi được tác giả Tô Thiên Kiều và Quốc Nguyễn biên soạn, câu chuyện được kể bởi: Bảo Ngọc - cô nàng Sơn Ca có một tình yêu đẹp cùng chàng Khả Mây, nhưng mạo hiểm đánh đổi mọi thứ để bảo vệ dân tộc, Hoàng Dững - anh chàng Khả Mây luôn sống vì tự do, hạnh phúc của bản thân và mọi người, Hàn Ni - Quỳnh Hoa Quận Chúa, cải trang thành nam nhân để giữ gìn đất nước. Với giọng hát trong trẻo, vang dội cả núi rừng, Bảo Ngọc hóa thân hoàn hảo vào vai nàng Sơn Ca. Nhất là những phút cuối cùng, nét mặt kiên định hiên ngang trước kẻ thù khiến khán giả lặng người, như hẫng một nhịp tim. Chàng trai duy nhất - Hoàng Dững, để lại dấu ấn với chất giọng ngọt lịm cùng nét diễn tinh tế bên cạnh hai bóng hồng. Tất cả cung bậc cảm xúc đều được truyền tải rõ nét qua diễn xuất của nam thí sinh. Hình ảnh Quận chúa đầy hiên ngang, khí phách và dũng cảm được Hàn Ni tái hiện qua từng cái nhấc tay, đường nét múa kiếm toát lên vẻ thần thái. Bộ ba đã đem đến màn trình diễn đầy ấn tượng và hấp dẫn khép lại vòng đấu Sánh Bước căng thẳng, gây cấn.

Truyền nhân 4 đời hát bội - Bảo Ngọc chiếm trọn sự yêu mến của NSƯT Thoại Mỹ “Bữa nay Ngọc ca phải nói là xuất sắc, rất ngọt, rất chín chữ, ca một cách thoải mái mà có thần thái, có cảm xúc”, thêm vào đó là phần diễn xuất “nuôi” cảm xúc vô cùng tốt. Còn Hàn Ni chưa thật sự khiến nữ giám khảo hài lòng, mặc dù giọng ca khỏe nhưng cô chưa biết tiết chế và còn quá “gồng” khi ca. Khác với Cô đào lẳng Thoại Mỹ, NSƯT Hữu Quốc lại dành lời khen cho phần ca của Hàn Ni, còn Má Giàu lại nhắc nhở Bảo Ngọc cần hoàn thiện hơn cho diễn xuất của mình. NSƯT Vũ Thành Vinh vẫn chưa cảm thấy “mãn nguyện” với màn trình diễn, “Ông trùm gameshow” cần bộ ba thí sinh cố gắng hơn nữa và đặt “cái tâm” vào để có thể vươn xa hơn. Chốt hạ, NSND Bạch Tuyết hy vọng cả ba sẽ tiếp thu những nhận xét của các giám khảo để làm hành trang cho bản thân trên con đường dài phía trước.

Bước vào phần thi Ứng Biến, “Ông Năm” Hữu Quốc đưa ra thử thách cho cả ba thí sinh với tiết mục Chiếc Giỏ Mây. Nhờ sự thông minh, Bảo Ngọc đã xử lý bài hát mang màu sắc riêng đem đến bất ngờ cho người xem, cùng với giọng ca không có “chỗ nào chê” của mình. Tuy chưa được mượt mà, nhưng Hoàng Dững đã có phần đối đáp vô cùng thú vị. Cuối cùng, cô nàng Hàn Ni vẫn chưa gây được ấn tượng cho ban giám khảo và có sự đột phá. Qua phần thử thách, Bảo Ngọc nhận được sự lựa chọn của cả 4 vị giám khảo, riêng NSND Bạch Tuyết muốn giữ bí mật cho sự lựa chọn của mình.

Khép lại vòng 2 với 4 màn tranh tài nghẹt thở của top 12 thí sinh đầy tài năng của Trăm Năm Ánh Việt 2022. Phần trình diễn kết thúc với kết quả lộ diện 8 cái tên bước tiếp vào vòng tiếp theo: Tiêu Minh Phụng, Bảo Ngọc, Thy Nhung, Hoàng Việt Trang, Tô Tiểu Long, Khánh Dư, Hoàng Dững và Nam Thanh Phong.

Trăm Năm Ánh Việt do Đài Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Công ty Truyền thông Khang sản xuất với sự tài trợ của thương hiệu nước mắm Nam Ngư. Chương trình được phát sóng vào lúc 21 giờ tối thứ Sáu hàng tuần trên kênh THVL1. Tập 11 lên sóng vào ngày 10/06/2022.

MM

Lộ diện top 8 của Trăm Năm Ánh Việt mùa 1