Long An tổ chức giải chạy bộ đầu tiên dọc biên giới Campuchia

Trong hai ngày 17 và 18/09/2022, lần đầu tiên tỉnh Long An tổ chức giải chạy Marathon quy mô lớn giúp lan tỏa tinh thần vận động thể thao trong giới trẻ, đồng thời kích cầu du lịch cho tỉnh nhà.

Sau 2 năm đại dịch, nhận thấy tầm quan trọng của sức khỏe, tỉnh Long An tổ chức giải chạy marathon nhằm mục đích khuyến khích, động viên mọi người tham gia rèn luyện thể dục, lan tỏa tinh thần thể thao nâng cao sức khỏe cộng đồng. Sự kiện thể thao này còn góp phần giới thiệu những giá trị truyền thống lịch sử, văn hóa, con người và là dịp để Long An phát triển nhiều hơn về du lịch.

Sự kiện thể thao hoành tráng

Việc Long An tổ chức giải đấu marathon tạo nên nhiều điều thú vị cho các vận đồng viên chuyên nghiệp cũng như cộng đồng yêu thích bộ môn chạy bộ, thu hút không ít chân chạy trên cả nước đăng ký tham gia.

Giải Long An Marathon 2022 - Về Đồng Tháp Mười là sự kiện thể thao quy mô lớn đầu tiên của tỉnh Long An, vì vậy tạo nên một không khí hứng khởi của người dân Long An. Các giải marathon trước đây thường được tổ chức ở các thành phố lớn như: TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt,…với nhiều cung đường đặc sắc, cảnh quan hùng vĩ. Tuy nhiên, giải chạy tại Long An hứa hẹn mang đến những trải nghiệm cho người chạy với những không khí yên bình, dân dã, con người mộc mạc, gần gũi.

Cung đường chạy của giải Long An Marathon 2022 được thiết kế ấn tượng mang đậm chất đồng quê hiền hòa, bình dị với những nét đặc trưng của vùng đất Long An anh hùng. Đặc biệt, ở cự ly chạy 42km xuất phát từ sân vận động Vĩnh Hưng chạy dọc đoạn đường Nguyễn Văn Linh với hàng cây xanh lộng gió cạnh bờ sông. Và điểm nhấn là có hơn nửa quãng đường chạy dọc theo đường biên giới Việt Nam với nước bạn Campuchia. Ở đây, vận động viên tham gia có thể tận hưởng khung cảnh thanh bình của vùng biên giới, thấy được những hàng thốt nốt xanh bát ngát ở nước bạn.

Chị Nguyễn Thị Dạ Thảo - vận động viên marathon chuyên nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vui và bất ngờ khi biết có một giải đấu marathon chuyên nghiệp được tổ chức ở Long An. Theo dõi thông tin giải chạy, tôi bị thu hút bởi cung đường giáp ranh với biên giới Campuchia. Với 2 bên đường là hàng cây tràm xanh mát, tôi nghĩ mình còn có thể được nghe tiếng chim hót và chỉ cần phóng tầm mắt ra xa là thấy nước bạn Campuchia”.

Là một runner chuyên nghiệp, anh Bùi Tuấn Lâm chia sẻ: “Mình khá thích thú khi thấy hình ảnh đồng lúa, đồng sen nở rộ và hàng cây thẳng tắp đều nhau dọc hai bên các cung đường chạy. Đặc biệt là mình thấy có cột mốc ranh giới với Campuchia trên đoạn cự ly 42km, hi vọng là khi vận động viên chạy qua có thể dừng lại check-in kỷ niệm”. Làm công việc IT văn phòng, anh Lâm thường xuyên tham gia nhiều giải chạy lớn nhỏ trong nước, đến với Long An Marathon 2022, anh đã đăng ký chạy cự ly 10km với mục đích chính là trải nghiệm vẻ đẹp miền đồng quê biên giới.

Trải nghiệm văn hóa, ẩm thực độc đáo

Nằm trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch của tỉnh Long An, nhân kỷ niệm 77 năm Quốc Khánh nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam. Khi đến với giải chạy, mọi người còn có thể tham gia nhiều hoạt động tham quan, vui chơi, giải trí, đem đến món ăn tinh thần cho người dân trong và ngoài địa phương như Lễ hội đường phố; Lễ hội ẩm thực đường phố, nghề truyền thống; Hội chợ triển lãm sản phẩm OCOP tỉnh Long An; Không gian triển lãm - Thư pháp và giao lưu đờn ca tài tử; Hội thi “Hoa khôi Sông Vàm”; Không gian trò chơi dân gian và trò chơi tuổi thơ miền quê;…

Ngoài ra, tỉnh Long An còn mong muốn thông qua giải chạy giới thiệu cho du khách gần xa biết đến các địa điểm du lịch trong tỉnh. Vì du lịch chưa phát triển mạnh, nên Long An có không ít địa điểm tham quan đặc sắc, mang trọn vẻ cổ kín như Gò Chùa Nổi tại xã Tuyên Bình, đền Long Khốt thờ hơn 1000 liệt sĩ hy sinh trong chiến tranh chống Mỹ,… hay những khung cảnh thanh bình mộc mạc như Khu du lịch sinh thái và khu bảo tồn dược liệu Đồng Tháp Mười, Khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen mang đậm chất thơ của miền Tây Nam Bộ.

Đặc biệt nổi tiếng là miệt bưng biền cá tôm trù phú, đến đây các vận động viên không chỉ được thỏa sức với đam mê mà còn trải nghiệm các món đặc sản của miền tây dân dã như: cá lóc nướng lá sen, lẩu mắm, canh chua cá linh bông điên điển, và món bún xiêm lo thấm đậm hương vị ẩm thực của nước bạn Campuchia.

Sự kiện Long An Marathon 2022 - về Đồng Tháp Mười do UBND tỉnh Long An, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An và Tạp chí Nông thôn Việt phối hợp với UBND huyện Vĩnh Hưng, Công ty Truyền thông Bee (Bee Comm) và Công ty Cổ phần Truyền thông Nông thôn Việt (NTV Media) đồng tổ chức.

Ngay từ bây giờ, các vận động viên có thể đăng ký tham gia giải chạy với nhiều cự ly khác nhau theo đường link: https://raceez.com/event/long-an-marathon-2022/tickets

MM

Long An , giải chạy bộ đầu tiên dọc biên giới Campuchia