Lưu Thiên Hương nhắc nhở tác giả 'Bài hát Việt' về sáng tạo ca từ

Nữ nhạc sĩ cho rằng ca khúc "Rời" của tác giả Vũ Ngọc Bích có ca từ mang tính giải trí chưa phù hợp với chương trình đòi hỏi tính chuyên môn về âm nhạc.

Tối 26/6, liveshow thứ hai của "Bài hát Việt 2015" diễn ra tại TP HCM. Chương trình giới thiệu sáu ca khúc thuộc thể loại Pop và RnB như Đêm tàn (tác giả Lưu Quang Trung), Mơ trong mong chờ (tác giả Trần Dũng Khánh), Chân trời (Tuấn Phong)...

7-4941-1435371566.jpg

Ca sĩ Hằng BingBoong thể hiện "Rời". Ảnh: Châu Quốc Hùng.

Ca sĩ Hằng BingBoong thể hiện Rời của tác Vũ Ngọc Bích. Ca khúc từng được nữ ca sĩ thực hiện single chung với Bùi Nguyễn Trung Quân năm ngoái. Lời bài hát thể hiện tâm trạng của người con gái khi chia tay tình yêu: "...Tiếc nuối làm gì người cũng đã ra đi, níu kéo làm gì... Em sẽ quên anh...".

Nhận xét về ca khúc, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương nói: "Bài hát Việt luôn đề cao tính sáng tạo nhưng ca từ của bài này hơi giải trí. Tôi muốn các ca khúc phải đáp ứng được hai yếu tố là tính chuyên môn và giải trí. Tôi muốn Ngọc Bích sáng tạo hơn về ca từ". Tuy nhiên, nhạc sĩ cho biết cô thích tư duy của tác giả.

Lưu Thiên Hương cũng cho rằng ca khúc Chân trời của tác giả Tuấn Phong có cấu trúc lan man. Ca khúc này nói về sự khao khát của tuổi trẻ muốn thoát khỏi những điều bình thường, đạt được những hoài bão trong cuộc sống. Tuấn Phong là nhạc sĩ trẻ từng tham gia nhiều lần chương trình "Bài hát Việt".

10-7521-1435371567.jpg

Tác giả Phạm Hải Âu nhận giải "Bài hát của tháng". Ảnh: Châu Quốc Hùng.

Chiếc hôn phớt - ca khúc thể loại Smooth Jazz pha âm hưởng Funk của tác giả Phạm Hải Âu - giành chiến thắng tại "Bài hát Việt" tháng 6. Sáng tác này nhận được ba giải thưởng của Hội đồng thẩm định gồm: Bài hát của tháng, Nhạc sĩ phối khí hiệu quả (cho nhạc sĩ Thành Vương) và Ca sĩ thể hiện hiệu quả (cho ca sĩ Tô Minh Đức).

Nhận xét về Chiếc hôn phớt, nhạc sĩ Quốc Trung nói ngắn gọn: "Đây là bài hát chúng tôi mong chờ. Nó rất tươi trẻ".

Tác giả Phạm Hải Âu cũng chính là chủ nhân giải Bài hát của năm tại Bài hát Việt 2013.

Theo vnexpress

bài hát việt