Lý Thanh Thảo 'Mùi ngò gai' và bạn trai Tây cưới ở bãi biển

Diễn viên phim "Mùi ngò gai" tiết lộ lý do bạn trai ngoại quốc yêu cô và cuộc sống "màu hồng" sau một lần đổ vỡ hôn nhân.

Nhắc đến việc được bạn trai cầu hôn sau 4 năm chung sống, cô vẫn chưa hết cảm giác lâng lâng hạnh phúc. “Nghĩ lại, đôi khi tôi vẫn cười thầm. Tôi không ngờ mình được đón nhận hạnh phúc và tình yêu ngọt ngào đến như thế. Vì thế, tôi nhìn lại quá khứ với thái độ bình thản, an nhiên”, cô chia sẻ.

'Tôi dự định tổ chức đám cưới ở biển'

- Nhận lời cầu hôn của bạn trai sau 4 năm chung sống, vậy kế hoạch làm đám cưới của anh chị sẽ không còn xa?  

- Có thể là tháng 8 hoặc tháng 12/ 2018 chúng tôi mới tổ chức lễ cưới. Theo đúng luật của Hà Lan, tôi và anh Chris sẽ phải đáp chuyến bay về Hà Lan làm giấy đăng ký đính hôn. Sau 6-8 tháng ký giấy đính hôn mới được làm đám cưới và ký giấy kết hôn. Còn về phía gia đình thì do hai bên khá xa nên để chuẩn bị mọi thứ chu đáo chúng tôi cũng cần phải có thời gian.

Nữ diễn viên được ông xã tương lai đưa đi du lịch nhiều nơi trên thế giới. Ảnh: FBNV.

- Từng một lần lên xe hoa, lần này chị muốn đám cưới diễn ra thế nào?

- Tôi và anh Chris cùng có sở thích về một đám cưới nhẹ nhàng, xinh đẹp, lãng mạn và ấn tượng trên bãi biển. Tiếp đó cả hai trao nhau lời thề nguyện và đeo nhẫn cho nhau giữa biển trời mênh mông trong sự chúc phúc của gia đình hai bên, bạn bè. 

- Theo chị, sống chung và có con trước có phải là phép thử hữu hiệu trước khi đi đến hôn nhân?

- Lẽ đương nhiên không có tình yêu nào chỉ qua lời nói mà thể hiện hết được tính cách con người. Có lẽ vì vậy mà từ lâu phương Tây đã chọn hình thức sống thử, thậm chí có con trước hôn nhân. Còn sống với nhau lâu quá rồi, có con rồi... lười cưới thì chỉ cần đăng ký kết hôn.

Đối với tôi, mỗi giai đoạn trong tình yêu đều có vẻ đẹp riêng. Và đám cưới là một trong những khoảnh khắc hạnh phúc không thể thiếu nên chắc chắn chúng tôi sẽ có hôn lễ xinh đẹp.

- Điều gì ở bạn trai khiến chị yêu và quyết định gắn bó?

- Đây là câu mà tôi vẫn thường hay tự hỏi bản thân và lâu lâu quay qua hỏi trực tiếp anh. Thậm chí hỏi ngược lại: "Honey! Why you love me?". Anh đã trả lời tôi bằng tiếng Việt rõ ràng: "Tại vì em khùng". Thật sự nếu yêu nhau vì vài điểm nào đó thì dễ gây nhàm chán lắm. Còn đối với tôi và anh ấy không biết yêu nhau vì điều gì nữa. Yêu là yêu thế thôi.

Lý Thanh Thảo tìm được tình yêu đích thực sau một lần đổ vỡ. Ảnh: FBNV.

'Tôi và bạn trai độc lập về tài chính'

- Những khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa, ẩm thực… có tạo nên mâu thuẫn giữa chị và vị hôn phu?

- Không có lục đục mà chỉ là đôi khi chúng tôi chưa thấu hiểu hết những điều trong lòng mình muốn nói nên cảm thấy hơi lạc lõng. Tuy nhiên, cảm giác này dần dần được cải thiện và đến nay hầu như không còn vì tiếng Anh của tôi khá hơn nhiều và tiếng Việt của anh cũng hoàn thiện dần.

- Trong 4 năm gắn bó đã khi nào anh chị giận nhau đến mức muốn chia tay?

- Không, chưa bao giờ chúng tôi giận nhau đến như vậy, thậm chí, giận hờn vu vơ còn đếm không hết một bàn tay nữa. Tôi cũng hay đùa với anh ấy: Honey, sao mình không giận nhau?. Anh nói: Vậy tốt mà. Ai lại muốn giận nhau.

Có được sự tâm đầu ý hợp đó là do chúng tôi thường lắng nghe nhau nhiều hơn. Trước khi phán xét điều gì chúng tôi đều suy nghĩ và bàn bạc kỹ lưỡng. 

- Gia đình anh đón nhận con dâu tương lai người Việt Nam thế nào?

- Ngay lần đầu tiên về Hà Lan thăm gia đình anh vào tháng 12/2012 sau 3 tháng yêu nhau, tôi đã nhận được những tình cảm đặc biệt từ ba mẹ và chị hai của anh. Khi chia tay về lại Việt Nam, mọi người đã ôm tôi thật chặt. Đó là điều tôi không bao giờ quên được và họ nói: "Cảm ơn! Chưa bao giờ mọi người thấy Chris vui và hạnh phúc như vậy. Chris hạnh phúc là cả nhà hạnh phúc". Từ đó đến nay, tình cảm giữa tôi và gia đình anh rất gắn bó.

Nữ diễn viên khẳng định con trai riêng và người yêu cô rất gắn bó. Ảnh: FBNV.

- Từ ngày yêu Chris, chị không đóng phim. Chị nghĩ sao khi có ý kiến chị được chồng lo lắng nên bỏ nghề?

- Từ lúc yêu nhau đến nay tôi và anh luôn độc lập tài chính. Có lẽ sau này cũng vậy. Tôi không nhận lời đóng phim vì công việc này mất quá nhiều thời gian. Hiện tại, tôi muốn dành nhiều cho hai con, kinh doanh qua mạng, cho anh và cho bản thân. Nếu nhận lời đóng phim, tôi sẽ không làm được những điều này. Tôi yêu những chuyến du lịch cùng cả nhà. Yêu những bữa tối với anh và yêu khoảnh khắc dỗ các con ngủ. Sắp tới nếu có một vai diễn hay trong một dự án ngắn, tôi có thể nhận lời.

- Đa số các em nhỏ đều có cảm giác lạc lõng khi mẹ có người mới. Con trai Gia Khánh của chị thế nào?

- Điều này thì tôi không phải lo lắng. Bé Gia Khánh đã học lớp 2 và khả năng Anh ngữ của bé khá trôi chảy, đủ để hiểu những gì đang diễn ra trong nhà và có thể trao đổi với anh Chris rất thoải mái. Tôi may mắn khi anh Chris là người rất tâm lý. Anh để ý đến tâm tư của bé, luôn chơi và học cùng con khi có thời gian rảnh.

Theo Zing

Lý Thanh Thảo