LyLy: “Tôi chạnh lòng một chút khi ca khúc tôi hát lại không trở thành hit”

Tối 3.2, nữ ca sĩ LyLy đã tung ra sản phẩm MV mang tên “Người Ta Đâu Thương Em” khiến cộng đồng mạng vô cùng thích thú.

Vẫn là hình ảnh ngọt ngào, nữ tính quen thuộc của nữ ca sĩ sinh năm 1996, MV như lời thì thầm của một người con gái khi yêu. Không chỉ thế, LyLy như đang dần khẳng định khả năng “hit-maker” của mình trong thị trường âm nhạc Việt Nam. Bản tình ca ballad nhẹ nhàng với giải điệu dễ nghe càng làm làm ca khúc trở nên gây “nghiện”.

Được biết, MV “Người Ta Đâu Thương Em” là một dự án không nằm trong kế hoạch ban đầu của LyLy và ê-kíp. Bài hát này đã nữ nghệ sĩ viết từ khá lâu nhưng chỉ viết được 1 nửa rồi không viết được nữa cứ để đó mãi. Tới tận gần đây, người đẹp mới có cảm hứng để viết tiếp phần còn lại. Bài hát này đặc biệt ở chỗ, LyLy không xem đó là một sản phẩm tung ra thị trường để đánh dấu sự trở lại hay mang lại những thành tích to lớn. Mà đây là những cảm xúc của bản thân LyLy muốn chia sẻ cùng với khán giả trong thời gian này. Nó nhẹ nhàng như chính lời bài hát và MV. Chính vì vậy, mặc dù đang cận Tết nhưng LyLy và ê-kíp đã quyết định phát hành. Từ lúc hoàn thành xong bài hát đến lúc làm bản phối, thu âm, quay và hậu kỳ... chỉ vỏn vẹn trong vòng 6 ngày.

MV “Người Ta Đâu Thương Em” là những thước phim tuyệt đẹp của một người con gái tự sự về tình yêu. Trong không gian bao la rộng lớn giữa cánh đồng đầy gió, LyLy đã thể hiện thành công nội tâm sâu sắc bằng hình ảnh nhẹ nhàng, quyến rũ. Ngoài ra, những bối cảnh nên thơ khác tại Đà Lạt càng cho màu MV trở nên lôi cuốn.

MV “Người Ta Đâu Thương Em” là sản phẩm cuối cùng khép lại 1 năm đầy thăng trầm của bản thân ca sĩ LyLy. Dù khó khăn như thế nào thì nữ ca sĩ vẫn luôn lựa chọn âm nhạc là động lực to lớn để cô vượt qua tất cả. Đó cũng chính là thông điệp to lớn mà LyLy muốn gửi gắm vào MV này. Ca khúc này được sinh ra để dành cho tất cả các cô gái trên thế giới, rằng chúng ta luôn xứng đáng được yêu thương bằng những tình cảm tuyệt vời nhất. Vì vậy, hãy yêu bản thân nhiều hơn, chiều chuộng bản thân nhiểu hơn, đừng vì những người không tốt mà phải chịu đựng đau khổ. Vì còn rất nhiều những người tốt đẹp ngoài kia.

Khi được hỏi về chuyện "Là cô gái vàng trong làng tạo hit nhưng đến sản phẩm của mình lại không hit", LyLy chia sẻ: “Ly cũng hay đọc được những bình luận như vậy. Đôi khi cũng hơi chạnh lòng 1 chút nhưng nghĩ tích cực hơn thì bản thân Ly cũng đã có những bản hit nhất định trong lòng khán giả. Và dù là ai hát đi nữa thì khi bài hát của mình trở thành hit, chứng tỏ khán giản vẫn yêu thích âm nhạc của mình. Điều đó là quan trọng nhất.

Như mọi người cũng đã thấy thời gian trước Ly bán rất nhiều nhạc và đúng là thời gian gần đây Ly đang hạn chế bán nhạc lại. Lí do là vì Ly muốn dừng lại 1 chút để cập nhật bản thân, làm mới bản thân, làm mới âm nhạc của mình. Nên khi có ca sĩ hỏi mua bài, Ly rất ngại khi phải từ chối. Ly sợ mọi người nghĩ Ly chảnh, không chịu bán bài. Nhưng thật ra vì Ly sợ khán giả sẽ cảm thấy nhàm chán với âm nhạc của Ly. Đó mới là điều Ly sợ nhất. Còn về sản phẩm lần này có hit hay không thì đó là do duyên trời. Mình không thể nói trước được điều gì nhưng Ly chắc chắn “lời nguyền” sẽ bị phá bỏ. Không sớm thì muộn , chỉ cần khán gỉa luôn bên cạnh Ly”.

Thành công trong lòng khán giả không chỉ bằng giọng hát ngọt ngào, LyLy còn được truyền thông ưu ái khi gọi là “cô gái vàng” trong làng hit-maker âm nhạc Việt với những ca khúc: Anh Nhà Ở Đâu Thế (Amee), Không Sao Mà Em Đây Rồi (Suni Hạ Linh), Một Mình Có Buồn Không (Thiều Bảo Trâm),… Năm 2020 vừa qua, LyLy còn cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc được đầu tư chỉn chu kỹ lưỡng như Bởi Vì Là Khi Yêu, Lời Đường Mật ft HIEUTHUHAI, Tuy Xa Mà Gần Tuy Gần Mà Xa ft Anh Tú. Với định hướng rõ ràng cho sự phát triển đam mê trong âm nhạc, LyLy đang dần phát triển và tạo được sự yêu mến nhất định từ khán giả. Trong năm 2021, nữ ca sĩ xinh đẹp này sẽ còn gửi đến công chúng thêm nhiều dự án thú vị cùng với sự đột phá.

Minh Anh

LyLy , Người Ta Đâu Thương Em