Mã Hiểu Đông đau đầu nghiên cứu tính cách nhân vật

Tham gia bộ phim “Một nửa nanh cọp” trong vai Hai Thành, Mã Hiểu Đông đã có những trải nghiệm khó quên về nhân vật này.

Hai Thành là vai diễn khiến Mã Hiểu Đông phải suy nghĩ nhiều nhất 

Tham gia nhiều vai diễn truyền hình nhưng Hai Thành là vai diễn khiến Mã Hiểu Đông phải suy nghĩ nhiều nhất và cũng là vai diễn chiếm của anh nhiều thời gian không phải trên phim trường mà là thời gian nghiên cứu tính cách nhân vật. “Hai Thành không chỉ là một trong những vai diễn gai góc nhất mà còn là một trong những vai diễn hay nhất từ trước đến giờ mà tôi tham gia. Hai Thành để lại cho tôi nhiều cung bậc cảm xúc khó quên và đây cũng chính là vai diễn mà tôi tâm đắc nhất trong sự nghiệp diễn xuất của mình tính đến thời điểm hiện tại”.

Hai Thành là một nhân vật có đời sống tâm lý vô cùng phức tạp: một người toan tính, thủ đoạn, lọc lừa và bất chấp mọi thứ để có được cái mình muốn... chính vì vậy, nam diễn viên phải dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu tâm lý nhân vật: “Khi nhận vai diễn này, tôi thật sự lo ngại vì ngoại hình của mình không được bặm trợn như tính cách nhân vật. Vì vậy, tôi phải nghiên cứu rất kỹ về đời sống nội tâm của nhân vật rồi tìm nét diễn mới để không bị trùng lắp với các vai diễn trước đây. Cái khó của tôi là phải thể hiện được sự rạch ròi trong tính cách, con người lẫn ngoại hình Hai Thành ở tuổi thanh niên và khi về trung niên, điều này đòi hỏi sự tập trung cao độ từ cách đi đứng, phục trang, tóc tai cho đến cách diễn... có lẽ vì vậy mà tô mất rất nhiều thời gian để thoát khỏi vai diễn”.

“Một nửa nanh cọp” cũng là dự án đánh dấu sự tái hợp của Mã Hiểu Đông với Dương Cẩm Lynh, và vai diễn này cũng để lại cho cả 2 nhiều kỷ niệm đáng nhớ: “Quá trình quay phim để lại cho tôi nhiều kỷ niệm đáng nhớ, nhưng nhớ nhất là phân cảnh nhân vật Hai Thành đứng đợi Duyên ở bờ sông. Vừa thấy Duyên chèo ghe đi ngang qua tôi đã vội vàng nhảu lên ghe, nhưng vì trọng lượng 2 đứa không cân nhau nên 2 đứa té nhào xuống sông, mặt mũi, tóc tai lấm lem bùn đất. Nhớ lại cảnh tượng này tôi không thể nhịn được cười. Đây là lần thứ hai tôi và Dương Cẩm Lynh có dịp làm việc với nhau. Lynh là một diễn viên có tâm, có tài và là một bạn diễn khá ăn ý với tôi. Lynh giúp tôi rút ra được nhiều kinh nghiệm từ chính cô ấy”.

Mã Hiểu Đông và diễn viên Dương Cẩm Linh

Mã Hiểu Đông và diễn viên Thiên Thủy

Một cảnh trong phim

Mã Hiểu Đông và đạo diễn Việt Trinh

“Một nửa nanh cọp” là câu chuyện kể về lòng tham của con người, được đẩy đến tận cùng với nhiều tội ác và hậu quả kéo dài hơn 20 năm. Phim với dàn diễn viên Dương Cẩm Lynh, Lan Phương, Ngọc Thảo, Mã Hiểu Đông, Trường Thịnh, Ôn Bích Hằng, Uyên Thảo, Triệu An…

“Một nửa nanh cọp” sẽ được lên sóng vào 19h00 các thứ 5,6,7 trên TodayTV, từ 29/6/2017

Song Minh

Mã Hiểu Đông