Mã Hiểu Đông tâm tình qua Biệt thự Pensee

Cao to hợp với nghề người mẫu. Sang trọng pha chút lãng từ nên anh dễ dàng vào các vai diễn điển trai con nhà giàu. Nhưng với Biệt thự Pensee lần này, anh lại được giao một vai phản diện với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau của một anh chàng nhà giàu thất thế… sẵn sàng bất chấp để đoạt lại những gì mình đã mất.

Gặp anh trong những ngày đầu phát sóng bộ phim Biệt thự Pensee trên HTV 9 vào lúc 22 giờ hàng ngày. Anh đã dành cho Sandien24h.vn môt cuộc trò chuyện khá thú vị:

Chào anh, xuất phát điểm với vai trò người mẫu. Phải chăng anh đang cố gắng thoát khỏi cái bóng người mẫu Mã Hiểu Đông?

Năm 2009 Đông xuất thân là người mẫu nhưng niềm đam mê nhất đối với Đông là nghiệp diễn xuất nên Đông quyết định theo đuổi môn nghệ thuật thứ 7 này, bản thân Đông hiểu rõ khi xuất thân của Đông từng là người mẫu nên khán giả sẽ khó công nhận khả năng diễn xuất của mình, chính vì vậy Đông luôn cố gắng học hỏi kỹ năng diễn xuất để khẳng định mình một diễn viên chuyên nghiệp.

Muốn vậy thì anh phải chấp nhận nhiều dạng vai gai góc hơn, chứ không chỉ dừng lại ở một hình tượng?

Vâng, bản thân Đông luôn muốn được hóa thân vào nhiều dạng vai khác nhau, từ hiền lành đến gai gốc, cá tính và độc ác. Mà các vai diễn dạng này không phải ai cũng có may mắn nhận được như vậy đâu. Đông đang cảm thấy rất hào hứng với hình ảnh phản diện của nhân vật Vinh lần này.

Nếu có đạo diễn mời vào vai đồng tính thì sao?

Vào vai đồng tính thì đã sao? Với Đông càng thể hiện được nhiều tính cách nhân vật thì càng tốt. Đã có rất nhiều người từng thành công như anh Đức Hải, Tiết Cương, Hồ Vĩnh Khoa đó thôi!

Mã Hiểu Đông trong phim Biệt thự Pensee 

Nếu được tự do chọn lựa thì anh muốn đóng vai dạng như thế nào?

Đông chưa từng nghĩ là Đông sẽ chọn nhân vật nào mà ngược lại Đông nghĩ mình sẽ dễn xuất như thế nào cho hay khi được một nhà sản xuất mời vào bất kì một vai diễn nào đó. Đông tin vào chữ "Duyên", nên nếu được thể hiện một nhân vật thì chứng tỏ mình đã có duyên với nhân vật đó, chính vì vậy khi nhận vai mình phải sống hết mình với vai diễn ấy dù cho nó là bất kì vai gì.

Hỏi thật nhé, nghề diễn đã mang lại cuộc sống cho anh tốt hơn và chắc là sẽ tốt hơn thời trang chứ?

Trước đây bên lĩnh vực người mẫu Đông gắn bó không nhiều, nên việc kiếm tiền với Đông chủ yếu là nghề diễn viên.

Cuộc sống hiện tại của anh ra sao?

(Cười) Đông chỉ nói bằng hai chữ: "Hài lòng"

Từng đóng chung với nhiều nữ diễn viên, ai là người anh cảm thấy diễn ăn ý nhất trong những phân đoạn tình cảm?

Mỗi bạn diễn là một màu sắc đầy thú vị riêng, nhưng nói ấn tượng gần nhất phải nhắc đến đó là Huỳnh Thảo Trang. Một người ngoại đạo nhưng phong cách làm việc rất tận tâm và chuyên nghiệp.

Được biết anh và Thảo Trang vừa quay xong bộ phim Biệt thự Pensée, vai diễn lần này của anh có gì mới lạ với người xem?

Đây là một vai diễn mang đến cho Đông nhiều cảm xúc nhât từ trước đến nay. Ngay từ ngày đầu tiên đọc kịch bản thì Đông đã háo hức. Vinh là con trai lớn của một gia đình giàu có. Anh rời bỏ đất nước sau những ngày giải phóng lúc đã trưởng thành. Khi đất nước có chủ trương xóa bỏ hận thù, hòa hợp dân tộc, Lâm Quang Vinh trở về cùng gia đình. Vinh nghiễm nhiên trở thành chủ nhân của ngôi biệt thự của dòng họ mình. Nhưng thay vì xóa bỏ hận thù, làm ăn đàng hoàng, Vinh lại vẫn nuôi lòng thù hận, ăn chơi sa đọa, làm ăn gian dối.  

Cơ duyên nào đưa anh đến với vai diễn này?

Một cuộc điện thoại như "định mệnh" (cười) mời Đông lên thử vai Hiền. Nhưng khi gặp tác giả và đạo diễn thì lại được giao vai.. ác! Thôi thì, “người ta” đã chỉ mặt đặt tên thì mình cũng nên mừng vì có thêm một vai diễn ngoài ý muốn.

Tham gia vào bộ phim Biệt thự Pensée anh có cảm thấy áp lực gì không?

Quá áp lực, bởi quá nhiều sự kỳ vọng từ đạo diễn và nhất là bản thâm mình cũng muốn làm mới cho riêng mình. Ban đầu Đông sự lo lắng kha nhiều, nhưng có lẻ sự lo lắng giúp mình tìm hiểu kỷ hơn, đặc biệt đặc diễn rất chăm chút cho từng cảnh quay, nên mình cũng bắt nhịp khá nhanh. Vai diễn cứ lần lần ăn sâu trong con người mình, cứ thế mà nhập vai đến quên ăn là chuyện thường ngày.

Cảm nhận của anh về phim Biệt thự Pensée. Anh đặt hy vọng gì vào bộ phim lần này cũng như ê kip làm phim?

Với Đông thì bộ phim Biệt thự Pensée là một bộ phim có nội dung hấp dẫn, có thể lôi cuốn khán giả theo dõi qua từng tập phim, bởi câu chuyện luôn có sự nhấn nhá theo từng tình huống bi kịch của câu chuyện. Hiện giờ không chỉ riêng Đông mà tất cả anh em trong ê kíp đều trông đợi từng đêm để đón xem nhận định của khán giả như thế nào về phim đây.

Điều anh thấy hấp dẫn nhất ở nhân vật của mình là gì?

Đó là diễn biến nội tâm của nhân vật này rất phức tạp, thay đổi liên tục, cho Đông nhiều thử thách và trải nghiệm mới.

Giữa Mã Hiểu Đông và Lâm Quang Vinh trong phim có nét gì tương đồng?

Đông nghĩ điểm giống nhất có lẽ là về khía cạnh tình cảm, khi đã yêu ai rồi thì sẽ đặt tất cả niềm tin vào đối phương, và cũng chính điều này đã khiến Quang Vinh phải lao đao.


Mã Hiểu Đông nhập vai rất xuất thần

Trong quá trình quay phim anh có cảnh quay nào gây cấn nhất không?

Đó chính là mấy cảnh Đông chạm mặt đánh đấm túi bụi với hai anh em Tùng (Gin Tuấn Kiệt thủ vai) và Thiện (Đinh Mạnh Phúc thủ vai). Cứ mỗi lần quay là mỗi lần đổ máu, trầy trật chân tay… Có lẻ ai cũng sung trong quá trình nhập vai, nên kết quả lúc nào cũng thê thảm cả!

Trước giờ, khán giả đã quen thấy anh trong những vai chính diện. Anh không sợ mình đóng vai phản diện sẽ làm mất hình tượng sao?

Đông nghĩ đã là một diễn viên thì phải có khả năng hóa thân vào nhiều dạng vai khác nhau, trước đây mọi người đã quen với hình ảnh một anh chàng Mã Hiểu Đông trong các vai hiền lành, tốt bụng. Thế nhưng Đông muốn bản thân mình phải có thêm nhiều vai diễn khác nhau hơn nữa để cống hiến cho khán giả yêu mến Đông. Dù mất hình tượng nhưng mang lại cảm xúc mới cho khán giả của mình thì cũng hạnh phúc mà (Cười)

Kỷ niệm ấn tượng nhất trong quá trình quay phim đối với anh là gì?

Có lẽ đáng nhớ nhất là khi quay mấy phân đoạn hôn nhau với Thảo Trang, bạn biết không đây là lần đầu tiên Trang đóng cảnh hôn nên ban đầu cô ấy rất ngại, nhớ ngày đầu tiên quay cảnh đó khi đạo diễn bảo "diễn" thì hai anh em nhìn nhau chưa chạm môi đã bật ra cười sằng sặc.

Qua vai diễn Lâm Quang Vinh lần này anh rút ra bài học gì cho bản thân?

Vai diễn này đã mang đến cho Đông khá nhiều bài học hay, đặc biệt là về cách ứng xử của một người đàn ông trụ cột trong gia đình, phải luôn biết lắng nghe ý kiến của tất cả các thành viên và tiếp thu những cái hay, cái đúng thì mới mong giữ được một gia đình bền vững.

Lâm Quang Vinh là thằng con ngỗ ngược còn Mã Hiểu Đông là đứa con trai thế nào với ba mẹ?

(Cười) Khác hẳn với nhân vật Lâm Quang Vinh. Đông là một người quan tâm rất nhiều đến gia đình, với Đông gia đình là bến đỗ bình yên nhất cho mỗi chúng ta, mọi người trong gia đình đều công nhận Đông là đứa con hiếu thảo nhất đó nha (Cười)

Lâm Quang Vinh sẵn sàng bất chấp tất cả để có mọi thứ, còn Mã Hiểu Đông thì sao nhỉ?

Đông xin lấy một câu châm ngôn quen thuộc mà Đông xem đó là quan điểm sống của mình: "Thành công phải là những gì chúng ta sở hữu mà là những gì chúng ta để lại..." Vậy nên không việc gì phải bất chấp cả!


Trong phim, Quang Vinh không chỉ đẹp trai mà còn đa tình và đểu cáng. Vậy ngoài đời, anh có giống Quang Vinh về mặt đa tình?

Nếu nhìn vẻ bề ngoài của Đông bạn nghĩ thế nào? (Cười) Đông chắc phải chào thua Quang Vinh về tính đa tình này rồi. Đông thấy mình là một người sống khá nội tâm và tình cảm.

Nghệ sĩ đa sầu đa cảm nên dễ vướng "phim giả tình thật" và trong Biệt thự Pensée anh có khá nhiều cảnh tình tứ cùng các người đẹp. Đây có phải vấn đề của anh?

Với Đông thì tình yêu luôn phải xuất phát từ những cảm xúc tự nhiên và chân thật nhất nên việc phim giả tình thật thì chắc chắn là không rồi. Có thể khi kết thúc phim thì giữa Đông và bạn diễn sẽ trở thành bạn bè thân thiết thôi.


Anh có bạn gái chưa? Có thể bật mí về bạn gái anh không?

Bạn gái nhiều lắm, nhưng bạn để yêu thì chưa! Kết quả, hiện tại Đông vẫn đang độc thân đây! (Cười).

Trong nghề, người ta hay sử dụng các “chiêu thức” trên mặt báo để nổi tiếng, phát triển sự nghiệp, chẳng hạn như việc tạo scandal tình cảm, chụp ảnh nude… Anh nghĩ sao về điều này?

Với Đông đây không phải là con đường đi lên chân chính, mà cái gì không chân chính thì sẽ rất dễ bị đào thải. Nổi tiếng là việc dễ nhưng để vừa nổi tiếng vừa nhận được sự tôn trọng từ người khác thì là một con đường đi khó khăn nhưng chắc chắn bến đỗ của nó sẽ rất bền vững.

Xin cảm ơn anh!

Minh Minh ( Thực hiện)

Photo: Hai Phương- Duy Quang

 

 

 

 

 

Biet thu pensee