“Máu và nước mắt” phủ đầy tập 2 series phim đam mỹ Bất chấp yêu anh

Pha trộn hoàn hảo giữa yếu tố hành động và những cảnh quay lấy nước mắt khán giả, Bất chấp yêu anh – Tập 2 trong loạt phim đam mỹ Tiến Bromance của Dược sĩ Tiến – đã dẫn dắt người xem đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác, với những cảm xúc đặc biệt đan xen lấy nhau.

Là một trong những dự án web drama – series đam mỹ nhiều tham vọng nhất của showbiz Việt trong thời gian gần đây, loạt phim Tiến Bromance của Dược sĩ Tiến đã và đang dần gây được nhiều tiếng vang cũng như những phản hồi vô cùng tích cực từ khán giả, công chúng, giới truyền thông và rất nhiều đối tượng người xem khác nhau. Nếu Noel kinh hoàng – tập 3 của series này – ra mắt vào tháng 12 năm ngoái và phần tiền truyện – tập 1 – Hồn ma đêm Valentine, phát hành vào ngày 12/2 vừa qua, là hai phần phim khiến khán giả phải “nổi da gà” vì những yêu tố kinh dị, hồi hộp và giật gân đỉnh cao, thì đến sản phẩm vừa ra mắt vào đêm ngày 8/3/2020 lần này, tập 2 – Bất chấp yêu anh – lại là sự pha trộn đặc biệt giữa những cảnh quay hành động mãn nhãn, gay cấn cùng với những trường đoạn tâm lý vô cùng “cân não” khiến rất nhiều khán giả gần như phải lặng im và chảy nước mắt khi theo dõi.

“Bất chấp yêu anh” không chỉ là một tập phim nối dài của phần trước – Hồn ma đêm Valentine – để kể tiếp câu chuyện về mối quan hệ của hai nhân vật chính Tiến (Dược sĩ Tiến) và Tài (Phạm Huỳnh Hữu Tài), mà còn là một lát cắt đậm màu xã hội khi giúp cho khán giả có thể hiểu được hơn về câu chuyện về thân phận và cuộc đời của Tài, và một nhân vật khác cũng không kém phần quan trọng là Hồng. Nhưng manh mối lần mở, những sự thật phơi bày, những lừa lọc và dối trá hiển lộ trong xuyên suốt tác phẩm này đã khiến cho Bất chấp yêu anh trở thành một bộ phim ngập tràn cảm xúc, sẽ còn khiến người xem phải suy nghĩ rất lâu về nó sau khi đã xem hết trọn vẹn tác phẩm.

Dược sĩ Tiến cho biết, đối với anh đây là một tập phim đặc biệt khó và mang lại nhiều thách thức cho toàn bộ ê-kíp. Vì “Bất chấp yêu anh” không chỉ có những cảnh hành động dữ dội mà còn có cả những phân cảnh đòi hỏi diễn xuất tâm lý rất tròn trịa. Với những cảnh hành động mà bản thân mình phải xuất hiện và tham gia khá nhiều, Dược sĩ Tiến bật mí rằng để các cảnh quay trông được chân thực và hiệu quả, cả ê-kíp đã phải dành rất nhiều thời gian tập luyện, dàn dựng, “học thuộc bài” và khi ra trường quay đã gần như phải đánh nhau thật để có được thành phẩm tốt nhất. Không chỉ vậy, việc quay cảnh hành động cũng thường đòi hỏi phải quay đi quay lại nhiều lần với nhiều góc máy khác nhau để hình ảnh được tối ưu nhất. Chính vì thế mà ê-kíp đã dành rất nhiều sức lực, thời gian và tâm huyết cho những cảnh này. Và kết quả cho ra quả thực không phụ lòng mong đợi của người xem, từng giây của cảnh hành động đều được trau chuốt rất kỹ lưỡng và giúp công chúng cực kỳ hài lòng và phấn khích. Cá nhân Dược sĩ Tiến rất cảm kích ê-kíp đã cùng mình chịu cực để cho ra được tác phẩm ưng ý như vậy.

Về các cảnh quay tâm lý, Dược sĩ Tiến cũng chia sẻ anh đặc biệt mong đợi ở hai cảnh quay đối thoại giữa nhân vật Tài và mẹ (NSND Kim Xuân). Nhân vật của cô Kim Xuân là một người mẹ đã biết con mình đồng tính nhưng bà không chấp nhận, nên từ việc dùng thuyết âm dương trong cách nấu ăn cho đến việc mang cả di ảnh của người chồng quá cố xuống để dạy con cũng đều thể hiện được sự tinh tế, đau lòng và giằng xé của một người đang đứng ở vị trí của một bà mẹ.

Và đỉnh cao tâm lý của tập phim này có lẽ chính là cảnh người mẹ quyết định quyên sinh bằng cách bỏ đi hết số thuốc của mình. Lựa chọn này là một lựa chọn đau đớn của người làm mẹ: biết rằng nếu mình sống, mình sẽ không thể chấp nhận việc con mình đồng tính vì điều đó chính là có lỗi với tổ tiên, và bà đã lựa chọn cái chết – một quyết định đau lòng – để giúp chính bà và con mình thoát khỏi những ràng buộc ấy. Cách xây dựng kịch bản này là một cách nhìn khác lạ của ê-kíp làm phim về nỗi đau của người làm mẹ, về tình thế tiến thoái lưỡng nan mà bà đang rơi vào, về sự giằng xé tâm can, về một lựa chọn nhuốm màu bi kịch khiến nhân vật của Tài phải ân hận suốt đời, nhưng sâu bên trong đó chính là tình yêu lớn lao của nhân vật dành cho con mình. Phân cảnh này cũng đã khiến nhiều khán giả phải “sụt sùi” và ước chi giá như người mẹ đã đưa ra một lựa chọn khác, để nhân vật của Tài không phải hối tiếc đến vậy.

Cả NSND Kim Xuân và diễn viên trẻ Phạm Huỳnh Hữu Tài đều đã phối hợp rất ăn ý trong những phân cảnh tâm lý này, không chỉ khiến người xem phải xúc động mà ngay cả ê-kíp ở hiện trường cũng gần như phải lặng im phăng phắc và rơi nước mắt vì những cảnh quay ấy. Có lẽ, đây là một trong những tác phẩm rất hiếm hoi trong làng giải trí có góc khai thác lạ lẫm và ấn tượng như thế về đề tài come out (công khai đồng tính), vừa buồn bã, đầy nước mắt nhưng đồng thời cũng mở ra một hướng đi mới rất văn minh cho nhân vật.

Nhìn chung, “Bất chấp yêu em” tiếp tục là một tập phim rất thành công trong series đam mỹ Tiến Bromance của Dược sĩ Tiến, hòa quyện rất trọn vẹn giữa nhiều yếu tố khác nhau, vừa đủ giải trí và nhiều cảm xúc để thu hút khán giả nhưng đồng thời cũng đưa ra những thông điệp rất nhân văn và đáng suy ngẫm về cuộc sống của người đồng tính. Dù đượm màu u tối, nhưng ít ra đến cuối cùng, tác phẩm đã cho được người xem một ánh sáng hy vọng nhỏ nhoi, đặc biệt và lạc quan, để tiếp tục chờ đợi thêm nhiều phần khác của series này sẽ ra mắt trong thời gian sắp tới.

Anh Khôi/GD

Ảnh: Nhã Uyên

 

đam mỹ Tiến Bromance , Bất chấp yêu anh