MC Liêu Hà Trinh kìm nén nỗi sợ hãi trong "Chọn mặt gửi vàng"

Bị từ chối khi mời người chơi tham gia "Chọn Mặt Gửi Vàng" đã không còn xa lạ với MC Liêu Hà Trinh. Nhưng trong tập 7 này, người đàn ông với gương mặt lạnh lùng đầy “nguy hiểm” đã khiến nữ MC bối rối tột độ. Liệu cô có đủ bình tĩnh để dẫn dắt chương trình đến cuối cùng?

Tập 7 "Chọn Mặt Gửi Vàng" vẫn tiếp tục cuộc hành trình tại thành phố biển Vũng Tàu nhộn nhịp. Ê kíp có mặt tại đây từ sáng sớm để truy tìm “người tình của biển” theo như chủ đề của cuộc chơi tuần này. Những người yêu biển, am hiểu về vùng đất này liệu có giúp người chơi giành được 10 triệu và góp phần “cứu vớt” phong độ của MC Hà Trinh sau khi bị người đàn ông có gương mặt lạnh như tiền làm cho “khiếp vía”?

Người chơi đầu tiên là Bỉnh Phát và Lê Duyên. Câu hỏi đầu tiên là "Festival diều quốc tế" là hoạt động văn hóa tiêu biểu của địa phương nào ở nước ta. Câu hỏi này không khó đối với những bạn trẻ, do đó, bạn Đạt Thịnh, sinh viên Bình Dương, đã giúp Phát và Duyên vượt qua câu hỏi nhanh chóng. Câu hỏi tiếp theo với độ khó tăng lên: hoa đỗ mai ở nước ta còn có tên gọi khác là gì, đã khiến hai người chơi bối rối khi không chắc ai có thể trả lời câu hỏi. Rất may, trong giây phút quyết định, Phát và Duyên đã chọn chị Bích Thảo trong nhóm 3 người bạn và chị đã đưa ra đáp án chính xác. Đến với câu hỏi số 3: để chống thấm nước cho tàu thuyền, ngư dân thường sử dụng nhựa của cây gì, cả người chơi và MC bắt đầu hoang mang khi bị một người đàn ông địa phương lạnh lùng từ chối hỗ trợ. Vẻ mặt “hầm hầm sát khí” của anh ấy đã khiến MC Hà Trinh sợ hãi đến… toát mồ hôi. Cuối cùng, hai người chơi đã chọn anh Tôn Quyến. Tuy nhiên, do không chắc chắn về câu trả lời, anh Quyến đã thay đổi xoành xoạch đáp án từ nhựa cây thông, cao su rồi đến nhựa đường nhưng tất cả đều không chính xác. Bỉnh Phát và Lê Duyên phải dừng cuộc chơi trong tiếc nuối. 

Hai người chơi đầu tiên hy vọng tìm được người hỗ trợ chính xác nhưng họ đã không vượt qua được câu hỏi thứ 3

Ê kíp lại tiếp tục tìm kiếm người chơi giữa mênh mông biển người và đã mời được hai anh em khá dễ thương: anh Thiên Lộc và bé Hải Minh. Là người Vũng Tàu, liệu hai anh em này có vượt qua được 5 câu hỏi liên quan đến vùng đất quê hương mình để giành lấy giải thưởng cao nhất?
Câu hỏi đầu tiên là hiện tượng dã tràng xe cát chỉ hành động gì của con dã tràng. Câu hỏi này tuy không khó nhưng không phải ai cũng biết. Do đó, họ quyết định chọn người lớn và là người địa phương để nhờ hỗ trợ. Rất may mắn là họ đã chọn chị Kim Loan, người địa phương, nên đã hoàn thành xuất sắc câu hỏi. 
Đến câu thứ 2: đảo đá Hòn Bà nằm trên địa phận nào của thành phố Vũng Tàu, anh Thiên Lộc vô tình trở thành “hướng dẫn viên du lịch” khiến MC Hà Trinh hết sức bất ngờ vì những thông tin rất mới lạ. Anh cho biết: Câu này già trẻ lớn bé ai cũng biết nếu đã sống ở đây. Hễ tới ngày rằm, khi thủy triều xuống, mỗi buổi sáng người dân sẽ chèo thúng ra đảo thắp nhang. Và vào những buổi chiều, các cô gái sẽ đến đây dùng cây chọc lấy con hàu. Trong câu hỏi này, dù nghĩ rằng ai cũng biết câu trả lời nhưng để an toàn, hai anh em quyết định tìm người địa phương lớn tuổi và đã chọn anh Đức Tiến, người dân sống tại đây, nên nhanh chóng hoàn thành câu hỏi. 

 Hai anh em Thiên Lộc và Hải Minh khá dễ thương nên mọi người đến cổ vũ rất đông

Hai câu tiếp theo lần lượt hỏi về tên làng chài lâu đời nhất tại Vũng Tàu và tên cây cầu đầu tiên nối liền đảo Long Sơn với thành phố Bà Rịa. Trong câu 3, người chơi đã chọn đúng người hỗ trợ là cô Hằng, bán bún riêu ở Vũng Tàu hơn 25 năm, và cô đã đưa ra đáp án chính xác. Tuy nhiên, vận may đã không mỉm cười với hai anh em ở câu 4. Họ đã chọn anh Dũng, một tài xế đến từ Đà Lạt và anh không biết câu trả lời. Thiên Lộc và Hải Minh được quyền tự trả lời trong câu này, nhưng đáp áp “cầu Cỏ May” của Thiên Lộc không chính xác và phải chia tay với Chọn Mặt Gửi Vàng.

Thiên Lộc và Hải Minh rời cuộc chơi trong sự tiếc nuối

Hai đội chơi đầu tiên dù rất hào hứng với chương trình nhưng lại chưa “chọn mặt gửi vàng” chính xác nên không giành được phần thưởng từ chương trình. MC Liêu Hà Trinh cùng ê kíp lại tiếp tục tìm kiếm người chơi tiếp theo với hy vọng sẽ có người chiến thắng để trao phần thưởng. Cuối cùng, đối tượng cũng xuất hiện trong tầm mắt, nhưng không phải hai người, mà là một nhóm bạn 5 người gồm 4 nam 1 nữ. Chương trình buộc phải chọn 1 trong số 4 chàng trai ấy bằng trò chơi vốc nước biển vào chai. Và anh Hoàng Việt đã vượt qua được 3 đối thủ còn lại để cùng chị Thanh Thúy tham gia Chọn Mặt Gửi Vàng.
Câu hỏi đầu tiên là hãy cho biết tên của huyện đảo duy nhất tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Hai người chơi đã chọn anh Toàn – người cho thuê phao tại bãi biển hỗ trợ. Và anh đã đưa ra đáp án chính xác. Bước qua câu 2 có nội dung: Di tích lịch sử Nhà thờ Lớn TP. Vũng Tàu được chia làm mấy khu, cả hai người chơi đều lo lắng vì sợ “giao vàng” không đúng chỗ. Chợt nhớ bạn Vũ trong nhóm thường xuyên về Vũng Tàu công tác nên quyết định “liều một phen”. Kết quả là Vũ đã đưa ra câu trả lời chính xác.

Hoàng Việt và Thanh Thúy chiến thắng cuộc chơi với sự trợ giúp của những người xung quanh và quyền tự trả lời của chính chị Thúy

Vì Hoàng Việt và Thanh Thúy chơi với tinh thần vui là chính nên quyết đi đến cùng. Các câu hỏi tiếp theo cũng có nội dung xoay quanh thành phố biển xinh đẹp này: trò đua chó thường được tổ chức tại địa điểm nào ở Vũng Tàu, khu rừng nguyên sinh ven biển duy nhất tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có tên là gì. Thần may mắn đã mỉm cười nên hai người chơi vượt qua câu 3 và 4 một cách ngoạn mục. Đến câu thứ 5, vừa nghe nội dung câu hỏi, Thanh Thúy đã cười thật tươi vì… biết đáp án.

Vì thế, việc tìm kiếm người hỗ trợ thông thái đã không còn quá quan trọng. Và sau khi người bạn trợ giúp đưa ra đáp án không chính xác, với quyền tự trả lời câu hỏi, Thanh Thúy đã vượt qua cửa ải cuối cùng với câu trả lời “cá ngựa”. 10 triệu đồng tiền thưởng của Chọn Mặt Gửi Vàng đã có người nhận. Khi được hỏi sẽ dùng tiền thưởng vào việc gì, Việt và Thúy cho biết sẽ “Thuê du thuyền đi Côn Đảo”.

Kết thúc tập 7 "Chọn Mặt Gửi Vàng", ê kíp chương trình có còn tiếp tục đóng quân tại thành phố biển xinh đẹp này hay tìm về một vùng đất khác với nhiều điều mới mẻ, thú vị?

Mời bạn đón xem tập 8 "Chọn Mặt Gửi Vàng" vào lúc 20h Chủ nhật ngày 10/4/2016 trên kênh HTV7.

Song Minh

 

Chọn mặt gửi vàng