MC Phước Lập "tiếp lửa" cho 8 nghệ sĩ Tình Bolero

Ngoài 3 giám khảo quen thuộc là danh ca Phương Dung, danh ca Họa Mi, ca sĩ Thanh Hà, tập lên sóng tối 13-6 còn có sự góp mặt của MC - nhà báo Phước Lập trong vai trò là giám khảo khách mời. Với những nhận xét duyên dáng và tinh tế, Phước Lập đã tiếp thêm nhiều động lực và khích lệ tinh thần cho 8 nghệ sĩ tham gia...

Tập 5 của chương trình Tình Bolero với chủ đề “Những nhạc phẩm vàng son” phát sóng tối qua đã nhận được nhiều lời khen của khán giả. Ngoài 3 giám khảo quen thuộc là danh ca Phương Dung, danh ca Họa Mi, ca sĩ Thanh Hà, tập tối qua còn có sự góp mặt của MC - nhà báo Phước Lập trong vai trò là giám khảo khách mời. Với những nhận xét duyên dáng và tinh tế, Phước Lập đã tiếp thêm nhiều động lực và khích lệ tinh thần cho 8 nghệ sĩ.

Ngoài 3 giám khảo quen thuộc là danh ca Phương Dung, danh ca Họa Mi, ca sĩ Thanh Hà, tập tối qua còn có sự góp mặt của MC - nhà báo Phước Lập trong vai trò là giám khảo khách mời. 

MC - nhà báo Phước Lập với những nhận xét duyên dáng và tinh tế đã tiếp thêm nhiều động lực và khích lệ tinh thần cho 8 nghệ sĩ tham gia

Vào vai cô gái Đà Lạt đợi chờ người yêu trên xứ hoa đào, Hoa khôi đồng bằng sông Cửu Long Nam Em mở đầu đêm thi với ca khúc “Đà Lạt xa nhau” của nhạc sĩ Anh Bằng.

Phần thể hiện của Nam Em khiến giám khảo Thanh Hà thích thú, tuy nhiên theo chị thì Nam Em chưa thể hiện đủ cảm xúc của bài hát: “Nam Em run và hồi hộp nên bài hát hay, lời rất đẹp, cảnh trí đẹp, cái gì cũng được hết nhưng chỉ có tình cảm thì hơi thiếu”. MC Phước Lập đã động viên tinh thần Nam Em: “Anh ở đây, Nam Em ơi! Không sao hết trơn, em cứ cười thật tươi. Có thể hôm nay em hơi hụt hơi một chút nhưng em đã hát với tất cả sức lực của mình và hy vọng khán giả sẽ hiểu được”.

Giám khảo Thanh Hà và Phước Lập

Là một cô gái mạnh mẽ và giàu nghị lực, thế nhưng khi vào hậu trường, Nam Em đã bật khóc. Cô tâm sự: “Từ nhỏ đến giờ Nam Em không có cuộc sống tốt. Ba Nam Em đã mất nên phải gặp gánh nặng gia đình, Nam Em cũng đang cố gắng từng ngày từng giờ, nhiều khi đi học thanh nhạc không có hơi hát nổi. Những lúc gặp khó khăn, Nam Em luôn tự nói với chính mình sẽ cố gắng để chứng minh cho mọi người thấy về một người đẹp đi hát, nhìn mọi người tưởng cô ấy xinh đẹp, giàu có và hát hay nhưng thực sự cô ấy rất cô đơn”. Với ca khúc “Đà Lạt xa nhau”, Hoa khôi Nam Em nhận được 37,75 điểm từ 4 giám khảo.

Sau phần thi của Nam Em là phần thi của nam diễn viên điển trai Minh Luân. Để kết nối 2 tiết mục, ngay khi Nam Em vừa thể hiện xong ca khúc “Đà Lạt xa nhau”, Minh Luân xuất hiện trên sân khấu và vào vai người yêu của Nam Em – người đã khiến cô chờ đợi, nhớ nhung. Vì công việc, Minh Luân phải đi công tác xa thường xuyên và đến 6 tháng mới lên Đà Lạt thăm người yêu một lần nên cô quyết định bỏ đi. Nhà báo Phước Lập đã “mở hàng” cho ngay Minh Luân 10 điểm. Tổng điểm của Minh Luân trong đêm thi rất cao: 39,5 điểm.

Phần thi của của nam diễn viên điển trai Minh Luân.

Trong đêm thi tối qua, nam diễn viên Quý Bình hóa thân thành chàng trai chân quê đến thị thành học hành, rồi sau đó trở thành danh ca phòng trà “tắm” trong hào quang phố thị, nhưng anh vẫn luôn đau đáu về một mối tình nơi thôn quê. Trong không gian phòng trà lấp lánh ánh đèn, ca khúc “Xin còn gọi tên nhau” của nhạc sĩ Trường Sa được Quý Bình thể hiện nồng nàn, trữ tình với phần đệm đàn piano của nhạc sĩ Thanh Tâm và kèn saxophone Quốc Ân.

Vào vai người con gái quê mà Quý Bình mãi yêu ấy chính là nữ đạo diễn, diễn viên Phi Nga. Hàng ngày, cô đến các phòng trà để tìm kiếm người yêu nhưng chưa gặp được. Đau lòng, cô nhớ lại mối tình thời thơ ấu của mình, lúc cô và Quý Bình thường hay chơi trò trốn tìm và bắt đom đóm cài lên mái tóc. Đạo diễn/diễn viên Phi Nga thể hiện ca khúc “Đom đóm” của nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông và nức nở khóc ngay trên sân khấu. Với phần thi này, Quý Bình đã đạt 39,5 điểm, Phi Nga đạt 38,5 điểm.

Cặp đôi ngôn tình thứ 3 trong đêm thi chủ đề: “Những nhạc phẩm vàng son” là nữ doanh nhân Việt Hòa và chuyên gia trang điểm Tuấn Tú. Cả hai vào vai một cặp đôi yêu nhau nhưng vì gia cảnh nghèo khó nên chàng trai Tuấn Tú đã không dám mang trầu cau sang hỏi cưới Việt Hòa. Vì chữ hiếu, cô gái Việt Hòa đã nghe theo lời bố mẹ lên xe hoa lấy chồng giàu sang. Việt Hòa nhận được 38,25 điểm.

Trong phần thi của mình, Tuấn Tú chọn ca khúc Nhật ký đời tôi để bộc bạch nỗi lòng và cuộc tình dang dở của anh ngoài đời thực. Tổng điểm của anh là 39 điểm.

Phần thi của Tuấn Tú 

Ở các đêm thi nước, diễn viên Tấn Hoàng đã đóng cặp với hoa khôi Nam Em và diễn viên - đạo diễn Phi Nga, trong đêm thi tối qua, anh lại tiếp tục có mối tình chênh lệch tuổi tác với người mẫu ảnh Maria Đinh Phương Ánh. Trong phần hoạt cảnh, anh vào vai một anh chàng vì hoàn cảnh nghèo và có tuổi nên gia đình Phương Ánh không đồng ý cho cưới và bắt cô đi lấy chồng giàu. Trên cây cầu, họ đã nói những lời cuối cùng và chia tay nhau. Diễn viên kịch nói Tấn Hoàng đã thể hiện ca khúc “Xót xa” của nhạc sĩ Tô Thanh Tùng.

 Diễn viên Tấn Hoàng có mối tình chênh lệch tuổi tác với người mẫu ảnh Maria Đinh Phương Ánh. 

Tất cả các giám khảo đã đứng lên vỗ tay sau tiết mục của diễn viên Tấn Hoàng. Nhà báo Phước Lập đã trầm trồ với tiết mục của nam diễn viên kịch nói: “Riêng trái tim em thì đó là sự ngưỡng mộ và khi anh mới cất giọng được 3 câu,  em đã viết một mẩu giấy cho ca sĩ Thanh Hà rằng giọng hát của anh ở trong như có nước mắt. Anh hát hay không chỉ cao trào mà khi anh xuống giọng nghe thương và tan chảy vô cùng”.

Nhà báo Phước Lập đã trầm trồ với tiết mục của nghệ sĩ Tấn Hoàng

Ca sĩ Thanh Hà xuýt xoa: “Em bắt đầu là khán giả hâm mộ anh rồi! Anh hát không có một chỗ nào để em có thể soi mà hành hạ anh được hết. Anh bay xa quá, anh hát hay quá luôn, không biết nói gì nữa”. Ca sĩ Thanh Hà quyết định tặng Tấn Hoàng 10 điểm và một nụ hôn vì Tấn hoàng hát quá hay. Danh ca Phương Dung, danh ca Họa Mi và nhà báo Phước Lập đều thống nhất cho diễn viên Tấn Hoàng 10 điểm. Tổng điểm của diễn viên Tấn Hoàng là 40 điểm, số điểm cao nhất Tình Bolero từ đầu đến giờ. 

Ca sĩ Thanh Hà quyết định tặng Tấn Hoàng một nụ hôn vì Tấn hoàng hát quá hay.

Tiếp nối câu chuyện tình của Tấn Hoàng, người mẫu ảnh Maria Đinh Phương Ánh đã phải đóng vai ác khi vào vai cô gái trẻ đẹp từ chối tình cảm của Tấn Hoàng bằng những lời tàn nhẫn bởi vì yêu quá nên muốn giải thoát cho nhau. Đinh Phương Ánh đã thể hiện ca khúc “Bài không tên cuối cùng” của nhạc sĩ Vũ Thành An. Người mẫu ảnh Maria Đinh Phương Ánh đạt số điểm là 37,5 điểm.

Người mẫu ảnh Maria Đinh Phương Ánh đạt số điểm là 37,5 điểm.

Sau 5 đêm thi, Quý Bình hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 117,25 điểm, kế đến là diễn viên Minh Luân và diễn viên Tấn Hoàng cùng đồng số điểm 116. Đứng vị trí thứ 3 là nữ doanh nhân Việt Hòa với 115 điểm . Vị trí thứ 4 là nữ đạo diễn, diễn viên Phi Nga 114,25 điểm, kế đến là Hoa khôi Nam Em 113,75 điểm, chuyên gia trang điểm Tuấn Tú 113,75 điểm và cuối cùng là người mẫu Maria Đinh Phương Ánh 113 điểm. Chỉ còn 1 đêm thi nữa chương trình sẽ bắt đầu loại thí sinh đầu tiên. Chương trình Tình Bolero do Đài Truyền hình Vĩnh Long và công ty Truyền thông Khang thực hiện.

Song Minh

Tình Bolero