MC Quyền Linh cùng Bệnh viện ung thư St. Stamford giúp gia cảnh nghèo khổ mang bệnh ung thư vú

Chương trình “Mở Cửa Tương Lai’ với phương châm “Không để bệnh nhân nan y phải cô độc”, Bệnh viện ung thư St. Stamford giúp đỡ hoàn cảnh đáng thương của nhân vật tuần này.

MC Quyền Linh cùng Bệnh viện ung thư St. Stamford giúp gia cảnh nghèo khổ mang bệnh ung thư vú

Trong Chuyến khảo sát ở huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre, chương trình Mở Cửa Tương Lai được giới thiệu hoàn cảnh của chị Phạm Thị Xua, người phụ nữ nghèo đang mắc bệnh ung thư vú. Trong căn nhà rộng chừng 30m2 dựng tạm bợ bằng những lá dừa khô, ván gỗ tạm bợ và đất, không hiện hữu bất cứ một đồ vật giá trị. Trước mắt, chỉ có vài chiếc ghế cũ và một chiếc giường cũ kĩ chị Xua đang nằm. Chia sẻ với MC Kiều Khanh bằng giọng nghẹn ngào, chị Xua nghẹn ngào kể, từ ngày phát bệnh, chị rất cố gắng làm theo lời bác sĩ với hi vọng tình trạng bệnh giảm bớt nhưng tiền thuốc, tiền phẫu thuật, hóa trị khiến tài chính cạn kiệt, chị đành về quê tự mua thuốc về uống.

Bệnh viện ung thư St. Stamford cùng các nhà hảo tâm trao tặng quà, ngoài ra còn đem lại 500 suất khám và tầm soát ung thư vú, ung thư tử cung dành cho nhân vật trong chương trình ‘Mở Cửa Tương Lai’

Đều xuất thân từ những gia đình nghèo khó, vợ chồng anh Hùng chị Xua lấy nhau vốn liếng chỉ có một căn nhà nhỏ nay đã xuống cấp trầm trọng, cuộc sống làm mướn của anh chị lẽ ra cũng sẽ đủ sống và lo cho đứa con nhỏ. Nhưng 5 năm nay, một mình anh Hùng phải gồng mình lên gánh vác cả gia đình cũng không đủ trang trải. Đến nay, cảnh nhà khánh kiệt, chị Xua cũng chỉ biết cầm cự sống qua ngày.

Khách mời của chương trình Mở Cửa Tương Lai lần này là bác sĩ Bạch Vân và nghệ sĩ Mai Trần. Lắng nghe hoàn cảnh gia đình chị Xua, nghệ sĩ Mai Trần nghẹn ngào xúc động, anh thành thật chia sẻ, bản thân mình cũng là người đang mang bệnh nên thấu hiểu nỗi đau và sự lo lắng không chỉ của người bệnh mà còn của cả gia đình. Anh muốn chia sẻ rất nhiều nhưng nghẹn ngào quá, không thể nói lên lời, chỉ biết cầu chúc cho gia đình có thêm tinh thần, nghị lực để vượt qua khó khăn.

Bác sĩ Bạch Vân, bằng sự tận tâm của người làm nghề và sự đồng cảm của một người phụ nữ, thông qua chương trình, bác sĩ dành tặng 500 suất khám tầm soát ung thư vú và tử cung miễn phí dành cho những hoàn cảnh khó khăn. MC Quyền Linh cũng không quên nhắn gửi, bất cứ ai muốn tầm soát, hay liên lạc với chương trình Mở Cửa Tương Lai.

Còn đối với gia đình anh Hùng, chị Xua, chương trình đã kết nối được với bệnh viện ung thư ST. Stamford dành tặng chị Xua 10 triệu đồng để làm chi phí chữa bệnh, chị Thúy Hằng – một mạnh thường quân đã dành tặng gia đình 5 triệu đồng để sửa lại căn nhà dột nát và đặc biệt, con gái của anh chị cũng được nhận suất học bổng trị giá 10 triệu đồng để có thể vững bước trên con đường học vấn.

Một sự giúp đỡ trọn vẹn khiến gia đình chị Xua xóa đi những gánh nặng trước mắt để có thêm niềm tin, hi vọng và động lực mạnh mẽ để chiến đấu với bệnh tật. Đón xem chương trình Mở Cửa Tương Lai, phát sóng vào lúc 12h30 trên kênh HTV9 ngày 28.07.2019 để cùng chia sẻ với những bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn.

Song Minh theo Giáo Dục

MC Quyền Linh