MC Quyền Linh nhói lòng trước những giọt nước mắt của trẻ em mồ côi

Xúc động trước sự cố gắng vươn lên của các em nhỏ không may mồ côi vì đại dịch, Lê Lộc và Trương Thế Vinh quyết dốc sức thực hiện thử thách mang về cho cả 3 gia đình những giải thưởng giá trị.

Tập 7 chương trình Mái ấm gia đình Việt đã lên sóng lúc 20h30 thứ 4 vừa qua trên kênh HTV7 với sự dẫn dắt của MC Quyền Linh, cùng khách mời là diễn viên Lê Lộc và Trương Thế Vinh. Cả hai sẽ cùng hợp sức để giúp ba gia đình em Lý Phi Hải (2008), gia đình em Lê Thị Ngọc Trúc (2010 ) và gia đình em Lâm Hoàng Thông (2008) vượt qua thử thách của chương trình và mang về thật nhiều tiền thưởng trang trải cuộc sống.

Sau khi xem clip giới thiệu về hoàn cảnh của 3 gia đình nhân vật, diễn viên Lê Lộc đã xúc động nghẹn ngào. Cô nàng cho biết bản thân dù đọc qua sách báo hay nghe kể lại cũng không thể tưởng tượng được có những gia đình khó khăn như trong chương trình. Đặc biệt, khi nghe anh Thời (cha em Hải) đòi giảm 5 năm tuổi thọ để vợ được sống tiếp chăm sóc con, Lê Lộc đã bật khóc nức nở. “Khi thấy gia đình có ba luôn nghĩ cho con, con nghĩ cho ba, ba hứa sẽ lo cho con tới nơi tới chốn, còn con cũng hứa sẽ ăn học đàng hoàng để nuôi lại ba mình, em thật sự xúc động”, con gái nghệ sĩ Lê Giang bày tỏ.

MC Quyền Linh cũng nhói lòng trước gia đình chỉ toàn đàn ông này. Anh cho rằng đàn ông ít khi rơi nước mắt nhưng phải thật sự khó khăn, vất vả và phải thật sự rất buồn nên cả ba người đàn ông trong gia đình em Hải mới bật khóc như vậy. Về phần Trương Thế Vinh, nam diễn viên đã nghẹn ngào đến không nói nên lời trước hoàn cảnh khó khăn của các gia đình tham gia chương trình. Anh chàng quyết cùng Lê Lộc cố gắng hết mình để tiếp sức cho 3 gia đình vượt qua thử thách, có thật nhiều tiền thưởng trang trải cuộc sống.

Với thử thách phụ “thổi bóng”, hai khách mời phải thổi những quả bóng nhỏ từ ly nước này sang ly nước khác để giành quyền ưu tiên cho các gia đình. Trong khi Lê Lộc thổi rất nhẹ nhàng, từ tốn và nhanh chóng hoàn thành phần nhiệm vụ của mình thì Trương Thế Vinh lại khiến mọi người “cười bò” khi thổi mãi mà bóng không về đích. Với sức mạnh của mình, “voi biển” Trương Thế Vinh đã năm lần bảy lượt thổi bóng văng ra ngoài, thậm chí khiến nước trong ly bắn tung tóe khắp nơi. Đến khi thử thách được hoàn thành, Lê Lộc mới lên tiếng: “Anh Vinh phải thổi nhẹ nhàng, thổi thật lịch sự đàng hoàng, em thổi có xíu là được mà không đổ miếng nước nào cả, còn anh Vinh thổi thì nước đổ tùm lum hết kìa”. MC Quyền Linh cũng tranh thủ trêu chọc đàn em: “Vinh thổi xong mà anh nhìn nước văng như đang đứng trên sàn nhà tắm vậy đó” khiến khán giả được phen cười không ngừng.

Sau hai thử thách chính, gia đình bé Phi Hải có thời gian hoàn thành thử thách dài nhất là 11:41 phút nên nhận được giải thưởng 15 triệu đồng. Gia đình bé Hoàng Thông với thời gian 11:20 phút và mang về cho đình mình 20 triệu đồng tiền thưởng. Xuất sắc hoàn thành thử thách với thời gian ngắn nhất là 9:34 phút, gia đình bé Ngọc Trúc tiếp tục bước vào vòng ba, giành được cơ hội rút bảng logo mang nhiều giá trị tiền thưởng hấp dẫn.

Ở vòng ba này, bé Ngọc Trúc sẽ cùng Lê Lộc và Trương Thế Vinh thực hiện thử thách đặc biệt là “vẽ heo”. Theo đó, cả ba sẽ cùng nhau vẽ họa tiết hình tròn âm dương, và tô màu xanh lên đuôi heo theo mẫu của bức tranh Đông Hồ “Lợn ăn cây ráy”. Tưởng chừng đơn giản nhưng khi vừa bước vào chuồng heo, Lê Lộc đã “sợ hú vía” và la thật lớn khi hai “anh em” nhà heo đến gần mình. Lo lắng không kém đàn em, Trương Thế Vinh có phần hơi “xám mặt” khi 1 trong 2 chú heo bị tuột dây, khiến Trương Thế Vinh loay hoay mãi vẫn không bắt được.

Sau một khoảng thời gian mất bình tĩnh, cuối cùng nam diễn viên cũng có thể ghì chặt chú heo lại cho bé Ngọc Trúc và Lê Lộc an tâm vẽ lên heo. Sự phối hợp ăn ý của cả ba đã giúp gia đình Ngọc Trúc hoàn thành nhiệm vụ trong 4:35 phút, giành được 2 bảng logo và mang về tổng giải thưởng 65 triệu đồng.

Tại hậu trường chương trình, Trương Thế Vinh tiết lộ đây là lần đầu tiên trong đời nam diễn viên được bắt heo và lý do khiến anh loay hoay mãi chỉ vì sợ chúng bị “đau” thôi. Một lúc sau, nam diễn viên mới ngập ngừng nói thêm: “Thật ra thì em sợ nó táp nữa, nhất là lúc heo bị tuột dây là em bối rối ngay”. Nghe vậy, MC Quyền Linh vừa cười vừa trêu đàn em: “Tướng bự gấp trăm lần heo heo mà lại sợ. Con heo nó dễ thương, em dí em đè nó bạo lực quá nên nhìn mặt nó nhăn nhó là biết nó ghét em lắm đó Vinh” khiến mọi người xung quanh cười ngất.

Nhờ sự hỗ trợ hết mình của Trương Thế Vinh và Lê Lộc cùng sự cố gắng hết mình của các gia đình đã mang về tổng giải thưởng 100 triệu đồng. Bên cạnh đó, Trương Thế Vinh còn dành tặng thêm cho gia đình bé Phi Hải 5 triệu đồng để tròn 20 triệu với hy vọng số tiền này sẽ phần nào giúp gia đình em trang trải cuộc sống lúc khó khăn. 

Chương trình Mái ấm gia đình Việt phát sóng lúc 20h30 thứ 4 hàng tuần trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Golden Moon phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM thực hiện, với sự đồng hành của Hệ thống siêu thị Vật liệu xây dựng & Nội thất Hoa Sen Home (Tập đoàn Hoa Sen) và Hội bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM.

MM

MC Quyền Linh , nhói lòng trước những giọt nước mắt của trẻ em mồ côi