MC Thanh Hoài: Biến hóa trong từng show dẫn

Là một thợ cắm hoa chuyên nghiệp nhưng lại bén duyên với nghề dẫn chương trình, chàng trai vùng biển Thanh Hoài (Hoài Ngô) thân thiện ngày nào giờ đây đã trở thành một MC chuyên nghiệp.

Xin chào MC Thanh Hoài. Được biết, trước khi đến với nghề dẫn chương trình, anh là một thợ cắm hoa chuyên nghiệp?

MC Thanh Hoài

Thợ cắm hoa là một niềm mơ ước của Hoài từ khi còn nhỏ, do đó, ngay sau khi học xong THPT, và cùng với thời gian theo học đại học thì Hoài cũng tập trung học hỏi để nâng cao tay nghề. Rất may là được gia đình, bạn bè và khách hàng hết lòng ủng hộ. Hơn hai năm trở lại đây, Hoài vẫn gắn bó với công việc này song song với công việc dẫn chương trình.

Vậy điều gì đã khiến Thanh Hoài “lấn sân” sang nghề dẫn chương trình?

Có lẽ đó là cơ duyên. Trong quá trình đi học, Hoài cũng có nhiều cơ hội làm MC cho các chương trình của nhà trường. Sau đó, lại được các anh chị trong nghề tận tình hướng dẫn, mời tham gia dẫn nhiều chương trình khác nhau, dần dần quen và bén duyên với nghề dẫn chuyên nghiệp tự lúc nào không hay. Năm 2018, Hoài tham gia thử sức trong cuộc thi Micro Vàng 2018. Từ sau cuộc thi này, Hoài được mời công tác trong nhiều chương trình của các công ty, đơn vị truyền thông.

Phải chăng Thanh Hoài muốn tham gia cuộc thi “Mirco Vàng 2018” là muốn giành một tấm vé để “hợp thức hóa” vai trò người dẫn chương trình của mình về lâu dài?

Đúng vậy. Trước đó, tuy đã tham gia dẫn khá nhiều chương trình, nhưng Hoài chưa bao giờ dám nhận mình là một người dẫn chương trình chuyên nghiệp. Hoài cũng muốn thử sức để chứng minh khả năng của mình. Và kết quả chung cuộc đã không phụ những nỗ lực và đam mê của Hoài. Thật may mắn, từ sau cuộc thi đã có sự ảnh hưởng rất tích cực cho công việc dẫn chương trình của mình. Đặc biệt, đắt show hơn, công việc với nghề cũng thuận lợi hơn, được trân trọng hơn nữa. 

Để nâng cao “tay nghề”, Thanh Hoài đã trau dồi khả năng như thế nào?

Với Hoài, khó khăn lớn nhất đó là mối quan hệ trong nghề. Hoài quan niệm: Làm nghề này phải có mối quan hệ tốt, làm quen nhiều người thì sẽ có kinh nghiệm và kỹ năng. Ngoài ra, Hoài còn dành thời gian xem nhiều chương trình truyền hình, các clip của các anh chị đi trước để học tập và rút ra bài học cá nhân. 

Cơ duyên gì đưa Thanh Hoài trở thành người “cầm trịch” của Liveshow Ngọc Sơn 2019?

Sau sự thành công của nhiều chương trình lớn như liveshow Đan Trường, liveshow nghệ sĩ Hồng Nga, Dạ khúc bolero của đài Bà Rịa Vũng Tàu và nhiều chương trình khác tại các sân khấu, nhà hát ở TPHCM mà Hoài đảm nhiệm vai trò MC thì Hoài được rất nhiều anh chị em nghệ sĩ, đồng nghiệp cũng như khán giả biết đến và trong số đó là có Danh ca Ngọc Sơn.

MC Thanh Hoài và danh ca Ngọc Sơn

Và qua nhiều lần gặp gỡ cũng như là trò chuyện cùng nhau, anh Ba Ngọc Sơn đã ngõ lời mời Hoài làm MC ở liveshow của anh tổ chức ở 2 điểm là Biên Hòa và Hà Nội. Hoài nghĩ rằng đây cũng là một sự may mắn cũng như là một niềm vinh dự khi một lần nữa Hoài được đứng chung sân khấu cùng anh Ba và nhiều nghệ sĩ lớn.

Thanh Hoài làm MC trong live show Ngọc Sơn

Hiện Thanh Hoài đã và đang lên kế hoạch gì cho hoạt động năm 2019?

Hoài vẫn tiếp tục với công việc dẫn chương trình và cắm hoa . Bên cạnh đó, Hoài cũng sẽ phát triển thêm lĩnh vực tổ chức sự kiện. Sẽ có những dự án mới của riêng Hoài, nói trước bước không qua, cho nên nếu đã trót yêu mến Hoài, thì mong rằng mọi người hãy tiếp tục đồng hành và ủng hộ cho các chương trình cũng như những dự án sắp tới của Hoài nhé.

MC Thanh Hoài cùng ca sĩ Quách Tuấn Du

MC Thanh Hoài các nghệ sĩ trong live show Ngọc Sơn

Xin cảm ơn Thanh Hoài. Chúc cho những dự định của anh thành công!

MM/Theo Báo Giáo dục

 

 

MC Thanh Hoài , live show Ngọc Sơn