'Me before you' và 8 chi tiết từ sách không lên phim

Có những chi tiết được đánh giá cao trong nguyên tác của Jojo Moyes đã không được đưa lên màn ảnh rộng. Và ngược lại, có chi tiết không có trong sách.

1. Vai trò của chị gái Will: Khá bất công khi chị gái của Lou là Treena được xuất hiện trên phim mà Georgina – chị gái của Will – lại không. Trong nguyên tác, chính Georgina đã tiết lộ cho Lou về ý định tự tử của Will. Cô đã vô cùng buồn bã và tức giận khi em trai mình có ý nghĩ tiêu cực như vậy.

2. Vụ ngoại tình của ông Traynor: Lou nhận ra tình cảm nhạt nhòa giữa ông bà Traynor và thông báo với Will khi cô bắt gặp bố anh ngoại tình với một phụ nữ tóc đỏ trong thị trấn. Anh lờ đi và nói rằng đó không phải lần đầu.

3. Quan điểm của nhân vật Camilla Traynor: Trong nguyên tác văn học, người đọc được tiếp cận với quan điểm của nhiều nhân vật ngoài Louisa, gồm Treena, Nathan – y tá của Will, và Camilla – mẹ Will. Tuy tỏ ra lạnh lùng nhưng mẹ Will có những suy nghĩ rất sâu sắc, nhưng khía cạnh này không được thể hiện trên phim.

4. Quyền được trợ tử:  Trong tiểu thuyết, quyết định xin trợ tử của Will đã khiến cả nước Mỹ dậy sóng. Báo chí và truyền hình toàn quốc liên tục đưa tin về ‘‘quyền được chết’’ và câu chuyện của Will. Nhưng trong phim, chuyện này hoàn toàn không được đề cập đến.

5. Will giận dỗi vì Louisa không chuyển đến sống cùng anh:  Truyện có chi tiết Will đề nghị Lou đến sống cùng để tiện chăm sóc anh, nhưng cô từ chối vì cũng nhận được lời đề nghị tương tự từ bạn trai Patrick. Lou ngây thơ không hiểu lý do Will xa cách sau đó, rằng do anh yêu cô nên ghen tuông. Tuy nhiên, Lou cuối cùng cũng chia tay bạn trai về về sống chung nhà với Will.  

6. Patrick tiết lộ ý định xin trợ tử của Will cho truyền thông:  Dù không đóng vai trò quá quan trọng nhưng chi tiết này thể hiện rõ mặt trái trong tính cách của nhân vật. Ngoài việc bị ám ảnh tập gym và kiểm soát bạn gái quá mức, anh ta còn ghen tuông mù quáng. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến Lou bị báo giới làm phiền liên tục từ khi quyết định của Will bị lộ.

7. Will và Lou xăm mình:  Phim có chi tiết cặp đôi ngẫu hứng đi xăm hình ong nghệ, điều được các biên kịch sáng tạo thêm chứ không có trong truyện gốc.

8. Lou bị xâm hại khi còn bé:  Khi cặp đôi đến lâu đài, Will muốn cùng cô khám phá mê cung, Lou vì chiều lòng bạn trai mà đồng ý. Cô nhớ lại những kỷ niệm buồn khi từng bị xâm hại tình dục tại đây, điều khiến Lou mất bình tĩnh và bắt đầu gào thét, khóc lóc. Will đã giúp Lou bình tĩnh trở lại và an ủi cô hết lòng sau khi nghe thấu mọi chuyện.

Theo Zing

Me before you