“Mẹ Móm” và sự ra đời của Trương Film Factory

Với nhiều lợi thế như sự tổng hòa các loại hình nghệ thuật, điện ảnh chính là phương tiện đặc biệt giúp lan tỏa câu chuyện, thông điệp một cách ấn tượng, hiệu quả. Trương Film Factory ra đời với mong muốn kể lại những câu chuyện nhằm truyền cảm hứng, thông điệp sống tích cực thông qua những thước phim, hình ảnh đa định dạng một cách sống động.

Nhà sản xuất Trương Ngọc Minh Đăng (giữa) công bố dự án phim “Mẹ Móm” và sự ra đời của Trương Film Factory trong sự kiện “Cùng con đi khắp thế gian”

Trương Film Factory do doanh nhân Trương Ngọc Minh Đăng sáng lập vào tháng 6/2024 và “Mẹ Móm” là phim điện ảnh đầu tiên do Công ty thực hiện, dự kiến sẽ ra mắt khán giả vào mùa hè năm 2025, nhân dịp Ngày của Mẹ.

“Mẹ Móm” kể về hành trình của những người mẹ nuôi dạy trẻ tự kỷ. Họ trải qua những thử thách tâm lý, định kiến xã hội, đánh vật với những lo toan cùng áp lực đời sống đến mức đôi lúc hoài nghi về bản thân mình. Nhưng vượt lên tất cả, họ là những người mẹ tuyệt vời khi nuôi trẻ thành tài.

Kịch bản phim “Mẹ Móm” được lấy cảm hứng từ chất liệu đời sống hiện đại, với những câu chuyện có thật cùng những mảnh ghép được kể bởi những người phụ nữ từng nuôi dạy trẻ hoặc tham gia đồng hành, giúp đỡ trẻ tự kỷ. Phim do Galvin Trương làm đạo diễn với sự hợp tác của Trương Film Factory và Nhà sản xuất Trương Ngọc Minh Đăng.

“Mẹ Móm” hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện kịch bản, tìm nhà đầu tư. Phim dự kiến sẽ tổ chức Casting nhân dịp Ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10 và công chiếu vào mùa hè 2025.

                                      

Đạo diễn Galvin Trương từng tốt nghiệp loại giỏi ngành Đạo diễn Điện ảnh - Truyền hình tại trường ĐH Sân khấu Điện ảnh TPHCM với bộ phim gây tiếng vang mang tên “Đò qua sông vắng” (2023), Giải Ba cuộc thi phim ngắn do Fafilm Vietnam phối hợp cùng VOV College tổ chức năm 2017

Đạo diễn Galvin Trương cho biết: “Tôi rất thích nội dung kịch bản phim “Mẹ Móm”. Bởi tại Việt Nam chưa có nhiều bộ phim làm về đề tài trẻ em tự kỷ. Trên thế giới cũng thế, chưa có nhiều bộ phim thật sự tạo dấu ấn với góc nhìn từ bên trong của những người hoặc gia đình có trẻ tự kỷ. Đôi khi phim ảnh dán nhãn một chiều cho người tự kỷ, khiến xã hội nhìn lạc.

Với bộ phim “Mẹ Móm”, tôi có niềm tin sẽ chạm đến trái tim của những người mẹ hoặc gia đình có con tự kỷ. Bởi nó được viết nên từ những mảnh ghép đời sống, câu chuyện thực tế và cảm nhận của những cố vấn viên - người trong cuộc.

Tôi nhận lời làm đạo diễn phim “Mẹ Móm” còn vì lý do muốn chia sẻ với các ông bố, bà mẹ cùng những gia đình không may có con rối loạn phổ tự kỷ. Ngày nay, tại Việt Nam, trẻ tự kỷ đang nhiều lắm. Theo thống kê của Tổng cục Thống kê (tháng 1/2029), tại Việt Nam có khoảng 1 triệu người rối loạn phổ tự kỷ. Các thống kê chưa đầy đủ từ Bộ Y tế cũng cho thấy, mỗi năm số lượng trẻ được chuẩn đoán mắc chứng tự kỷ luôn tăng, với số lượng ước tính khoảng 20.000 trẻ/năm. Những con số ấy đáng báo động và cũng đáng được cảm thông. Mong qua bộ phim, xã hội sẽ có sự nhìn nhận, quan tâm và cảm thông hơn. Đây cũng có thể xem như là một món quà để tạo sự đồng cảm, động viên”.

Nhà sản xuất Trương Ngọc Minh Đăng - sáng lập Trương Film Factory

 Nhà sản xuất Trương Ngọc Minh Đăng cho biết, cô cùng với Trương Film Factory sẽ kề vai sát cánh với Đạo diễn Galvin Trương trong việc triển khai và thực hiện dự án phim “Mẹ Móm”. Bởi ngoài ý nghĩa của một bộ phim có sức lay động và đủ chạm đến những đề tài, nội dung vốn hiếm trong xã hội, “Mẹ Móm” còn là dự án đầu tiên đánh dấu sự hợp tác của những người cùng tộc họ Trương.

“Chúng tôi luôn sẵn sàng ở phía sau, không chỉ chăm lo khâu sản xuất mà còn tuyên truyền, vận động các Mạnh Thường Quân cùng tham gia, tài trợ vào dự án ý nghĩa có sức lan tỏa. Trương Film Factory mong được kết nối, hợp tác thêm với những nhân tài họ Trương khác ở trong và ngoài nước để cùng nhau chung tay thực hiện thành công dự án phim “Mẹ Móm” lần này”, nhà sản xuất Trương Ngọc Minh Đăng - sáng lập Trương Film Factory cho biết.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đồng ý cho "Cùng con đi khắp thế gian" sử dụng miễn phí ca khúc “Nhật ký của mẹ” và một số ca khúc thiếu nhi phù hợp khác cho dự án

Về Nhà sản xuất Trương Ngọc Minh Đăng:

Doanh nhân Trương Ngọc Minh Đăng là nhà báo, nhà hoạt động xã hội nổi tiếng tại Việt Nam, gắn liền với dự án cộng đồng "Cùng con đi khắp thế gian". Chị được mệnh danh là người mẹ dũng cảm và trí tuệ khi song hành cùng con trên hành trình lan tỏa yêu thương, đồng hành với trẻ tự kỉ. Cùng Con Đi Khắp Thế Gian đã hỗ trợ được hơn 300 trường hợp gia đình có con là trẻ tự kỉ sau gần 10 năm hoạt động, hiện dự án đã được mở rộng cho trẻ em nói chung và giữ 30% nguồn lực tiếp tục hỗ trợ trẻ tự kỷ.

Theo Minh Anh Báo giáo dục

Trương Film Factory