“Miền quên lãng” của đạo diễn Hồng Phúc lên sóng HTV7

Sau phần 2 bộ phim “Kẻ sát nhân cô độc”, TFS sẽ chính thức lên sóng bộ phim “Miền quên lãng” dài 30 tập của biên kịch Trần Thị Bảo Châu, đạo diễn Hồng Phúc trong khung 22 giờ trên kênh HTV 7 vào thứ Năm và Sáu hằng tuần, bắt đầu từ 4/7/2024

Đây là câu chuyện của gia đình họ Đỗ, dòng dõi quan quyền. Ông của Đỗ Hội là quan triều đình được vua ban rừng Cấm, núi Cấm sau khi có công dẹp băng cướp Cấm Sơn hơn 50 năm về trước.

Tới đời cha ông Hội, rồi tới đời ông Hội, rừng Cấm núi Cấm giờ đã thành nơi trồng quế. Cơ ngơi là một Đỗ gia trang hoành tráng. Ông Hội sống an nhàn hạnh phúc cùng hai bà vợ với hai dòng con và vợ chồng người em trai thiểu năng.

Một số cảnh trong phim 

Chuyện xưa đội mồ sống lại khi hậu duệ của cướp Cấm Sơn bí mật trở về vùng rừng núi trước kia để tìm kho báu - nơi mà ông cha họ từng cát cứ nhưng bị quan quân đánh đuổi phải tháo chạy qua Lào.

Ông Hội vì muốn có được tấm bản đồ kho báu đã sẵn sàng đánh đổi hạnh phúc của người em trai thiểu năng của mình, thâm độc giết người khác để đạt mục đích.

Sau cùng, vì lòng tham không đáy của ông Hội và lời nguyền trước khi chết của người em dâu, mà cả dòng họ Đỗ đã tan nát, kẻ còn người mất, ly tán khắp nơi…

Ông Hội và những người xung quanh ông – với tính cách khác nhau – vẫn luôn sống hoà thuận hoặc cố gắng hoà thuận trong gia đình. Nhưng rồi, tin tức về một kho báu đang được chôn vùi ngay trên mảnh đất của Đỗ gia trang làm xáo trộn cuộc sống của tất cả mọi người. Chính ông Hội cũng vì những lợi ích cá nhân mà biến chất, trở thành người tàn ác cay nghiệt. Và đó cũng chính là thông điệp từ phim, đừng để cái ác xâm chiếm tâm hồn chúng ta vì những cái lợi trước mắt.

Nhà sản xuất tặng hoa cho ê kíp bộ phim 

Bối cảnh phim xảy ra vào những năm 80-90. Chuyện phim khai thác đề tài khá mới lạ là “cuộc truy tìm kho báu” của cả 2 bên, một bên là chủ đất nơi kho báu được chôn giấu và một bên là hậu duệ của băng cướp khi xưa. Ẩn sau từng sự kiện, từng bước chân là mưu mô toan tính của những tên cáo già trước cái vỏ hiền lành, quân tử. Và “kho báu” mà cả đời người mong cầu tìm kiếm không chỉ là những thỏi vàng vô tri, đó còn là “kho báu” của lòng người. Một tâm hồn lương thiện, một trái tim biết yêu thương người khác mới chính là ‘kho báu’ lớn nhất trong cuộc đời này.

Một câu chuyện hấp dẫn trong bối cảnh cận đại với nhiều giá trị nhân văn, đề cao tình yêu, lòng trung thực, giá trị của con người. Đừng làm điều xấu - nhân quả là có thật!

Đạo diễn Hồng Phúc là con trai của đạo diễn NSND Hồng Sến

Đạo diễn Hồng Phúc (tên thật là Hồng Chi), con đạo diễn NSND Hồng Sến. Giống như người cha nổi tiếng của mình, Hồng Phúc khởi đầu bằng công việc quay phim. Tốt nghiệp quay phim, anh đã sớm bộc lộ khả năng và lòng say nghề, trở thành một trong các tay máy chủ lực của Hãng TFS - Đài Truyền hình TPHCM từ năm 1999, được trao giải ‘Quay phim xuất sắc’ năm 2003 với phim truyện “Sống chậm”.

Khi chính thức trở thành đạo diễn, bộ phim tốt nghiệp “Trái tim bạc” được Hội Điện ảnh Việt Nam trao giải “Cánh diều Bạc” năm 2006.

Mới đây nhất, bộ phim “Mẹ trùm” do anh làm đạo diễn, do TFS sản xuất nhận được Bằng Khen Giải Cánh diều cho phim truyện truyền hình năm 2021.

Đạo diễn Hồng Phúc và các diễn viên trong buổi ra mắt phim 

Năm 2023, bộ phim “Mẹ trùm” tiếp tục nhận được giải Vàng tại Liên hoan him truyền hình toàn quốc lần thứ 41, và diễn viên Ngân Quỳnh (vai chính trong phim) đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Theo đạo diễn Hồng Phúc, để có những cảnh quay đẹp ấn tượng trong khu rừng cổ nơi các nhân vật trong phim sinh sống, đoàn phim phải chọn nhiều bối cảnh khác nhau như quận 9, Thác Mai - Đồng Nai, Đà Lạt, Lâm Đồng…

Các diễn viên trong buổi ra mắt phim 

Phim có sự tham gia của các diễn viên: Nam Cường, Huy Cường, Kim Lệ, Phạm Hồng, Nguyệt Thi, Lê Mạnh Phương, Phạm Hoàng Nguyên, Lê Minh Thuấn, Hoàng Nhân, Phương Bằng, Lê Phương Anh Dũng…

Nhân vật trong phim

ĐỖ HỘI (diễn viên Huy Cường): Độ 40 tuổi, giàu có, thế lực nhất vùng. Bên ngoài trông có vẻ hiền lành, thương người nhưng thực ra bản chất độc ác, tàn nhẫn.

BÀ NGHIÊM (diễn viên Kim Lệ): 40 tuổi, vợ cả của Đỗ Hội. Một phụ nữ nhân hậu biết phải quấy, cư xử đúng mực với người trong nhà và với cả người làm cho mình và nhân công của chồng.

BÀ SOAN (diễn viên Phạm Hồng): 35 tuổi, vợ thứ 2 của Đỗ Hội. Một phụ nữ đẹp, sắc sảo, tham lam nhỏ mọn chỉ biết nghĩ tới quyền lợi của mình. Bà bênh con trai, bênh em trai và bao che để họ làm chuyện xấu.

HOÀNG DỰ (diễn viên Hoàng Nhân): 45 tuổi, cũng là chủ sơn trang bề thế. Ông ta cũng là người nhiều tham vọng. Ông Dự luôn muốn bành trướng, mở rộng cơ ngơi bằng mọi cách. Ông Dự đồng ý gả em gái cho em trai Đỗ Hội với mục đích thu tóm đất từ người em rể khờ khạo.

ĐỖ TRỊ (diễn viên Nam Cường): 30 tuổi. Một người thiểu năng khù khờ, hiền lành, sống dưới sự xếp đặt, định đoạt của anh trai. Trị có tài nhớ và vẽ lại những gì mình thích. Trị hết lòng yêu thương vợ. Khi vợ chết, Đỗ Trị dồn hết tình thương cho con trai và dần dần phát triển trí tuệ theo sự lớn khôn của đứa con của mình.

HOÀNG Ý (diễn viên Nguyệt Thi): 25 tuổi, một cô gái đẹp, giỏi giang nhưng lấy phải người chồng khờ theo sự sắp xếp của anh trai.

THÀ (diễn viên Lê Mạnh Phương): 25 tuổi. Thanh niên hiền lành, thương thầm Ý. Ý được gả cho Đỗ Trị. Thà vẫn âm thầm quan tâm theo dõi và giúp đỡ Ý mọi lúc mọi nơi. Thà vô tình bị gán là tình nhân của Ý, là cái cớ để Đỗ Hội bắt Đỗ Trị phải ly dị Ý, dẫn tới cái chết của Ý.

NGÔ (diễn viên Phạm Hoàng Nguyên): 25 tuổi. Em trai bà Soan, em vợ Đỗ Hội. Một thanh niên ham chơi, háo sắc, lưu manh. Ngô dựa vào thế lực của Đỗ Hội, là thành phần bất hảo ở thị trấn Rừng Cấm.

MẪN (diễn viên Lê Minh Thuấn), ĐẠT (diễn viên Phước Tài): độ 35 tuổi. Hai anh em có tấm bản đồ xăm trên lưng. Ít nói, bí hiểm. Mẫn khôn ngoan, mưu lược hơn Đạt nên mới thoát chết dưới tay đàn em của Đỗ Hội.

NA (diễn viên Hiền Nhi): Người giúp việc trong Đỗ gia trang, lúc nào cũng ôm mộng lấy được cậu chủ để đổi đời.

Theo Minh Anh  Báo Giáo dục 

Tin liên quan

Miền quên lãng , đạo diễn Hồng Phúc , lên sóng HTV7