"Minh tâm kỳ án" phim cổ trang mang đậm bản sắc Việt

Với độ dài 24 tập (45p/ tập), bộ phim cổ trang “Minh tâm kỳ án” mang đậm màu sắc dã sử của đạo diễn Chu Thiện sẽ ra mắt khán giả truyền hình vào lúc 17g30 ngày 31/01/2016 trên kênh HTV9 vào các ngày thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật.

Nội dung phim xoay quanh nhân vật trung tâm là một vị “vua thánh” của lịch sử nước nhà. Với tâm niệm “thương dân như con”, vị vua anh minh lúc nào cũng canh cánh về việc đem lại một đời sống ấm no, thanh bình cho con dân nước Việt. Ngài thường xuyên vi hành để quan sát và thấu hiểu cuộc sống đời thường của dân chúng, từ đó thấy được những oan ức, cơ cực của con dân mình. Vị vua đã thẳng tay trừng trị những quan lại nhũng nhiễu, ỷ mạnh hiếp yếu để đòi lại công bằng cho người dân. Ngài đã đưa Đại Việt từ một nước cực suy lên cực thịnh và được ghi công đời đời trong sách sử. 

minh tâm kỳ án

Phim có sự tham gia của Đức Tiến

Phim được kết cấu thành 4 vụ án lớn: Con bù nhìn dễ thương, Tượng Phật biết nói, Án mạng đêm Nguyên tiêu và Bí mật trên cánh diều. Xuyên suốt những tập phim, gỡ nút thắt của từng vụ án sẽ là hệ thống ba nhân vật được xây dựng với ba tính cách tương tác và bổ trợ cho nhau. Đó là nhà vua với tài trí và độ lượng; là đại thần họ Lương với sự thông minh, dí dỏm; là tráng sĩ Nguyễn Trí với trái tim dũng cảm. Bộ ba này được xem là chiếc kiềng ba chân vững chắc tạo nên sự hấp dẫn, lôi cuốn cho phim.

Cảnh trong phim...

Đạo diễn Chu Thiện đã từng thành công với nhiều phim truyền hình ăn khách như Mùi Ngò Gai, Cô nàng bướng bỉnh, San hô đỏ…, với Minh tâm kỳ án, ông tâm niệm “Sự bất công thường chỉ hiển hiện ở những nơi sâu xa nhất, ở xa vua thì mới có điều kiện cho cái ác, cái nhiễu nhương tồn tại. Những người làm phim chúng tôi muốn mang đến cho khán giả niềm tin về sự chiến thắng tất yếu của cái tốt.”  Ông còn cho biết thêm, phim được đầu tư kỹ về màu sắc, phục trang nhằm tránh việc “cải lương” gây chán cho người xem.

Đạo diễn Chu Thiện

Một điểm nhấn phải kể đến đã tạo nên thành công cho phim là những màn võ thuật cổ truyền nguyên gốc từ võ Vovinam và võ Bình Định. Đạo diễn Chu Thiện cho biết anh đã dành nhiều thời gian để khảo sát địa điểm và làm việc nhiều ngày với các võ sư để thực hiện những cảnh quay phức tạp. Anh đã đặt rất nhiều tâm huyết vào việc đưa võ cổ truyền Việt Nam lên màn ảnh. 

Cảnh sắc trong phim mang đậm phong cách cổ trang

Với cách thức tiếp cận lịch sử nhẹ nhàng, cùng tâm huyết của những nhà làm phim, Minh tâm kỳ án đã đặt thêm một dấu chân mới mẻ vào dòng phim cổ trang Việt Nam. Bộ phim do Đài Truyền hình Tp. Hồ Chí Minh (HTV) hợp tác sản xuất với Hãng phim VIFA. 

Song Minh

Minh tâm kỳ án