Một cụ bà ngoài 70 với sứ mệnh phát cơm miễn phí tại Sài Gòn

Quán cơm chay 0 đồng - nơi lan tỏa tình yêu thương ấm áp của một cụ bà 70 tuổi, khiến không ít người dân cảm phục và không khỏi tò mò về câu chuyện phía sau những phần cơm từ thiện ấy.

Trong thời buổi đại dịch hoành hành, một tấm lòng nhỏ bé của cụ bà 70 tuổi đã thắp sáng tình thương trong tâm hồn của những con người nghèo khổ và sẻ chia những khó khăn, nhọc nhằn về cơm áo gạo tiền. Theo đó, chúng tôi tìm gặp và có cơ hội trò chuyện thân thương cùng bà My - “bà ngoại giàu có” đã trao gửi biết bao nhiêu phần cơm chay 0 đồng cho bà con gần xa.

Bà My - tên thật là Nguyễn Thị My, sinh năm 1951. Từ vùng đất Cần Thơ “gạo trắng nước trong”, ngoại đến với Sài Gòn và để lại bao yêu thương nơi này. Cũng đã hơn 1 năm nay kể từ cái ngày bà bắt đầu lan tỏa tình yêu thương của mình thông qua những hộp cơm chay 0 đồng.

Tâm sự cùng chúng tôi, ngoại thổ lộ rằng: “Lãnh cái nhiệm vụ này cũng như bà đang lãnh một sứ mệnh.” Nhiệm vụ của bà là tiếp thêm động lực trong cuộc sống đầy khó khăn này cho những con người khốn khổ, sứ mệnh của ngoại là sẻ chia yêu thương, tình yêu thương con người, tình yêu thương sự sống.

Tấm lòng cao cả của bà đem đến một ý nghĩa đặc biệt trong lòng bà con, không chỉ vậy, sự sẻ chia đó đã lan tỏa mạnh mẽ đến các mạnh thường quân khác. Từ Nam ra Bắc, người dân nơi nơi đều đến ủng hộ bà. Có khi là chút đường, khi là chút gạo, khi khác là chút bột ngọt, để bà có thể tiếp tục thực hiện giấc mơ thắp sáng tình thương đáng quý này.

Đằng sau nụ cười mãn nguyện đầy hạnh phúc của ngoại là những nỗi khốn khổ chỉ những người làm từ thiện mới hiểu, nhất là những người chỉ “giàu có tình thương”. Là một người ngày đêm chăm lo cho bữa cơm 0 đồng của bà con, bà đã không còn nguồn thu nhập chính từ cái nghề buôn bán này. Bà chỉ mong những ai cảm thông cho cuộc sống của bà, có thể góp mỗi người một chút tiền thuê nhà để bà có cái chỗ sẻ chia yêu thương đến với mọi người. Mọi thông tin giúp đỡ bà My, quý mạnh thường quân có thể gửi về thông tin chủ tài khoản: Nguyễn Thị My.

STK: 16286717

Ngân hàng Á Châu (ACB)

Ủng hộ bà My cùng quán cơm 0 đồng tại số 207 Nguyễn Văn Đậu, phường 11, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

#TỷPhú0Đồng - Series thực tế về những con người sinh sống tại Sài Gòn, tuy nghèo về vật chất nhưng lại giàu về tinh thần, trái tim họ luôn tràn đầy tình yêu thương đối với những người xung quanh.

Đây sẽ là cầu nối gắn kết các tấm lòng nhân ái với nhau, truyền tải thông điệp tích cực đến mọi người, các nhân vật xuyên suốt series là những người làm các công việc bình thường, thu nhập không cao nhưng họ sẵn sàng chi ra một phần để giúp người, giúp đời như mở quán ăn 0 đồng.

Đây cũng sẽ là Series giúp mọi người hiểu hơn về những con người thầm lặng, nguyện cả đời cống hiến vì cộng đồng. Và hơn hết, nó khiến cho mỗi người trong chúng ta nhìn lại cuộc sống của mình và những người xung quanh, biết ơn, trân trọng những gì đang có. "Lá lành đùm lá rách", phải biết yêu thương và giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Đón xem Series phóng sự Tỷ Phú 0 Đồng được phát sóng lúc 19h30 thứ 3 và thứ 7 hàng tuần trên kênh Youtube Golden Moon Network.

MM

Series phóng sự Tỷ Phú 0 Đồng