"Một nửa đàn ông" và bi kịch của NSƯT Trịnh Kim Chi

Bi kịch này của NSƯT Trịnh Kim Chi chỉ xảy ra trong vở kịch "Một nửa đàn ông" với xuất diễn đầu tiên vào tối nay, 24-1-2016 trên Sân khấu kịch Trịnh Kim Chi.

Sau thành công của vở diễn đầy cảm xúc và mang tính nhân văn về những người chuyển giới Một nửa đàn bà, “bà bầu” - NSƯT Trịnh Kim Chi lại tiếp tục với một vở diễn về đề tài giới tính thứ ba khác là Một nửa đàn ông ( Tác giả - đạo diễn Nguyễn Hữu Tiến; Chỉ đạo nghệ thuật NSƯT Trịnh Kim Chi). Vở có sự tham gia của NSƯT Trịnh Kim Chi, NSƯT  Tú Sương, Tấn Thi, Tấn Nhã, BB Trần, Quang Thái  và các diễn viên trẻ của lớp kịch KC…

Poster giới thiệu vở kịch "Một nửa đàn ông"

Vở diễn  xoay quanh những biến cố bất ngờ xảy ra trong đời sống vợ chồng Phạm Phong ( Tấn Nhã)  – Thái Hà (NSƯT Trịnh Kim Chi). 

Khi Thái Hà mang thai đứa con đầu lòng, tưởng chừng hạnh phúc sẽ ngập tràn trong gia đình nhỏ nhưng mọi chuyện đã thay đổi. Trong một lần Phạm Phong đi công tác ở Tây Nguyên, anh chợt phát hiện những cảm xúc thật kỳ lạ  của mình với một chàng trai miền sơn cước ( Quang Thái).

Phạm Phong bị đặt ở ngã ba đường với những đau đớn dằn vặt , mình phải lựa chọn như thế nào để không làm tổn thương  những người xung quanh  nhưng vẫn  được sống là chính mình?. Liệu mỗi con người sẽ làm sao khi những cảm xúc lạ lẫm bất chợt đến với mình?

Bản thân Thái Hà khi vô tình phát hiện sự việc, cô đã bị trầm cảm.

Nỗi đau trong lòng cô không biết tỏ cùng ai, phải âm thầm chịu đựng. Tha thứ rồi kéo chồng trở về với minh hay hạnh phúc sẽ vỡ tan…Đó vẫn còn là câu trả lời bí mật khi khán giả xem kịch.

NSƯT Trịnh Kim Chi chia sẻ: “Vào vai diễn này, tôi đặt mình vào nhân vật và đẩy cảm xúc lên tột đỉnh. Đó chính là nỗi đau tột cùng của người phụ nữ khi lâm vào hoàn cảnh như thế. Chuyện của Phạm Phong – Thái Hà không phải là điều cá biệt ở trên sân khấu mà là thực tế đang xảy ra ở không ít gia đình trẻ hiện nay…”  

Đạo diễn Nguyễn Hữu Tiến  cho biết: “Vở diễn về thế giới thứ ba nhưng được khai thác ở góc độ tâm  lý xã hội, đề cập đến sự  khắc khoải, đớn đau của những người vẫn đang bị xã hội, gia đình nhìn bằng ánh mắt “không  bình thường”. Một nửa đàn ông gửi đi thông điệp mong xã hội có cái nhìn cảm thông, sẻ chia hơn với những người thuộc giới tính thứ ba. Bởi họ sinh ra nhưng không được quyền  chọn lựa giới tính của mình. Nhưng cũng như tất cả những người bình thường khác, họ cũng khát yêu thương và được yêu thương, khát khao được sống là chính mình với những cảm xúc chân thành từ tận trái tim mình…”

Mang nhiều yếu tố tâm lý xã hội, nhưng Một nửa đàn ông vẫn đầy ắp tiếng cười thú vị với sự tung hứng của BB Trần và các diễn viên.

Trong vai trưởng nhóm lô tô, yêu nghệ thuật và được cống hiến cho nghệ thuật, BB Trần đã thể hiện khá thành công sự hóm hỉnh, duyên dáng cần có của nhân vật để mang lại tiếng cười thú vị cho khán giả. Đặc biệt lần đầu tiên khán giả sẽ được nghe BB Trần ca Hồ Quảng. Với sự tiếp sức của NSƯT Tú Sương, BB Trần sẽ mang lại nhiều bất ngờ thú vị cho khán giả.

NSƯT Tú Sương tiếp tục có một vai diễn rất thú vị trên sân khấu kịch.

Ngoài việc được nghe NSƯT Tú Sương ca Hồ Quảng, khán giả sẽ còn bắt gặp không ít điều bất ngờ mới mẻ và thú vị khi xem cô đào Tú Sương tung hứng với các bạn diễn ỏe sân khấu kịch mà đặc biệt nhất là màn phối hợp với BB Trần.

Vở diễn còn có màn trình diễn thời trang bộ sưu tập áo dài do chính tay NSUT Trịnh Kim Chi thiết kế rất độc đáo và thu hút.

Sau xuất diễn tối nay tại Sân khấu kịch Trịnh Kim Chi (259 Hậu Giang – P.5- Q.6,TPHCM), vở tiếp tục ra mắt khán giả vào những ngày cuối tuần và dịp Tết Nguyên Đán 2016. Giá vé : 150.000, khuyến mãi giảm 30% còn 100.000. Điện thoại đặt vé: 093.888.0962 - 086.271.7895 .

Song Minh

Photo: Phạm Thiết Mẫn      

 

 

Trinh Kim Chi