Mùa 2 Siêu Tài Năng Nhí khép lại với phần thưởng ấn tượng nhất dành cho bé Dương Cầm

Mùa 2 Siêu Tài Năng Nhí khép lại với phần thưởng ấn tượng nhất dành cho bé Dương Cầm. Những phần trình diễn trong tập chung kết cũng để lại nhiều ấn tượng.

Như tiêu chí từ đầu, đích đến của Siêu Tài Năng Nhí không phải tìm ra người giỏi nhất, mà là tập hợp 10 mảnh ghép xuất sắc nhất ở 10 lĩnh vực khác nhau. Vì vậy mà, chung kết của chương trình là đêm những thí sinh nhí tụ hội, kết hợp thành những tiết mục đặc biệt. Do “siêu nhí tính nhẩm” Phương Anh không thể thu xếp xuất hiện, nên tập chung kết chỉ có 9 thí sinh nhí góp mặt, gồm: Đan Quỳnh, Tuấn Kiệt, Duet, Hoàng Long, Phúc Thịnh, Thùy Dương, Thành Đạt, Dương Cầm, Đăng Minh.

Theo đó Đăng Quỳnh, Thùy Dương và Thành Đạt kết hợp thành trong một bài nhảy sinh động trên nền nhạc của Đông Nhi. Tiết mục đáng yêu khiến dàn giám khảo phải liên tục lắc lư theo. Hari Won còn phấn khích khi “siêu nhí rubik” Thành Đạt bồng bế cả hai bạn diễn xoay vòng trên sân khấu. Với từ khóa “ước mơ”, cả ba đã nói lên được những mong mỏi và dự định của mình.

Nhận được chủ đề “gìn giữ”, Đăng Minh tiếp tục khoe “ngón nghề” violin của mình. Tuy nhiên lần này cậu bé được sự hỗ trợ đắc lực từ hai người bạn Tuấn Kiệt và Dương Cầm. Cả 3 thí sinh nhí đều thừa hưởng những khả năng đặc biệt từ cha mẹ, được gia đình hỗ trợ nhiệt tình để có được thành công ngày hôm nay. Sự xuất hiện đặc biệt trợ diễn của dàn phụ huynh khiến giám khảo Quyền Linh phải liên tục gật gù. Anh cho rằng có thể bên ngoài các bé rất ngây thơ, nhưng khi tiết mục vừa bắt đầu, những “hậu duệ” này như biến thành một con người khác.

Tuy nhiên, tiết mục để lại nhiều nước mắt nhất chính là sự kết hợp của Đuet, Phúc Thịnh và Hoàng Long. Biết được gia cảnh của cả 3 thí sinh nhí, giám khảo Trấn Thành đã đề ra từ khóa “nghị lực” cho tiết mục. Đuet mắc khiếm khuyết cơ thể từ khi vừa sinh ra, gia đình khó khăn không thể cho cậu bé đến trường. Hoàng Long và Phúc Thịnh đều có mẹ mắc bệnh nặng, gia đình cũng vô cùng túng thiếu. Sự phối hợp nhịp nhàng, cảm động của cả 3 khiến dàn giám khảo vỡ òa trong cảm xúc. Trấn Thành, Quyền Linh cũng dành nhiều lời khuyên, động viên cho cả ba.

Đêm chung kết đánh dấu nhiều lần ban giám khảo phải rơi nước mắt, phần lớn vì xúc động trước sự nghị lực của toàn bộ thí sinh nhí. Nếu Trấn Thành là người mau nước mắt, thì Hari Won tự nhận bản thân rất lạnh lùng. Nữ giám khảo khẳng định hiếm khi để nước mắt rơi, nhưng ở tập này, cô đã không kiềm lòng được. Chung kết mùa 2 của Siêu Tài Năng Nhí cũng đánh dấu lần đầu tiên Gil Lê bật khóc nức nở trên sân khấu.

Cũng ngay sau màn trình diễn của 3 cậu bé Đuet, Hoàng Long và Phúc Thịnh, MC Gil Lê đã “nhắc khéo” giám khảo Quyền Linh về lời hứa của anh ngay tập trước. Trong tiết mục của bé Đuet tại vòng bán kết, giám khảo Quyền Linh có đặt ra chỉ tiêu nếu đá được vào mục tiêu sẽ có một phần thưởng dành cho cậu bé. Trấn Thành cũng nhanh chóng “chốt đơn” cứ mỗi trái vào đích sẽ tặng 2 triệu cho Đuet.

Được Gil Lê nhắc nhở, Quyền Linh cũng nhanh chóng “lôi kéo” Trấn Thành hùn hạp đủ 8 triệu tặng cho thí sinh nhí. Chưa có sự chuẩn bị trước, Trấn Thành cũng lúng túng “vét” cạn túi nhưng không đủ. Anh cũng vô tình tiết lộ Hari Won đã giảm số tiền chi tiêu cho chồng từ 5 triệu xuống 3 triệu mỗi ngày. Nữ giám khảo tỏ ra bình tĩnh giải thích: “Mùa này kiếm tiền khó khăn nên bớt rồi”. Cô cũng không quên trách chồng tiêu xài hoang phí: “Nếu hôm qua anh không xài phung phí thì nay đâu có bị thiếu”. Đứng trước tình huống này, Trấn Thành đành ngậm ngùi mượn tiền vợ để gom đủ phần thưởng tặng thí sinh nhí.

Cũng giống mùa 1, Siêu Tài Năng Nhí sau khi xác lập 10 mảnh ghép xuất sắc nhất sẽ tiếp tục có món quà dành riêng cho thí sinh ấn tượng. Năm nay, thí sinh nhỏ tuổi nhất Nguyễn Ngọc Dương Cầm đã chiến thắng thuyết phục ở giải thưởng này. Cô bé 5 tuổi từng khiến khán giả hồi hộp “đứng tim” bởi những màn biểu diễn trên cao ở toàn bộ những phần biểu diễn của mình.

Dương Cầm có năng khiếu về nhảy múa từ nhỏ. Vì gia đình cũng có truyền thống nghệ thuật, mẹ của bé đã sớm để Dương Cầm tập thử ở nhiều bộ môn. Nhưng chỉ ở đu dây nghệ thuật là cô bé phát huy được toàn bộ năng lực của mình. Trong thời gian ngắn chuẩn bị, Dương Cầm đã có nhiều phần trình diễn khiến khán giả choáng ngợp. Giám khảo Khả Như từng phải rơi nước mắt vì 1 phần trình diễn của cô bé ở vòng bán kết. Dương Cầm cũng từng là thí sinh được Hari Won tuyển thẳng khi vừa mới xuất hiện tại vòng loại. Dương Cầm chia sẻ: “Con đã tập luyện rất nhiều cho các phần thi của mình. Con cảm ơn cô chú ban giám khảo đã cho con vào Top 10 và cho con một phần quà lớn. Tiền thưởng con sẽ đưa cho mẹ, vì con thương mẹ lắm ạ”.

Chung kết Siêu Tài Năng Nhí mùa 2 khép lại với nhiều ấn tượng và cảm xúc đẹp. Chương trình đã tiếp tục tìm ra những tài năng nhí sở hữu biệt tài đặc biệt trên khắp cả nước, có được những màn trình diễn truyền cảm hứng và mang đến khán giả nhiều cảm xúc. Suốt thời gian phát sóng, chương trình nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả. Cũng không ít lần các tiết mục của Siêu Tài Năng Nhí chiếm lĩnh những vị trí cao của bảng xếp hạng trending YouTube. Sau chung kết, chương trình sẽ tiếp tục phát những nội dung xoay quanh hậu trường tập luyện đằng sau sân khấu.

Minh Anh

Mùa 2 Siêu Tài Năng Nhí , phần thưởng ấn tượng nhất dành cho bé Dương Cầm