Mỹ nhân đanh đá hút hồn Quách Ngọc Tuyên là ai?

Hai tập tiếp của "Đánh cắp giấc mơ" trong cuối tuần qua hẳn là một "bức tranh muôn màu" khi Hải Vân u ám thất tình, công tử ăn chơi Hải cà chớn gặp được mỹ nhân; Khánh Quỳnh - Anh Đức thì yêu đương ngọt ngào, còn mẹ Khanh vẫn ngập trong toan tính.

Với nội dung kịch tính cùng sự diễn xuất ăn ý của các nhân vật, phim truyền hình Đánh cắp giấc mơ đang là tâm điểm chú ý của những khán giả truyền hình vào mỗi dịp cuối tuần. Phim được chiếu trên kênh truyền hình VTV3 vào 14 giờ chiều mỗi ngày Thứ Bảy và Chủ Nhật với thời lượng 45 phút/ tập.

Phim là câu chuyện trưởng thành và tìm kiếm hạnh phúc cho riêng mình của Khánh Quỳnh và Hải Vân - hai cô gái mồ côi cùng được nhận nuôi tại mái ấm Hoa Hồng. Cùng bắt đầu với số phận không được đủ đầy cha mẹ như những bạn nhỏ khác, nhưng cả hai đều khao khát được yêu thương và có một gia đình thực sự thuộc về mình. 

Tuy nhiên, số phận không dễ dàng chiều lòng người, với tính cách khác biệt một trời một vực và sự ghen ghét đố kị luôn tồn tại sâu thẳm trong mỗi người, dường như Khánh Quỳnh và Hải Vân được định sẵn sẽ không thể yên ổn mãi là chị em bên nhau như suốt thời gian ở mái ấm mồ côi. Mối quan hệ của cả hai đã bắt đầu rạn nứt khi cả hai cùng có tình cảm với anh Đức (Quốc Huy), con trai người bạn thân của gia đình. 

Sang đến hai tập tiếp của bộ phim, trong khi Đức và Khánh Quỳnh đã "một lời cho tỏ tấm lòng" và đắm chìm trong tình yêu ngọt ngào thì Hải Vân lúc này mới phát hiện ra mình chỉ là người đi bên lề hạnh phúc. 

Tiếp nối màn sinh nhật ngọt ngào, anh Đức đã gửi một món quà đặc biệt cho Khánh Quỳnh, đó là một đoạn clip "thay lời muốn nói" vô cùng yêu thương một chiếc vòng tay với lời nhắn nhủ: "Khi đeo chiếc vòng tay giống như anh đang nắm tay em"“Anh muốn được nắm tay em để cùng nhau vẽ nên tương lai cho hai  đứa mình”.

Không dừng lại ở những màn tỏ tình ngọt lịm tim, cặp đôi Khánh Quỳnh và Đức còn khiến người xem phải xuýt xoa mỗi lần thấy cả hai xuất hiện, bởi cả hai diễn viên Quỳnh Hương và Quốc Huy đã phối hợp quá ăn ý khi thể hiện tình cảm với nhau trong phim. Ngay từ việc Quỳnh chỉ đi lên Lâm Đồng để cùng các bạn làm sự kiện bán tranh ủng hộ mái ấm mồ côi thôi, mà Đức đã xuất hiện ngay để đồng hành cùng người thương. Cặp đôi này thật chẳng khác nào như người ta vẫn nói, mới yêu thì bám nhau như sam.

Tuy nhiên, trong khi cả hai đều đã nhận ra tình cảm của nhau, thì Khánh Quỳnh vẫn chưa sẵn sàng để công bố mối quan hệ này. Họ vẫn cố tình lén lút hẹn hò và bí mật quan hệ yêu đương với hai bên gia đình. Chỉ có điều, tình yêu vốn là thứ chẳng thể che giấu được. 

Hải Vân mà mẹ Khanh là những người đầu tiên phát hiện ra chuyện này. Trong khi mẹ Khanh ngấm ngầm thuê người theo dõi Khánh Quỳnh và giận tím mặt khi biết con gái nuôi hẹn hò với "cậu trai hàng xóm" thì Hải Vân lại tình cờ phát hiện ra người mình thầm thương thực sự đã yêu say đắm chị của mình.

Trong một lần tình cờ cô gọi điện cho Đức, định hẹn anh đi chơi nhưng lại phát hiện ra anh đang ở mái ấm Hoa Hồng. Thật trùng hợp khi đây cũng là thời điểm mà Khánh Quỳnh đang ở đó để làm sự kiện bán tranh lấy tiền quyên góp cho viện mồ côi. 

Với sự thông minh và nhạy cảm của mình, Hải Vân hoàn toàn hiểu rằng, trong mối tình đầu với Đức, cô đã là người thứ ba. Và cứ thế, nỗi ghen tị như thuốc độc, cứ len lỏi trong tim cô. Nhất là khi mẹ Khanh đối với cô cũng chỉ là sự chất vấn, thất vọng, và còn cả những người xung quanh, họ luôn chỉ nhìn thấy người chị xinh xắn, dịu dàng, thiện lương, mà chưa từng một lần để ý đến người em gái là cô.

Trong tập 8 và 9 của bộ phim, Hải Vân "chiếm sóng" khá nhiều khi nhà làm phim đã khai thác rất kĩ biến đổi tâm lý của cô qua sự thể hiện khá tốt của diễn viên trẻ Hạ Anh. Đặc biệt là những đoạn thể hiện những sắc u ám trong tâm lý nhân vật và sự giãy dụa, nỗ lực để được yêu thương. 

Càng xem về nhân vật này, khán giả màn ảnh nhỏ càng thấy thương hơn là thấy ghét. Bởi đằng sau vẻ ngoài gai góc, "xù lông" của cô gái trẻ này là một tâm hồn mong manh, chỉ khát cầu duy nhất tình yêu thương.

Bên cạnh sắc u ám của Hải Vân, sự tức giận không lời của mẹ Khanh và màu hồng chói mắt của cặp đôi Quỳnh- Đức, "Đánh cắp giấc mơ" của tuần này còn có sự xuất hiện mới toanh của một đóa hồng đầy gai. 

Cô gặp Hải (Quách Ngọc Tuyên) - anh trai của Đức tại một bãi biển khi anh đi cùng bạn gái mới. Tiếc thay, vì cô bạn gái này quá nhõng nhẽo nên đã bị "Mỹ nhân đầy gai" này nói cho sấp mặt với một giọng điệu cực kì chanh chua, đanh đá. Ngay lập tức, chàng công tử ăn chơi đã bị "hoa lạ" thu hút, nhưng cô là ai? 

Nếu khán giả còn nhớ những tập đầu của bộ phim, ở đoạn về thời niên thiếu của Khánh Quỳnh và Hải Vân khi còn nhỏ, có một nhân vật cũng có giọng điệu nói chuyện đanh đá y hệt "mỹ nhân gai góc" này. Liệu có khi nào cô đã trở lại? Và vai trò của cô ra sao trong những tập tiếp theo của phim? 

Các khán giả truyền hình có thể tiếp tục theo dõi bộ phim "Đánh cắp giấc mơ" trên kênh VTV3 Đài truyền hình Việt Nam vào khung giờ 14 giờ Thứ Bảy và Chủ Nhật.

Anh Khôi/ (Theo VTV)

Đánh cắp giấc mơ , Quách Ngọc Tuyên